Tổng hợp thông tin báo chí liên quan đến tỉnh Bình Định ngày 15.05.2024  

Thứ tư - 15/05/2024 16:36 30 0
Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định tổng hợp một số thông tin đáng chú ý liên quan đến tỉnh Bình Định trên các báo ra ngày 15.05.2024
Bình Định đấu giá 217 lô đất ở tại Khu kinh tế Nhơn Hội, khởi điểm từ 10,2 triệu đồng/m2

UBND tỉnh Bình Định vừa phê duyệt đơn giá khởi điểm để tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất đối với 217 lô đất tại Phân khu số 5 và Phân khu số 8 thuộc Khu đô thị du lịch sinh thái Nhơn Hội, Khu kinh tế Nhơn Hội. 
UBND tỉnh Bình Định giao Ban Quản lý Khu kinh tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức triển khai thực hiện công tác đấu giá quyền sử dụng đất đối với các lô đất ở nêu trên theo quy định hiện hành của Nhà nước.
Thời gian gần đây, thị trường đất đấu giá tại tỉnh Bình Định đã có tín hiệu phục hồi, số lượng khách hàng trúng đấu giá quyền sử dụng đất tăng cao. (thanhnienviet.vn)

Phố Quy Nhơn Việt Nam gây sốt giữa lòng Hàn Quốc

Ngay giữa Thủ đô Seoul - Hàn Quốc, xuất hiện một con phố mang tên Quy Nhơn , Việt Nam. Tại đây, một thành phố Quy Nhơn thu nhỏ thu hút lượng lớn khách du lịch với ẩm thực và phong cảnh đậm chất Việt Nam.
Chính quyền quận Yongsan cho biết ý định khi xây dựng con đường này là đưa tiếng Việt trở thành ngôn ngữ chính thức, nhằm thu hút lượng du khách đến tham quan và khám phá. Điều này không chỉ là một biểu hiện của sự hợp tác và giao lưu văn hóa giữa hai quốc gia mà còn là một bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy sự hiểu biết và tương tác giữa các nền văn hóa.
Ngay khi đặt chân đến con phố Quy Nhơn Việt Nam, du khách sẽ bị thu hút bởi những bức tranh được vẽ trên tường về phong cảnh, văn hoá Việt Nam. Đặc biệt, một chiếc tháp đồng hồ với hoạ tiết những chiếc nón lá truyền thống được đặt ngay giữa con phố đã trở thành điểm nhấn mà mỗi du khách đến đây đều dừng lại để check-in.
Với phong cách kiến trúc và ẩm thực của Việt Nam, con phố Quy Nhơn tại Itaewon đã trở thành điểm đến lý tưởng cho những du khách muốn khám phá và thưởng thức hương vị của đất nước hình chữ S. (cafef.vn)

Bình Định tổ chức loạt sự kiện vào mùa du lịch hè năm 2024

UBND tỉnh Bình Định cho biết, để hưởng ứng năm du lịch Quốc gia 2024 và tiếp nối thành công của Tuần lễ văn hoá, thể thao và du lịch Bình Định năm 2024 (Amazing Binh Dinh Fest 2024), đồng thời đẩy mạnh quảng bá thương hiệu du lịch Bình Định đến du khách trong và ngoài nước; UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch tổ chức chuỗi sự kiện du lịch hè năm 2024.
Với chủ đề Quy Nhơn - Thiên đường biển - Tỏa sáng và phát triển, tỉnh Bình Định sẽ tổ chức chuỗi 10 sự kiện chính diễn ra từ ngày 6/6 đến hết tháng 8/2024.
Tháng 6 có các sự kiện chính bao gồm khai mạc du lịch hè năm 2024 (ngày 8/6); Giải TeqBall Thế giới năm 2024; Giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn 2024; Hội nghị thúc đẩy đầu tư, phát triển thương mại, du lịch các tỉnh phía Nam với đối tác Ấn Độ; Liên hoan Diều Quy Nhơn - Bình Định; Giải vô địch Điền kinh các nhóm tuổi trẻ quốc gia năm 2024 (ngày 26/6 đến 5/7/2024).
Trong 2 tháng còn lại lần lượt có các sự kiện như Giải Bóng đá bãi biển Vô địch quốc gia năm 2024; Giải vô địch trẻ Kickboxing toàn quốc năm 2024; Giải Bóng rổ trẻ các nhóm tuổi 3x3 toàn quốc năm 2024 và Chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao - Tự hào bản sắc Việt”…
Theo ông Lâm Hải Giang, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, việc tổ chức các hoạt động trong chuỗi sự kiện du lịch hè năm 2024 sẽ góp phần xây dựng hình ảnh, tạo điểm nhấn trong hoạt động du lịch tỉnh gắn liền với các hoạt động thể thao; đa dạng hóa, xây dựng và phát triển dòng sản phẩm du lịch Bình Định đến với du khách trong và ngoài nước. (baodautu.vn)

Xe chở đất cho cao tốc Bắc - Nam phải được rửa sạch trước khi ra đường

Cùng với việc xử lý nghiêm các phương tiện chở vượt tải trọng, chạy quá tốc độ,… tỉnh Bình Định còn yêu cầu các mỏ đất phải có trạm rửa xe trước khi xe ra đường.
Lãnh đạo tỉnh Bình Định yêu cầu tại các mỏ đất phải bố trí trạm rửa xe hoặc âu nước trong phạm vi mỏ (trước khi lưu thông ra đường), để vệ sinh các xe trước khi vận chuyển.
Mỏ cát phải có phương án xử lý đối với cát ướt khai thác tại mỏ, khi vận chuyển phải phủ bạt kín, tránh cát rơi vãi, chảy nước… ảnh hưởng đến môi trường.
Mỏ cũng phải ký cam kết, ký quỹ với các đơn vị quản lý tuyến đường ở địa phương về việc cam kết hoàn trả hiện trạng hạ tầng các tuyến đường bị hư hỏng trong quá trình phục vụ thi công dự án cao tốc, theo ý kiến chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải. (dantri.com.vn)

Công nghệ xử lý chất thải mới giải tỏa áp lực cho người nuôi heo

Trong thời gian qua, ngành chức năng Bình Định đã chú trọng ứng dụng các công nghệ xử lý ô nhiễm môi trường phù hợp với điều kiện thực tế. Các địa phương có đàn heo lớn ở Bình Định còn nỗ lực tuyên truyền, vận động hộ chăn nuôi thực hiện các mô hình xử lý, khử mùi; lắp đặt công trình biogas xử lý chất thải chăn nuôi, nhiều nhất là công trình quy mô nhỏ phù hợp điều kiện kinh tế hộ gia đình.
Theo anh Nguyễn Văn Bình, người chăn nuôi ở đội 9, thôn Phú Thuận, xã Ân Đức (huyện Hoài Ân, Bình Định) đang áp dụng phương pháp tách cặn chất thải chăn nuôi thông qua hệ thống bể lắng kết hợp với hầm biogas, hệ thống vận hành thương xuyên nhưng mỗi tháng chỉ tốn 200.000đ tiền điện, trong khi lợi ích mang lại là rất lớn. “Nước thải chăn nuôi được tách cặn hết, chỉ còn lại nước. Nước này thải ra môi trường không còn chút mùi hôi nào, gia đình tôi kể cả hàng xóm không còn khó chịu với mùi hôi của chất thải chăn nuôi như trước đây. Nếu nhà ai có vườn đất rộng, đào ao chứa lượng nước thải ấy để bơm tưới cây ăn quả trong vườn thì lợi ích nhân đôi. Vườn đất nhà tôi hẹp, không có ao trữ nước thải, tôi cho đường ống dẫn nước thải ra vùng ruộng tôi trồng môn để làm thức ăn xanh cho heo môn tốt xanh um”, anh Nguyễn Văn Bình chia sẻ. (nongnghiep.vn)

Bình Định rà soát thiệt hại sau sự cố hàng loạt tàu cá mất kết nối

Cơ quan chức năng ở tỉnh Bình Định đang rà soát toàn bộ ảnh hưởng và thiệt hại từ sự cố mất kết nối thiết bị giám sát hành trình trên tàu cá do Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông (VNPT) lắp đặt.
Tỉnh Bình Định có 3.206 tàu cá (chiều dài từ 15 mét trở lên) trang bị thiết bị giám sát hành trình. Trong đó, các đơn vị của Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông lắp đặt thiết bị giám sát hành trình trên 1.935 tàu cá (chiếm hơn 60%).
Bắt đầu 23 giờ 30 phút ngày 15/4/2024, bộ phận kỹ thuật giám sát hệ thống thuộc Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông đã phát hiện sự cố mất kết nối gây ảnh hưởng đến toàn bộ dịch vụ quản lý tàu thuyền VNPT-VSS. 
Ông Trần Văn Phúc, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Định (NN-PTNT) cho biết: "Đến giờ này việc kết nối đã được khắc phục những vẫn còn chập chờn. Sở NN-PTNT đã chỉ đạo Chi cục Thủy sản tỉnh rà soát toàn bộ tàu, thuyền mất kết nối, trên cơ sở đó sẽ tổng hợp báo cáo UBND tỉnh Bình Định. Sau đó UBND tỉnh Bình Định báo cáo Bộ NN-PTNT để có hướng xử lý phù hợp trong thời gian sắp đến. Sở NN-PTNT tỉnh nắm bắt tình hình, nếu tình trạng vẫn còn xảy ra mất kết nối thì chúng tôi sẽ khuyến khích người dân chuyển qua lắp đặt thiết bị khác để đảm bảo được hoạt động trên biển". (vov.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
DVCTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây