Tổng hợp thông tin báo chí liên quan đến tỉnh Bình Định từ ngày 12 đến ngày 14.10.20244

Thứ hai - 14/10/2024 16:22 15 0
Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định tổng hợp một số thông tin đáng chú ý liên quan đến tỉnh Bình Định trên các báo ra từ ngày 12 đến ngày 14.10.2024
Du lịch Bình Định đón trên 8 triệu lượt khách, mở tour tham quan đầm nước mặn lớn nhất tỉnh

Ngày 14/10, Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết, UBND TP.Quy Nhơn đã thống nhất mở thêm 2 tour du lịch trên đầm Thị Nại.
Cụ thể, 2 tour du lịch phục vụ du khách tham quan một số điểm trên đầm Thị Nại, như: Làng chài Hải Minh, tham quan Tháp Thầy Bói, Tượng đài Đức Thánh Trần Hưng Đạo.
Theo ông Trần Văn Thanh - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định, UBND TP.Quy Nhơn đã xây dựng video quảng bá, giới thiệu sản phẩm… để công bố 2 tour du lịch trên đầm Thị Nại trong thời gian tới.
"2 tour du lịch này chủ yếu di chuyển trên đầm Thị Nại nên vấn đề an toàn cho du khách được chính quyền địa phương đặc biệt lưu ý. Vì vậy, các doanh nghiệp, đăng ký xây dựng tour này phải đảm bảo các điều kiện an toàn cho hành khách theo quy định", ông Thanh nói.
Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho rằng, trong những năm qua, Bình Định tiếp tục là điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút ngày càng nhiều du khách trong và ngoài nước. Hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh có sự chuyển biến mạnh mẽ, góp phần quan trọng vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Nhiều tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh được nhận các giải thưởng cao trong lĩnh vực du lịch; đặc biệt thành phố Quy Nhơn lần thứ hai nhận được giải thưởng "Thành phố du lịch sạch ASEAN" năm 2024.
Theo thống kê của Sở Du lịch tỉnh Bình Định, 9 tháng năm nay, ngành du lịch Bình Định đón trên 8 triệu lượt khách, tăng 87,5% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 147% so với kế hoạch năm 2024; doanh thu đạt 22.794 tỷ đồng, tăng 56,9% so với cùng kỳ năm 2023. (danviet.vn)

Thúc đẩy thương mại điện tử tại Bình Định

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, thương mại điện tử đã trở thành một xu hướng tất yếu, mang đến những cơ hội phát triển mới cho các doanh nghiệp và nền kinh tế. Tại tỉnh Bình Định, với những lợi thế về vị trí địa lý, nguồn nhân lực và sản phẩm đặc trưng, thương mại điện tử được kỳ vọng sẽ là động lực quan trọng để thúc đẩy kinh tế địa phương.
Để đạt mục tiêu đến năm 2030 phấn đấu doanh thu trao đổi qua thương mại điện tử của tỉnh Bình Định chiếm khoảng 10,5-11% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn, các doanh nghiệp, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử cần tăng cường tổ chức các lớp tập huấn chuyên đề về kỹ năng tham gia và bán hàng trên các sàn thương mại điện tử, nhất là kỹ năng ứng dụng thương mại để phát triển thương hiệu và kinh doanh hiệu quả. Trong đó, doanh nghiệp cần tập trung kỹ năng về công tác bảo đảm an toàn, an ninh trên môi trường số.
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định Nguyễn Tự Công Hoàng cho biết, trong bối cảnh kinh tế số phát triển mạnh mẽ, thương mại điện tử đang trở thành công cụ đắc lực giúp các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ, dễ dàng tiếp cận thị trường, mở rộng hoạt động kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh. Việc tìm ra các giải pháp phù hợp nhằm phát triển thị trường, đẩy mạnh kết nối giữa doanh nghiệp với các nền tảng thương mại điện tử lớn như Shopee, TikTok shop, Alibaba…, các giải pháp logistics toàn diện sẽ giúp hỗ trợ quá trình chuyển đổi số và nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp trong thời kỳ hiện đại hóa.
“Đặc biệt, thông qua hợp tác giữa doanh nghiệp địa phương và các đối tác công nghệ, chúng ta có thể cải thiện khả năng tiếp cận thị trường, từ đó giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa khắc phục khó khăn, vượt qua những rào cản trong quá trình chuyển đổi số”, ông Hoàng nhận định. (nhandan.vn)

Doanh nghiệp Hàn Quốc tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Bình Định

Tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định vừa diễn ra buổi tiếp và làm việc với Tập đoàn Khách sạn RAMID, Hàn Quốc. Mong muốn của Tập đoàn RAMID là được lãnh đạo tỉnh Bình Định tạo điều kiện thuận lợi hơn trong việc tìm kiếm cơ hội đầu tư, nhất là ở khu vực phía Bắc tỉnh Bình Định…
Thay mặt lãnh đạo tỉnh Bình Định, ông Phạm Anh Tuấn hoan nghênh RAMID tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Bình Định, đồng thời cung cấp một số thông tin chủ yếu về các dự án lớn đang triển khai tại tỉnh Bình Định, như: Dự án xây dựng đường cất hạ cánh số 2 tại sân bay Phù Cát (Bình Định), với tổng vốn đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng, cùng hệ thống giao thông kết nối đang dần hoàn thiện, trong đó có đường cao tốc Bắc - Nam. Bên cạnh đó, tỉnh Bình Định cũng đang ưu tiên thu hút đầu tư vào các lĩnh vực khách sạn và du lịch dịch vụ…
Chủ tịch Phạm Anh Tuấn mong Tập đoàn RAMID tiếp tục nghiên cứu và chọn Bình Định làm điểm đến đầu tư, đồng thời giao các sở ngành liên quan hỗ trợ thông tin và thúc đẩy hợp tác trong thời gian tới.
Đặc biệt, nhân dịp này, Tập đoàn Khách sạn RAMID đã được các sở, ngành, UBND Thị xã Hoài Nhơn hướng dẫn đi tham quan,, nghiên cứu, tìm hiểu tại một số di tích lịch sử - văn hoá tiêu biểu trong tỉnh và địa bàn Thị xã Hoài Nhơn trong đó có dự án du lịch La Vuông… (kinhtevadoisong.vn)

Bình Định: Nhiều ưu đãi dành cho du khách trong mùa du lịch thấp điểm

Đây là hoạt động nhằm quảng bá, truyền thông về Bình Định - điểm đến an toàn, thân thiện, văn minh và hấp dẫn; đồng thời từng bước xây dựng và phát triển đưa Quy Nhơn - Bình Định thành điểm đến ưa chuộng để tổ chức tour du lịch MICE (Meeting Incentive Conference Event - du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện).
Chương trình kích cầu du lịch Bình Định mùa du lịch thấp điểm năm 2024 có sự tham gia của 43 tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch trên các lĩnh vực lưu trú, lữ hành, vận chuyển, nhà hàng, điểm đến. Trong đó, các cơ sở lưu trú giảm giá phòng cao nhất là 50% (đối với khách sạn, resort) so với giá phòng niêm yết; giảm giá ít nhất 10% dịch vụ ăn uống và ít nhất 20% giá cho thuê hội trường so với giá niêm yết.
Đối với doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa và quốc tế, giảm giá ít nhất 30% lợi nhuận sau khi đã giảm giá các dịch vụ có trong chương trình tour. Đối với doanh nghiệp vận tải khách du lịch, giảm giá ít nhất 20% so với giá niêm yết. Đối với cơ sở ăn uống, giảm giá từ 5 - 100% (tùy đoàn khách dùng từ 1 bữa đến 5 bữa); đối với khu, điểm du lịch, giảm giá 20 - 51% giá vé vào cổng. Thời gian áp dụng từ ngày 01/10/2024 đến hết ngày 31/12/2024 đối với các đoàn khách, nhóm khách từ 5 người trở lên. (dangcongsan.org.vn)

Bình Định: Đầu tư hơn 370 tỷ đồng Cụm công nghiệp thị trấn Vân Canh

Mới đây, UBND tỉnh Bình Định vừa có Quyết định số 3406/QĐ-UBND về việc chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp thị trấn Vân Canh, huyện Vân Canh.
Theo UBND tỉnh Bình Định, mục tiêu dự án nhằm thu hút đầu tư các doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, cơ sở sản xuất. Tạo quỹ đất để di dời các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất đang hoạt động sản xuất gây ô nhiễm môi trường hoặc có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường nằm xen kẽ trong khu dân cư trên địa bàn huyện, để đưa vào sản xuất tập trung tại Cụm công nghiệp thị trấn Vân Canh. Bên cạnh đó, dự án tạo việc làm cho lao động ở địa phương với thu nhập ổn định, nâng cao mức sống cho nhân dân, góp phần tăng thu ngân sách, thúc đẩy phát triển kinh tế của huyện. Thu hút vốn đầu tư, tập trung tạo điều kiện tổ chức sản xuất tốt nhất cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất.
Dự án sẽ góp phần thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về công nghiệp, xây dựng và bảo vệ môi trường. Chuẩn bị các điều kiện về hạ tầng kỹ thuật an toàn, thuận lợi, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp. (tapchicongthuong.vn)

Thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp

Với phương châm "Lấy người tham gia, thụ hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế là trung tâm phục vụ", thời gian qua, bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Định đã thực hiện mạnh mẽ công tác cải cách thủ tục hành chính đi đôi với chuyển đổi số toàn diện, nhằm tạo thuận lợi trong công tác quản lý, mang lại sự hài lòng cho tổ chức, cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp khi giao dịch.
Theo đó, BHXH tỉnh tiếp tục rà soát, rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công; tiếp tục vận hành có hiệu quả phần mềm Tiếp nhận và quản lý hồ sơ, theo dõi trực tuyến công tác tiếp nhận hồ sơ, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính về lĩnh vực BHXH, BHYT. Đồng thời, đẩy mạnh triển khai giao dịch BHXH điện tử, dịch vụ bưu chính công ích, dịch vụ công trực tuyến của ngành BHXH Việt Nam.
Thực hiện Chương trình hành động và Kế hoạch của BHXH tỉnh về triển khai thực hiện Đề án 06, đến cuối tháng 9.2024, toàn tỉnh đã có 196/196 cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thực hiện tra cứu thông tin thẻ BHYT bằng căn cước công dân gắn chip khi khám chữa bệnh BHYT. Tính đến ngày 14.9, toàn tỉnh đã xác thực được 1.397.458 thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, đạt 99,42%. Đến nay, tổng số người được cài đặt VssID-BHXH số là 563.710 người, chiếm tỷ lệ 39,8% số người đang tham gia BHXH, BHYT trong toàn tỉnh.
Thời gian tới, BHXH tỉnh Bình Định sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cải cách thủ tục hành chính theo hướng nhanh gọn, thuận lợi, hiệu quả nhằm giải quyết tốt nhất các chế độ chính sách về BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp đối với cá nhân, doanh nghiệp và người lao động. (daibieunhandan.vn)

Phát huy truyền thống 94 năm công tác dân vận của Đảng

Cùng với sự trưởng thành và lớn mạnh của ngành Dân vận cả nước, công tác Dân vận của Đảng bộ tỉnh Bình Định cũng đã sớm khẳng định vai trò của mình trong sự nghiệp cách mạng của tỉnh nhà, góp phần vào sự nghiệp cách mạng của cả nước. Từ sau ngày giải phóng đến nay, công tác dân vận của Đảng bộ tỉnh tiếp tục đạt được những kết quả quan trọng. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng về công tác dân vận được tăng cường và đổi mới theo nội dung Nghị quyết số 25-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) và Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị. Công tác dân vận chính quyền có nhiều chuyển biến tích cực; đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính và thực hiện dân chủ ở cơ sở, thực hiện việc công khai, minh bạch, phát huy tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, công chức trong thực thi công vụ và quan hệ với Nhân dân. Công tác dân vận của hệ thống chính trị đã tập trung vào các lĩnh vực và góp phần giải quyết nhiều vấn đề nổi cộm, phức tạp, liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, đền bù, giải tỏa, vấn đề môi trường, công tác dân tộc, tôn giáo. Phát huy vai trò công tác dân vận, huy động sức dân trong phát triển kinh tế, xã hội, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, đến nay, toàn tỉnh có 6/11 đơn vị cấp huyện: An Nhơn, Hoài Nhơn, Quy Nhơn, Tuy Phước, Phù Cát và Tây Sơn đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới/hoàn thành xây dựng nông thôn mới; 91/113 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 24/91 xã nông thôn mới nâng cao, 01/91 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. Tăng cường công tác tiếp dân, đối thoại trực tiếp với Nhân dân, kịp thời giải quyết trên 90% đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của Nhân dân. Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở, tăng cường hoạt động giám sát, phản biện, góp ý xây dựng Đảng, chính quyền. Tập trung đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các phong trào, các cuộc vận động của các ngành, địa phương phát động, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, hội viên, đoàn viên và các tầng lớp Nhân dân tham gia. Đến nay tổng số mô hình dân vận khéo trên địa bàn tỉnh hiện có 3.579 mô hình; trong đó có nhiều mô hình, cách làm hiệu quả được biểu dương, khen thưởng và nhân rộng. (dangcongsan.org.vn)

Khu bảo tồn thiên nhiên được quy hoạch vườn quốc gia có gì đặc biệt?

Ngày 14/10, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Định xác nhận, Khu Bảo tồn thiên nhiên An Toàn (còn gọi là rừng đặc dụng An Toàn ở huyện An Lão, tỉnh Bình Định) đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chuyển hạng thành vườn quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Khu Bảo tồn thiên nhiên An Toàn có diện tích hơn 22.000ha. Đây là khu bảo tồn duy nhất của tỉnh Bình Định, đóng vai trò quan trọng không chỉ trong gìn giữ giá trị đa dạng sinh học của tỉnh và của Việt Nam mà còn trong gìn giữ môi trường nước cho Bình Định.
Khu Bảo tồn thiên nhiên An Toàn nằm trên cao nguyên An Lão (Bình Định), giáp với Khu Bảo tồn Kon Cha Răng (tỉnh Gia Lai) và vùng rừng núi cao của huyện Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi).
Khu bảo tồn nằm trong 2 vùng sinh thái quan trọng của Việt Nam là vùng sinh thái rừng mưa núi cao nam Trường Sơn và vùng sinh thái rừng khô đất thấp nam Việt Nam. Đây đều là những vùng sinh thái quan trọng của Việt Nam và thế giới được nhiều tổ chức bảo tồn quốc tế đánh giá, bởi tính đặc hữu, giá trị bảo tồn nhiều loài động thực vật quan trọng. (dantri.com.vn)

Bình Định trồng, phát triển khu bảo tồn rừng ngập mặn thích ứng với biến đổi khí hậu

Theo thông tin từ Sở NN&PTNT tỉnh Bình Định, UBND tỉnh Bình Định đã ban hành Quyết định số 3313/QĐ-UBND về việc phê duyệt văn kiện dự án hỗ trợ kỹ thuật "Cộng đồng ven biển thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu tại Việt Nam – tỉnh Bình Định" do Chính phủ Canada tài trợ thông qua Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) tài trợ.
Sở NN&PTNT tỉnh Bình Định thông tin thêm, các nội dung chính của dự án được thực hiện tại tỉnh gồm: trồng 50.000 cây rừng ngập mặn phân tán; thành lập khu bảo tồn biển vịnh Quy Nhơn; phục hồi 4 ha rạn san hô khu vực biển thuộc 4 xã, phường ở Quy Nhơn là Nhơn Lý, Nhơn Hải, Nhơn Châu và Ghềnh Ráng; lắp đặt 7 trạm cảnh báo sớm về biến đổi khí hậu (trạm khí tượng, thủy văn) tại các xã ven biển.
Theo UNDP, dự án Cộng đồng ven biển thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu tại Việt Nam được triển khai tại 3 tỉnh gồm: Bình Định, Sóc Trăng và Thừa Thiên Huế.
Dự án được thực hiện với 3 hợp phần chính về biến đổi khí hậu, bảo tồn đa dạng sinh học và bình đẳng giới, đối tượng hướng tới là cộng đồng ven biển dễ bị tổn thương, đặc biệt là phụ nữ. Mỗi tỉnh sẽ thành lập ban quản lý dự án riêng và chịu trách nhiệm về việc thực hiện nội dung án tại địa phương. (nguoiduatin.vn)

Hỗ trợ tàu cá 12-15m lắp đặt thiết bị giám sát hành trình

Nhiều giải pháp được Bình Định triển khai trong thời gian qua nhằm ngăn chặn tàu cá đánh bắt vi phạm vùng biển nước ngoài, trong đó có giải pháp rất đặc thù… Theo đó, 218 tàu cá có chiều dài từ 12m đến dưới 15m hành nghề câu mực ở các ngư trường phía Nam được hỗ trợ lắp đặt thiết bị VMS. Mỗi tàu cá được hỗ trợ một lần cho mỗi thiết bị. UBND tỉnh Bình Định sẽ hỗ trợ 50% chi phí lắp đặt cho mỗi tàu cá, nhưng không vượt quá 10 triệu đồng/thiết bị/tàu. Thời gian được hưởng chính sách hỗ trợ đối với các hồ sơ đề nghị hỗ trợ được gửi đến cơ quan chức năng đến hết ngày 31/12/2024.
Theo ông Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, theo quy định của Trung ương, nhóm tàu có chiều dài thân tàu từ 12m đến dưới 15m được hỗ trợ lắp đặt thiết bị VMS nói trên không bắt buộc phải lắp đặt VMS. Tuy nhiên, đây lại là những tàu thuộc nhóm có nguy cơ vi phạm rất cao, nên cần phải đưa vào tầm kiểm soát của ngành chức năng. Vì vậy, ngành chức năng phải đưa ra giải pháp tình thế, kiểm soát hành trình đánh bắt của tàu cá bằng VMS.
“Tuy nhiên, đây là giải pháp tình thế để gỡ “thẻ vàng” IUU. Về lâu dài, tỉnh Bình Định sẽ có những giải pháp căn cơ, quyết liệt hơn nữa để chống khai thác vi phạm IUU”, ông Giang chia sẻ. (nongnghiep.vn)

Sớm khắc phục các bất cập, hư hỏng trên quốc lộ 19 trước mùa mưa

Ngày 14.10, UBND tỉnh Bình Định cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh này đã chỉ đạo các cơ quan chức năng sớm khắc phục các bất cập trên tuyến quốc lộ 19, đoạn qua Bình Định.
Theo Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Định, trong quá trình kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện nhiều phương tiện vận chuyển vật liệu xây dựng thi công dự án cao tốc Bắc - Nam khi lưu thông trên quốc lộ 19 không đảm bảo các quy định. Điều này góp phần làm gia tăng nguy cơ mất an toàn giao thông trên tuyến.
Trước tình hình trên, ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, đã giao Ban An toàn giao thông tỉnh phối hợp, làm việc với Khu Quản lý đường bộ 3 và các đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục các hư hỏng mặt đường, bất cập trên quốc lộ 19 để đảm bảo an toàn giao thông, nhất là trong mùa mưa năm 2024.
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cũng giao Sở GTVT tỉnh này khẩn trương phối hợp với cơ quan chức năng để sớm khắc phục các điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông. Đồng thời, đề nghị Ban Quản lý dự án 2, Ban Quản lý dự án 85 tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, an toàn lao động trong quá trình tổ chức thi công các dự án. Cần lắp đặt biển báo, rào chắn, cọc tiêu dẫn hướng, cử người canh gác thường trực để chỉ dẫn giao thông vào ban ngày, có đèn nhấp nháy cảnh báo và tăng cường ánh sáng về ban đêm. (thanhnien.vn)

Bình Định: Xử phạt gần 18 tỷ đồng các vi phạm lĩnh vực thủy sản – Tạp chí Thủy sản Việt Nam

Thời gian qua, tình trạng vi phạm hành chính trong hoạt động khai thác thủy sản của tỉnh Bình Định diễn biến phức tạp. Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã xử phạt hàng loạt tàu cá với tổng số tiền gần 18 tỷ đồng. Trong đó, các lỗi vi phạm chủ yếu là vi phạm quy định về thiết bị thông tin liên lạc; thiết bị giám sát hành trình trên tàu cá; khai thác thủy sản trái phép ở vùng biển nước ngoài; không có chứng chỉ thuyền trưởng, máy trưởng; không có giấy tờ tùy thân khi tham gia hoạt động khai thác thủy sản, sử dụng nghề cấm, công cụ cấm khai thác thủy sản; không thực hiện đăng ký, đăng kiểm tàu cá… Trước tình hình đó, tỉnh Bình Định đã tập trung triển khai thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực thủy sản. Tổ chức nhiều đợt tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong lĩnh vực thủy sản. Đặc biệt, công tác áp dụng pháp luật về xử lý vi phạm hành chính lĩnh vực thủy sản đã được triển khai quyết liệt, bước đầu ghi nhận nhiều kết quả tích cực. Kết quả, từ đầu năm đến nay, các cơ quan chức năng tỉnh Bình Định đã kiểm tra, kiểm soát, phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thủy sản 90 trường hợp với tổng số tiền hơn 10 tỷ đồng. Trong đó, xử phạt tàu cá vi phạm vùng biển nước ngoài 8/10 trường hợp với số tiền hơn 7 tỉ đồng, còn 2 tàu cá chưa xử lý do chưa có thông báo chính thức. Ngoài ra, 49 tàu bị mất kết nối thiết bị giám sát hành trình trong quá trình hoạt động trên biển bị phạt với số tiền gần 3 tỷ đồng. Lực lượng chức năng đã xử phạt các vi phạm khác 41 trường hợp với số tiền hơn 7,5 tỷ đồng. (thuysanvietnam.com.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
DVCTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây