Tổng hợp thông tin báo chí liên quan đến tỉnh Bình Định ngày 23.05.2024  

Thứ năm - 23/05/2024 15:32 29 0
Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định tổng hợp một số thông tin đáng chú ý liên quan đến tỉnh Bình Định trên các báo ra ngày 23.05.2024
Bình Định: Nhiều sự kiện du lịch hè năm 2024 sẽ được tổ chức

Ngày 22/5, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra buổi Họp báo chuỗi sự kiện du lịch hè năm 2024 với chủ đề “Quy Nhơn - Thiên đường biển - Tỏa sáng và phát triển”. Theo đó, nhiều sự kiện du lịch hè năm 2024 sẽ diễn ra trên địa bàn tỉnh Bình Định. Buổi Họp báo do Sở Du lịch phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) tổ chức.
Theo đó, Chuỗi sự kiện du lịch hè năm 2024 được tổ chức nhằm đẩy mạnh quảng bá thương hiệu du lịch Bình Định là điểm đến an toàn, có nét đặc trưng riêng, văn minh, thân thiện và hấp dẫn. Từng bước định hướng, hình thành các chuỗi sự kiện du lịch, văn hóa, thể thao được tổ chức thường niên với những điểm nhấn tạo nên giá trị riêng của Bình Định, góp phần thu hút du khách đến với “thiên đường biển” Quy Nhơn - Bình Định, phấn đấu đạt mục tiêu đón hơn 5 triệu lượt khách trong năm nay…
Cũng tại buổi Họp báo, Ban tổ chức đã dành thời gian giải đáp những ý kiến của các nhà báo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan truyền thông, báo chí Trung ương và địa phương về những vấn đề liên quan đến công tác chuẩn bị tổ chức các sự kiện. Đồng thời, lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Bình Định bày tỏ mong muốn các cơ quan truyền thông, báo chí quan tâm, phối hợp chặt chẽ với tỉnh Bình Định tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Quy Nhơn - Bình Định đến với du khách trong nước và quốc tế. (thuonghieucongluan.com.vn)

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng cao tốc Bắc – Nam

Ngày 22/5, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng đã trực tiếp đi hiện trường, kiểm tra tình hình triển khai công tác bồi thường hỗ trợ giải phóng mặt bằng và tái định cư dự án Xây dựng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2021 –2025.
Tại buổi kiểm tra, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định đến tận nơi những khu vực còn vướng mặt bằng, thăm hỏi và vận động người dân, sớm bàn giao mặt bằng để phục vụ thi công công trình quốc gia.
Bí Thư Tỉnh ủy Bình Định yêu cầu các cấp ủy, chính quyền địa phương phải vào cuộc quyết liệt hơn nữa, vận động người dân sớm di dời nhà cửa, vật kiến trúc sớm bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư.
Các địa phương, đơn vị sớm hoàn thành công tác di dời hạ tầng kỹ thuật và công tác giải phóng mặt bằng, để bàn giao toàn bộ mặt bằng tuyến cho chủ đầu tư.
"Từ nay đến ngày 30/05 phải dứt điểm di dời xong toàn bộ tuyến trên địa bàn huyện Tuy Phước và thị xã An Nhơn. Một mặt là vận động các hộ chấp nhận giải tỏa để giao mặt bằng thi công đường cao tốc. Về phía Nhà nước tiếp tục rà soát, xác minh, làm rõ những kiến nghị của người dân theo hướng tìm ra những cái gì có lợi cho dân mình giải quyết", Bí thư Tỉnh ủy Bình Định cho hay. ( congly.vn)

Bình Định hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng thiết bị tiên tiến trong chế biến gỗ

Tại xã Canh Vinh, huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định vừa diễn ra Lễ Nghiệm thu Đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong chế biến gỗ”. Đề án đã giúp một doanh nghiệp miền núi đạt doanh thu trên 5,8 tỷ đồng…  
Theo Ban tổ chức,việc triển khai Đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong chế biến gỗ” là nhằm thực hiện Quyết định số 1213/QĐ-UBND ngày 06 tháng 4 năm 2024 của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định về việc phê duyệt các đề án KC sử dụng từ nguồn kinh phí KC địa phương năm 2024 (đợt 1). Mục đích của Đề án là nhằm hỗ trợ Công ty TNHH Khai thác và Chế biến Lâm sản An Sinh đầu tư cụm máy móc thiết bị sản xuất gỗ thành phẩm với công suất dự kiến 1.100m3 gỗ/năm; góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng nguyên liệu, giảm tỷ lệ phế phẩm, hao hụt trong sản xuất, chất lượng sản phẩm nâng cao, tăng giá trị sản xuất và doanh thu cho cơ sở; giảm bớt lao động chân tay, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho lao động tại địa phương… 
Kết quả, qua thời gian lắp đặt vận hành, chạy thử, đến nay Công ty TNHH Khai thác và Chế biến Lâm sản An Sinh đã sản xuất được 90m3 gỗ thành phẩm/năm, đúng theo công suất thiết kế của máy, đáp ứng được công suất 1.100m3 gỗ/năm; Tổng doanh thu đạt trên 5,8 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế trên 121.000.000 đồng/năm… (thuonghieucongluan.com.vn)

Xây dựng mô hình nông trại sạch

Trong một thế giới cạnh tranh, việc tìm kiếm con đường khởi nghiệp càng trở nên khó khăn. Tuy nhiên, câu chuyện của anh Nguyễn Ngọc Thường, một nông dân làm giàu từ nông nghiệp sạch ở huyện Hoài Ân (Bình Định) đã cho thấy, bằng sự kiên trì, lòng quyết tâm và những hỗ trợ từ cộng đồng thì mọi thứ đều có thể.
Tại thôn Kim Sơn xã Ân Nghĩa, nơi từng bị ví von là vùng đất "chó ăn đá, gà ăn sỏi" nay đã hình thành vùng trồng cây ăn quả và các loại rau, dưa theo hướng hữu cơ với 4 ha bưởi da xanh, 2 ha dừa xiêm và 4 ha ổi lê cùng các loại rau dưa khác nhau. Để có được điều đó, anh Thường đã bỏ không ít công sức vận động người dân trong vùng chuyển đổi cây trồng theo hướng hữu cơ.
Ông Võ Duy Tín, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Hoài Ân cho biết, với sự hỗ trợ từ Hợp tác xã Nông nghiệp Thanh niên Hoài Ân và các chính sách ưu đãi từ chính quyền địa phương, anh Thường đã thành công trong việc chuyển đổi từ nông nghiệp truyền thống sang nông nghiệp hữu cơ. Sản phẩm của anh không chỉ được người tiêu dùng địa phương yêu thích mà còn cung cấp cho các siêu thị và cửa hàng rau sạch ở thành phố Quy Nhơn, được Công ty cổ phần Kei’s Nhật Bản đánh giá rất cao về quy trình sản xuất. (nhandan.vn)

Truy tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho nam sinh lớp 6 ở Bình Định

Ngày 22/5, thừa ủy quyền của T.Ư Đoàn, Tỉnh Đoàn Bình Định đã truy tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm của Trung ương Đoàn cho em Nguyễn Văn Nh. - Chi đội 6A1, Liên đội Trường THCS thị trấn Vân Canh (huyện Vân Canh) đã dũng cảm quên mình cứu bạn khỏi đuối nước.
Trước đó, lúc 13h30 ngày 19/4 nhóm học sinh gồm Đoàn Minh H., Nguyễn Ngọc Tr., Đoàn Vũ Đức K. và em Nguyễn Văn Nh. cùng lớp 6A1 rủ nhau đi tắm sông.
Trong lúc tắm, em Đức K. bị trượt chân rơi vào hố nước sâu chỗ công trình đang khai thác cát nên bị đuối nước. Thấy bạn K. đang vùng vẫy dưới hố nước, lúc này em Nguyễn Văn Nh. liền nhanh chóng nhảy xuống ôm K. bằng một tay, tay còn lại bơi vào bờ.
Khi gần đến bờ, Nh. đẩy được K. vào bờ nhưng sau đó vì kiệt sức nên bị chìm dẫn đến tử vong. Hành động của Nh. đã thể hiện tinh thần dũng cảm cứu người bất chấp nguy hiểm. (tienphong.vn)

Lộ trình di dời cảng cá Quy Nhơn và vùng phụ cận ra khỏi thành phố

Ngày 22/5, tin từ UBND tỉnh Bình Định cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã có quyết định di dời toàn bộ tàu thuyền neo đậu tại cảng cá Quy Nhơn và các khu vực lân cận về neo đậu tại khu vực đầm Đề Gi.
Theo UBND tỉnh, phương án di dời sẽ được thực hiện theo 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 sẽ di dời toàn bộ tàu cá neo đậu tại cảng cá Quy Nhơn, âu thuyền Phan Chu Trinh và khu vực dịch vụ hậu cần nghề cá Bắc Hà Thanh mở rộng ra đến công viên Quốc Thắng dọc đường Đống Đa. Giai đoạn 2 sẽ tiến hành di dời toàn bộ tàu cá tại khu vực xã Nhơn Hải, TP Quy Nhơn sau khi đã thực hiện di dời hết tàu cá của giai đoạn 1.
Tỉnh Bình Định cũng xây dựng, ban hành các chính sách hỗ trợ di dời tàu cá như: hỗ trợ di dời tàu cá (hỗ trợ mua đất ở theo giá Nhà nước); hỗ trợ tiền trông giữ tàu cá; hỗ trợ xả bản tàu cá và chuyển đổi nghề cho ngư dân; hỗ trợ ổn định cuộc sống; hỗ trợ các cơ sở sản xuất kinh doanh và cá nhân làm dịch vụ hậu cần nghề cá ở trong cảng cá Quy Nhơn…(cand.com.vn) 

Ngăn chặn hoạt động mua bán, sơ chế cá mực gây ô nhiễm

Theo ông Phạm Dũng Luận, Phó Chủ tịch UBND huyện Phù Cát (Bình Định), trong thời gian qua, dù chính quyền địa phương đã quyết liệt ngăn chặn, nhưng hoạt động sơ chế cá mực tại tại thôn An Quang Đông và thôn An Quang Tây thuộc xã Cát Khánh (huyện Phù Cát, Bình Định) vẫn lén lút diễn ra. Nghề sơ chế cá mực ở xã Cát Khánh hình thành đã được hơn 5 năm. Hiện nay, ở thôn An Quang Đông và thôn An Quang Tây có 49 cơ sở sơ chế cá mực thu hút hơn 250 lao động. Ngoài ra, trên địa bàn còn có 7 đầu nậu chuyên mua bán, cung cấp cá mực cho các cơ sở sơ chế.
Tháng 3/2024 vừa qua, UBND huyện Phù Cát phối hợp với UBND xã Cát Khánh thành lập Tổ công tác liên thường xuyên tuần tra tại khu vực Cảng cá Đề Gi nằm trên địa bàn xã Cát Khánh (huyện Phù Cát) để kiểm tra hoạt động vận chuyển, mua bán và truy xuất nguồn gốc cá mực. Tổ công tác liên ngành còn phối hợp với Ban Quản lý cảng cá Đề Gi ngăn chặn không cho xe ba gác máy, ô tô đông lạnh chở cá mực ra, vào cảng.
Ngoài ra, Tổ công tác liên ngành còn xử lý nghiêm các ô tô đông lạnh dừng, đậu không đúng nơi quy định, bốc dỡ cá mực làm rơi vãi nước xuống đường. Kiên quyết ngăn chặn, tịch thu các phương tiện xe lôi, xe ba gác máy vận chuyển cá mực từ khu vực Cảng cá Đề Gi vào khu dân cư thôn An Quang Đông và An Quang Tây. (nongnghiep.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
DVCTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây