Tổng hợp thông tin báo chí liên quan đến tỉnh Bình Định ngày 28.05.2024

Thứ ba - 28/05/2024 16:10 29 0
Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định tổng hợp một số thông tin đáng chú ý liên quan đến tỉnh Bình Định trên các báo ra ngày 28.05.2024
Chủ tịch Bình Định: Kiểm soát quyền lực và phòng chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác cán bộ

Ngày 28/5, UBND tỉnh Bình Định cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đã ký công văn yêu cầu, tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện Quy định số 114-QĐ/TW ngày 11/7/2023 của Bộ Chính trị.
Theo đề nghị của Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bình Định về việc tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện Quy định số 114-QĐ/TW ngày 11/7/2023 của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác cán bộ, ông Phạm Anh Tuấn – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp công lập, các doanh nghiệp nhà nước thuộc tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục quán triệt, xây dựng kế hoạch thực hiện các nội dung liên quan theo Quy định số 114-QĐ/TW ngày 11/7/2023 của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 74-KH/TU ngày 2/10/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Công văn số 3277-CV/BTCTU ngày 8/5/2024 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy và Công văn số 9110/UBND-NC ngày 30/11/2023 của UBND tỉnh, về thực hiện quy định về kiểm soát quyền lực và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác cán bộ. (danviet.vn)

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ ở Bình Định

Sáng 28/5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư Trung ương Đảng về công tác cán bộ.
Tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng trao Quyết định chuẩn y của Ban Bí thư cho ông Đặng Vĩnh Sơn - Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Bình Định, tham gia Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Bí thư Tỉnh ủy Bình Định chúc mừng ông Đặng Vĩnh Sơn, đồng thời cho biết việc chuẩn y của Ban Bí thư nhằm từng bước kiện toàn Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định, là sự ghi nhận những phấn đấu của ông Sơn trong suốt quá trình công tác.
Ông Dũng yêu cầu trong thời gian tới, ông Sơn cần nỗ lực, thực hiện tốt các nhiệm vụ công việc chung của tỉnh; tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để các Khu Kinh tế, Khu Công nghiệp của tỉnh hoạt động tốt, tạo điều kiện, niềm tin cho các nhà đầu tư thực hiện dự án, góp phần quan trọng phát triển kinh tế - xã hội. (danviet.vn)

Người dân thích thú trải nghiệm môn thể thao lần đầu xuất hiện tại Việt Nam

Những ngày qua, từ 4 giờ chiều, tỉnh Bình Định bố trí nhiều bàn Teqball tại bãi biển Quy Nhơn (khu vực gần Tượng đài Chiến thắng) để người dân trải nghiệm, chiêm ngưỡng sự mới lạ, độc đáo của bộ môn thể thao này.
Teqball là môn thể thao kết hợp các yếu tố của bóng đá, bóng bàn, đặc biệt là bóng được chơi trên bàn cong và thi đấu đối kháng. Teqball được xem là loại bóng đá thuần túy nhưng không có va chạm vật lý giữa các cầu thủ. Do đó, cầu thủ và người chơi ít gặp phải chấn thương trong quá trình tập luyện cũng như thi đấu.
Từ ngày 6 đến 9/6 tới đây, trên bãi biển Quy Nhơn sẽ diễn ra giải Teqball Thế giới 2024 (TeqBall World Series), với sự tham gia của hơn 130 đội đến từ 53 quốc gia trên thế giới. (tienphong.vn)

Bình Định: Người dân phấn khích khi thấy cá heo bơi sát bờ biển

Trưa 27-5, nhiều người dân tỏ ra thích thú khi phát hiện một con cá heo bơi sát bãi tắm Trung Lương (thị trấn Cát Tiến, Phù Cát, Bình Định). Theo video người dân ghi lại, một con cá heo dài khoảng gần 2m lượn lờ ở khu vực bãi tắm Trung Lương.
Được biết, trong những năm qua, người dân Bình Định đã có nhiều lần nhìn thấy cá heo, cá voi ở gần bờ biển.
Ông Trần Văn Vinh, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thuỷ sản ( Sở NN&PTNT tỉnh Bình Định), cho hay đây có thể là hiện tượng cá heo bơi lạc vào gần bờ do đi kiếm mồi. Khu vực biển miền Trung thường xuyên có cá heo, cá voi vào sát bờ để tìm mồi. (plo.vn)

Bình Định đưa nhiều giải pháp để “hâm nóng” thị trường bất động sản

Theo UBND tỉnh Bình Định, để triển khai thực hiện các dự án nhà ở, bất động sản, trong 3 tháng qua, địa phương thực hiện rà soát, trình, phê duyệt (phê duyệt điều chỉnh) nhiều quy hoạch chung, quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết xây dựng.
UBND tỉnh Bình Định cho biết, các quy hoạch trên được phê duyệt để làm cơ sở triển khai các dự án đầu tư xây dựng nhà ở, tăng nguồn cung bất động sản trên địa bàn tỉnh ra thị trường.
Liên quan đến công tác xác định giá đất trên địa bàn, ngày 22/5/2024, ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã giao Sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ xác định giá đất cụ thể để tính tiền thuê đất, tiền sử dụng đất (đợt 1) đối với Dự án Khu dân cư kết hợp chỉnh trang đô thị Bắc Hà Thanh
Cùng với đó, trong tháng 6/2024, Sở Tài nguyên và Môi trường là đơn vị chủ trì thuê đơn vị tư vấn thẩm định giá xác định giá khởi điểm đối với 2 dự án tại TP. Quy Nhơn.
Ban Quản lý Khu kinh tế được giao tiếp tục tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất, mời gọi các nhà đầu tư có năng lực tài chính tham gia đấu giá để lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đối với Khu đô thị Tây Nam xã Nhơn Lý (rộng hơn 21,3 ha) thuộc Khu kinh tế Nhơn Hội.
Ngoài ra, Ban Quản lý Khu kinh tế cũng được yêu cầu khẩn trương tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất đối với các lô đất ở tại Phân khu số 5 và Phân khu 8 Khu đô thị du lịch sinh thái Nhơn Hội. (baodautu.vn)

Tín hiệu tích cực từ công tác bảo tồn rùa biển tại làng chài Nhơn Hải

Trong những năm gần đây, công tác bảo vệ các loài thủy sản quý hiếm, đặc biệt là rùa biển đã được tuyên truyền sâu rộng trong cộng đồng ngư dân. Nhờ đó, nhận thức của cộng đồng ven biển tỉnh Bình Định trong công tác bảo vệ nguồn lợi thủy sản, đặc biệt là bảo tồn rùa biển đã tăng lên rõ rệt.
Khoảng 22 giờ, ngày 21/5, sau trận mưa to, một số bà con xã Nhơn Hải phát hiện một con rùa bò lên bãi biển thôn Hải Nam đẻ trứng. 
Xã bán đảo Nhơn Hải được thiên nhiên ưu đãi với hệ sinh thái đa dạng với nhiều rạn san hô và thảm rong tảo - cỏ biển, các loại cá rạn, tôm hùm, nhím biển, sao biển... Hơn thế, đây cũng là nơi xuất hiện loài rùa biển đến kiếm ăn, lên bãi đẻ trứng. Khu vực từ đảo Hòn Khô Lớn đến Hang Yến là nơi có rạn san hô sống bao phủ (diện tích rạn khoảng 36ha) với nhiều loại san hô cứng, san hô mềm, đa dạng về hình thái tạo nên cảnh quan kỳ thú dưới nước. Đây là nguồn tài nguyên đa dạng sinh học quý giá, đồng thời còn có giá trị cảnh quan để phát triển du lịch. 
Hiện tượng rùa biển quay trở lại và đẻ trứng tại bãi biển xã Nhơn Hải cho thấy những dấu hiệu tích cực trong việc bảo vệ nguồn lợi thủy sản của cộng đồng và chính quyền địa phương, thể hiện ý thức bảo tồn thiên nhiên nói chung và rùa biển nói riêng đã được lan tỏa tích cực trong cộng đồng tại Bình Định. (bienphong.com.vn)

Bình Định yêu cầu bổ sung tài liệu Dự án Khu đô thị và du lịch An Quang

Liên quan đến Dự án Khu đô thị và du lịch An Quang do Công ty cổ phần An Quang Holdings làm chủ đầu tư dự án, UBND tỉnh Bình Định cho biết, đến ngày 16/5/2024, Dự án còn thiếu tài liệu về đánh giá tác động môi trường theo quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường, đầu tư, đầu tư công.
Do đó, sau cuộc họp Hội đồng thẩm định các dự án xin chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác (ngày 16/5), ngày 21/5, ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã yêu cầu chủ dự án phối hợp, cung cấp đầy đủ hồ sơ về môi trường cho Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
Dự án Khu đô thị và du lịch An Quang có diện tích khoảng 89,2 ha, tổng mức đầu tư dự kiến là 5.228,79 tỷ đồng; tiến độ hoàn thành toàn bộ không quá 6 năm kể từ ngày được công nhận làm chủ đầu tư. (baodautu.vn)

Hơn 95 tỷ đồng nâng cấp hạ tầng cảng cá Đề Gi

Ngày 27/5, tin từ UBND tỉnh Bình Định cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký Quyết định số 1739/QĐ-UBND nhằm đầu tư nâng cấp kết cấu hạ tầng, dịch vụ hậu cần nghề cá ở cảng cá Đề Gi.
Cụ thể, Bình Định đã quyết định đầu tư hơn 95 tỷ đồng cho cảng cá Đề Gi và khu tái định cư Vĩnh Lợi nhằm thực hiện tốt việc di dời tàu thuyền neo đậu tại cảng cá Quy Nhơn, khu vực lân cận về neo đậu tại khu vực đầm Đề Gi, tỉnh Bình Định.
Theo đó, đối với cảng cá Đề Gi, đầu tư mở rộng cảng cá như xây dựng cầu đứng dài khoảng 300m; mở rộng đưa diện tích cảng cá lên khoảng 4 ha; xây dựng nhà phân loại cá… Bên cạnh đó, khuyến khích các doanh nghiệp vào đầu tư dịch vụ hậu cần nghề cá để đáp ứng nhu cầu khi tàu cá ở Quy Nhơn di dời về neo đậu và định hướng nâng cấp, mở rộng cảng cá Đề Gi.
Đối với khu neo đậu tàu thuyền sẽ triển khai thực hiện dự án Khu neo đậu tránh trú bão đầm Đề Gi đã được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phê duyệt để đáp ứng cho tàu cá neo đậu khi thực hiện di dời. Tổng kinh phí đầu tư nâng cấp, mở rộng cảng cá Đề Gi là hơn 41 tỉ đồng. (baotintuc.vn)

Bình Định xử phạt 4 tàu cá không duy trì giám sát hành trình trên 10 ngày

Ngày 27/5, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Bình Định cho biết đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 4 tàu cá vi phạm các quy định trong hoạt động khai thác thủy sản.
Trước đó, qua công tác kiểm tra, giám sát tàu cá chống khai thác hải sản trái phép, không báo cáo và không theo quy định (IUU), Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Quy Nhơn đã phát hiện 4 tàu cá ở xã Mỹ Thắng (huyện Phù Mỹ, Bình Định) hoạt động khai thác thủy sản ở vùng biển phía Nam nhưng không duy trì hoạt động thiết bị giám sát hành trình.

Kết quả xác minh cho thấy, quá trình khai thác thủy sản, thiết bị giám sát hành trình của các tàu cá này bị mất kết nối với hệ thống giám sát định vị vệ tinh trên 10 ngày, tuy nhiên thuyền trưởng không đưa tàu về bến để khắc phục mà tiếp tục đánh bắt cho đến khi kết thúc chuyến biển. (tienphong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
DVCTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây