Tổng hợp thông tin báo chí liên quan đến tỉnh Bình Định ngày 26.3.2024  

Thứ ba - 26/03/2024 15:55 35 0
Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định tổng hợp một số thông tin đáng chú ý liên quan đến tỉnh Bình Định trên các báo ra ngày 26.3.2024
Nhiều tỉ phú USD thế giới đến Bình Định dự hội nghị xúc tiến đầu tư

Ngày 26-3, ông Lê Hoàng Nghi – Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) tỉnh Bình Định – cho biết theo lời mời của lãnh đạo tỉnh, đến thời điểm này đã có nhiều tỉ phú USD trên thế giới nhận lời đến dự hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định năm 2024 diễn ra vào chiều 29-3 tại TP Quy Nhơn.
Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 diễn ra từ ngày 22 đến 31-3. Ngoài ra, trong năm 2024, tại Bình Định sẽ diễn ra Lễ hội du lịch Bình Định 2024 với chủ đề "Quy Nhơn - Thiên đường biển - Tỏa sáng phát triển" (tháng 4), Giải đua xe đạp tỉnh Bình Định mở rộng năm 2024 (tháng 5), Giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhon 2024 (tháng 6), đăng cai Giải vô địch điền kinh các nhóm tuổi trẻ quốc gia năm 2024 tại Bình Định (quý 2-2024), Liên hoan diều Quy Nhơn - Bình Định (tháng 7), lễ hội Chùa Bà Nước Mặn (đô thị Nước Mặn, từ ngày 9-3 đến 11-3), Lễ hội cá ngừ đại dương Bình Định năm 2024…

Tỉ phú Thái Lan hỗ trợ Bình Định thu hút đầu tư

Ngày 25.3, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định thông tin, tỉ phú Thái Lan, Chủ tịch Tập đoàn Bangkok Assay Office sẽ dự và phát biểu tại Hội nghị Xúc tiến Đầu tư 2024.
Bangkok Assay Office thành lập năm 1985, là tập đoàn đầu tư đa ngành hàng đầu Thái Lan, do tỉ phú Peter Palanugool làm chủ tịch.
Ông Peter Palanugool từng nhiều lần sang Việt Nam. Tập đoàn do ông đứng đầu đã ký ghi nhớ với Sở Kế hoạch và Đầu tư Bình Định về việc khảo sát, nghiên cứu dự án nhà máy xử lý rác công nghệ, quy mô đầu tư khoảng 2.400 tỉ đồng.
Hồi cuối tháng 2.2024, tiếp đoàn công tác của UBND tỉnh Bình Định do Chủ tịch Phạm Anh Tuấn dẫn đầu sang làm việc tại Thái Lan, ông Peter Palanugool cam kết: Bangkok Assay Office sẽ phối hợp hỗ trợ tỉnh Bình Định phát triển một số lĩnh vực mà địa phương đang có nhu cầu như khoa học công nghệ, y tế giáo dục, môi trường, nông nghiệp, đô thị thông minh, Al cho ngành Y tế…
Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định năm 2024 diễn ra tại thành phố Quy Nhơn ngày 29.3, dự kiến thu hút sự quan tâm của 1.000 đại biểu, trong đó có đại diện 500 doanh nghiệp tên tuổi trong và ngoài nước, bao gồm các tập đoàn đa quốc gia, doanh nhân nổi tiếng của UAE, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Isreal…
Tại hội nghị, UBND tỉnh Bình Định sẽ trao thỏa thuận hợp tác và biên bản ghi nhớ cho 6 nhà đầu tư với 18 dự án; trao chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 5 dự án.

Hấp dẫn thuyền rồng rẽ sóng tranh tài giải đua truyền thống tỉnh Bình Định

Giải đua thuyền truyền thống tỉnh Bình Ðịnh mở rộng diễn ra trong hai ngày, thu hút 12 đội đua đến từ các địa phương đến tham gia.
Sáng 26/3, giải đua thuyền truyền thống tỉnh Bình Ðịnh mở rộng lần thứ 1 năm 2024 chính thức được khởi động tại hồ sinh thái Đống Đa, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
Đây là một trong những hoạt động thi đấu thể thao nằm trong Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest năm 2024.
Giải đấu có 12 đội đua đại diện cho khối các huyện, thị xã, thành phố và khối các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Bình Định.
Giải đua diễn ra trong 2 ngày 26-27/3, gồm các nội dung thi đấu vòng loại và vòng chung kết 800m và 1.600 cho cấp xã và cấp huyện

3 thuyền đua công thức 1 của đội Bình Định ra sân ráp động cơ, chuẩn bị thi đấu

Ngày 25/3, tại khu vực 'trường đua xanh' Đầm Thị Nại, đội F1H2O Bình Định - Việt Nam đã đưa toàn bộ 3 con thuyền công thức 1 ra sân bãi để lắp ráp động cơ, chuẩn bị cho chặng đua Grand Prix of Binh Dinh vào ngày 29 -31/3.
Thuyền máy F1H2O của đội F1H2O Bình Định – Việt Nam lấy hình ảnh cờ Việt Nam làm chủ đạo. Toàn bộ con thuyền được phủ lên một màu đỏ rực rỡ với hình ảnh ngôi sao năm cánh ngay chính giữa mũi thuyền.
Theo ước tính mỗi chiếc thuyền đua F1 có giá lên tới 750.000 USD (tương đương 18 tỷ đồng), chưa kể chi phí để lắp ráp thêm linh kiện, phụ tùng cho máy.

Đăng cai giải đua thuyền máy nhà nghề, cơ hội cho du lịch Bình Định cất cánh

Giải đua thuyền máy nhà nghề tại Bình Định hứa hẹn mở ra bước ngoặt cho thể thao biển ở Việt Nam, đưa mô hình mới về kinh tế thể thao gắn với các sự kiện quốc tế lan tỏa ra cả nước.
Ngày 22/3 - 24/3, Giải vô địch thế giới Mô tô nước UIM - ABP Aquabike World Championship diễn ra tại đầm Thị Nại, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã mở màn cho chuỗi sự kiện tại Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest năm 2024.
Giải đua năm nay quy tụ 55 tay đua xuất sắc từ khắp nơi trên thế giới về Bình Định. Trong 3 ngày (từ 22-24/3) khán giả trong nước và quốc tế đã mãn nhãn màn trình diễn kịch tính, ấn tượng và đầy gay cấn.
Song song với giải đua mô tô nước, ban tổ chức Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest cũng đã tổ nhiều sự kiện, hoạt động phong phú, đa dạng gồm: Chuỗi sự kiện giao lưu, kết nối văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Bình Định với các chương trình chính mang chủ đề “Tinh hoa Đất Võ”.
Đặc biệt, 54 gian hàng ẩm thực đã giới thiệu các món ẩm thực tiêu biểu, đặc sắc của Bình Định, các tỉnh bạn và Hàn Quốc. Các món ăn phong phú và nổi tiếng như nem chợ Huyện, bánh ít lá gai, bánh xèo tôm nhảy hấp dẫn người dân, du khách.
Giám đốc Sở Du lịch Trần Văn Thanh cho biết, trong thời gian diễn ra tuần lễ, trong đó có việc tổ chức giải đua mô tô nước và các sự kiện văn hoá, thể thao, ẩm thực của tỉnh Bình Định, lượng du khách đến tỉnh tăng đột biến. Trong tháng 3, khách lưu trú tại các cơ sở là 430 nghìn người; khách đến tham quan các gian hàng ẩm thực, xem giải đua và các sự kiện, các điểm du lịch là trên 1 triệu lượt khách. Tổng quý 1 tăng 2,2% so với cùng kỳ.
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn cho biết, Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest với điểm nhấn là Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế Grand Prix of Binh Dinh 2024 là sự kiện thể thao đặc biệt, đẳng cấp, với sự tham dự của các tay đua hàng đầu trên thế giới.
Qua sự kiện lần này, tỉnh Bình Định mong muốn đẩy mạnh hiệu quả quảng bá, truyền thông về hình ảnh con người, danh lam thắng cảnh của tỉnh đến các du khách, nhà đầu tư trong và ngoài nước, qua đó tạo sự liên kết, phát triển du lịch bền vững giữa tỉnh Bình Định với các tổ chức, tập đoàn, doanh nghiệp có uy tín trên toàn quốc và quốc tế”, ông Tuấn nói.

Bình Định: Triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất 2024

Sự kiện hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 với Thông điệp “Tiết kiệm điện - thành thói quen” được tỉnh Bình Định triển khai sôi nổi và thiết thực.
Thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Công Thương đã có văn bản số 392/SCT-QLN ngày 04/03/2024 về việc tổ chức các hoạt động Giờ Trái đất. Qua đó, yêu cầu các đơn vị Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh triển khai các hoạt động tuyên truyền rộng rãi để hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất nhằm thu hút sự quan tâm của đông đảo các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh tham gia.

Ngắm hình ảnh cánh đồng điện gió hùng vỹ, nên thơ trên miền Đất Võ

Điện gió không chỉ là một phần bức tranh kinh tế của Bình Định, những cánh đồng gió còn hòa mình vào thiên nhiên tạo nên một khung cảnh hùng vỹ, nên thơ ở xã Cát Tiến, huyện Phù Cát.
Theo người dân địa phương, cánh đồng quạt gió Quy Nhơn gần bãi biển Cát Tiến được nhiều bạn trẻ yêu thích tìm đến "check in" những tấm hình "so deep."
Với nhiều du khách, cánh đồng điện gió Phương Mai tại xã Cát Tiến, thành phố Quy Nhơn là một điểm đến "sống ảo" cực "chất." 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
DVCTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây