Tổng hợp thông tin báo chí liên quan đến tỉnh Bình Định từ ngày 30.03 đến 01.4.2024  

Thứ hai - 01/04/2024 21:11 30 0
Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định tổng hợp một số thông tin đáng chú ý liên quan đến tỉnh Bình Định trên các báo từ ngày 30.03 đến 01.4.2024
Quyền Chủ tịch nước dự khai mạc Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế

Ngày 30/3 tại đầm Thị Nại, thành phố Quy Nhơn, UBND tỉnh Bình Định phối hợp với Liên đoàn thuyền máy Quốc tế UIM và Công ty Cổ phần Bình Định F1 Khai mạc Giải đua thuyền máy nhà nghề Quốc tế UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh. Dự lễ khai mạc có Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và chứng kiến trao quyết định thành lập Liên đoàn đua thuyền máy Việt Nam. Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân chúc mừng tỉnh Bình Định lần đầu đăng cai và là nơi diễn ra giải đấu thể thao thuyền máy nhà nghề quốc tế.
Ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, tỉnh Bình Định là địa phương đầu tiên của Việt Nam đăng cai chặng đua của Giải vô địch thế giới thể thao dưới nước, trong đó có đội đua thuyền máy đầu tiên của nước chủ nhà cùng tranh tài: "Giải đua hứa hẹn mở ra cho thể thao dưới nước của thể thao Việt Nam đưa mô hình mới về kinh tế, thể thao gắn với các sự kiện quốc tế lan tỏa ra cả nước; Quảng bá hình ảnh đất nước, con người Bình Định và Việt Nam ra thế giới. Đây cũng là cơ hội để quý vị đại biểu, vận động viên, du khách tận hưởng giây phút giải trí đầy màu sắc, hấp dẫn và kịch tính".

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang: Nguồn nhân lực là yếu tố quyết định thu hút đầu tư

Chiều 29/3, UBND tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư Bình Định 2024. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành Trung ương và các tỉnh, thành ở khu vực miền Trung dự hội nghị.
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang cho rằng, Bình Định có yếu tố truyền thống lâu đời, người Bình Định có tính cách mạnh mẽ. Lãnh đạo và người dân Bình Định rất khát khao về sự phát triển nhanh và bền vững. Bình Định cần chấp nhận cạnh tranh giữa các địa phương trong khu vực và đồng hành với nhà đầu tư.
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang lưu ý, tỉnh Bình Định cần tập trung đào tạo nguồn nhân lực. Mấu chốt của vấn đề để thu hút đầu tư và sự cạnh tranh giữa các địa phương không phải là tiềm năng về đất đai mà là nguồn nhân lực. Chất lượng nguồn nhân lực là yếu tố quyết định nhất. Chính quyền và doanh nghiệp cùng thực hiện đào tạo nguồn nhân lực. Trong giai đoạn chuyển đổi nền kinh tế, Việt Nam có chủ trương thu hút những ngành công nghệ cao, trí tuệ nhân tạo chuyển đổi số.

Bộ TT&TT và Bình Định ký kết hợp tác phát triển thông tin và truyền thông

Trong khuôn khổ Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định năm 2024, Bộ TT&TT và UBND tỉnh Bình Định ký kết ghi nhớ hợp tác phát triển thông tin và truyền thông giai đoạn 2024 – 2025.
Chứng kiến Lễ ký kết ghi nhớ chiều ngày 29/3/2024 có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cùng lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương.
Chia sẻ tại hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, Bình Định có lợi thế trong cả 2 chuyển đổi là chuyển đổi xanh và chuyển đổi số. Bình Định muốn đi đầu thì phải đi đầu về cái mới, mà muốn đi đầu về cái mới thì phải xây dựng cơ sở hạ tầng mới và hiện đại hóa hạ tầng hiện tại.
Một trong những hạ tầng quan trọng nhất cho cái mới chính là hạ tầng số. Do vậy, Bình Định phải xây dựng hạ tầng số hiện đại, coi hạ tầng số cũng quan trọng như hạ tầng giao thông, bởi hạ tầng giao thông là dòng chảy vật chất, hạ tầng số là dòng chảy dữ liệu tương ứng.
“Bình Định nên đi đầu về chuyển đổi số, vừa tạo ra động lực mới cho phát triển của tỉnh, vừa thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia. Chính chuyển đổi số quốc gia sẽ lại là thị trường lớn, là cơ hội lớn cho sự phát triển của tỉnh”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định: 'Nhà đầu tư sẽ được giải quyết vướng mắc nhanh nhất'

Chiều 29/3, UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2024. Hội nghị có sự tham gia của 150 doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài và 13 tỷ phú, nhà sáng lập, lãnh đạo các Tập đoàn hàng đầu thế giới.
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh: Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, nhằm từng bước hiện thực hóa quy hoạch tỉnh Bình Định thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; đồng thời góp phần đưa Bình Định đến gần hơn với nhà đầu tư, doanh nghiệp để cùng nhau biến tiềm năng, thế mạnh, ý tưởng thành hiện thực và cùng nhau chia sẻ, hợp tác phát triển nhanh, bền vững hơn nữa trong tương lai.
Ông Phạm Anh Tuấn khẳng định: "Đầu tư tại Bình Định, nhà đầu tư được tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để thực hiện dự án thành công và phát triển bền vững. Nhà đầu tư sẽ được giải quyết vướng mắc nhanh nhất".

Đầu tư cho công nghệ nhiều hơn sẽ tạo được sức hút doanh nghiệp

Sáng 29/3/2024, tại Trường Đại học Quy Nhơn, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã có buổi làm việc và trò chuyện với tập thể lãnh đạo, giảng viên và sinh viên nhà trường cũng như đại diện công ty công nghệ. Đa số ý kiến băn khoăn về việc tỉnh Bình Định cần làm gì để phát triển trở thành trung tâm khoa học đổi mới sáng tạo.
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng gợi mở, Bình Định muốn bứt phá vươn lên thì đầu tiên vẫn là khát vọng và ý chí mạnh mẽ của lãnh đạo. Công nghệ số, công nghiệp bán dẫn là lõi của toàn bộ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, cho nên Bình Định có thể chọn để phát triển.
“Quyết tâm xây dựng tỉnh thành trung tâm khoa học công nghệ đổi mới sáng tạo là hướng đi rất đúng. Đừng ngại đi đầu, nhất là trong các lĩnh vực công nghệ, công nghệ cao”, Bộ trưởng khích lệ.

Bình Định: Các tập đoàn mong muốn sớm triển khai dự án

Công ty TNHH MNK Việt Nam vừa ký bản ghi nhớ đầu tư 5 dự án tại tỉnh Bình Định. Đại diện Tập đoàn Thương mại UB General Trading FZC và Tập đoàn Bangkok Assay Office đều mong muốn sớm xúc tiến, triển khai dự án tại Bình Định.
Lãnh đạo tỉnh Bình Định vừa có các buổi tiếp và làm việc với ông Saif Ali Shahin Mohammed Altahri, Tổng giám đốc Tập đoàn Thương mại UB General Trading FZC (Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất – UAE); ông Peter Palanugool, Chủ tịch Tập đoàn Bangkok Assay Office (Thái Lan); ông Lee Soo Man, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn SM (Hàn Quốc) và ông Jang Chin Hyuk, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH MNK Việt Nam.
Tại buổi làm việc với doanh nghiệp, ông Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định cam kết tiếp tục tạo môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, an toàn, công bằng, minh bạch; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến đầu tư, kinh doanh tại tỉnh…
Được biết, trong ngày 30 và 31/3, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định đưa Tập đoàn Thương mại UB General Trading FZC đi khảo sát các địa điểm tại huyện Phù Cát, Khu kinh tế Nhơn Hội, các khu đất tại TP.Quy Nhơn và Khu công nghiệp Becamex Visip Bình Định.

Nhiều “sếu đầu đàn” đến Bình Định

Tuần Thể thao - văn hóa - du lịch Bình Định vừa khép lại tại TP Quy Nhơn. Trong chuỗi sự kiện đồng hành, đáng chú ý nhất là hoạt động mời gọi, kết nối đầu tư.
Trong các ngày 30, 31.3, lãnh đạo Bình Định lần lượt làm việc với từng đoàn khách quý, trao đổi thực chất cách thức tiến hành nhóm dự án đã khảo sát, nghiên cứu đầu tư hoặc hiện thực hóa từng ý tưởng còn đang phác thảo, phôi thai.
Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng khẳng định: “Chúng tôi cam kết tiếp tục tạo môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, an toàn, công bằng, minh bạch; đồng thời, đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến đầu tư, kinh doanh”.

Bình Định thu hút các dự án FDI lớn từ nhà đầu tư Hàn Quốc

Tỉnh Bình Định tập trung thu hút các dự án đào tạo nguồn nhân lực, đồng thời sẵn sàng tháo gỡ các vướng mắc để thu các dự án lớn của các nhà đầu tư Hàn Quốc.
Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Định vừa làm việc với đại diện Tập đoàn FM của Hàn Quốc và Công ty CP DK ENC Việt Nam (Công ty con tập đoàn FM); Công ty TNHH Asong Invest. Theo đó, tỉnh Bình Định tập trung thu hút các dự án đào tạo nguồn nhân lực, đồng thời sẵn sàng tháo gỡ các vướng mắc để thu các dự án lớn của các nhà đầu tư Hàn Quốc.
Tại buổi làm việc, đại diện 2 DN này quan tâm tới các dự án Khu thương mại dịch vụ (Sân Golf) tại xã Cát Hải, huyện Phù Cát với diện tích dự kiến triển khai hơn 428ha. Chức năng các phân khu dự án gồm: Đất thương mại, dịch vụ, đất hỗn hợp, đất cây xanh, đất công cộng.
Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng nhấn mạnh, tỉnh Bình Định với các địa phương Hàn Quốc có mối quan hệ sâu sắc, có nền văn hóa tương đồng. Các dự án dự kiến mà đại diện một số tập đoàn, công ty Hàn Quốc quan tâm tìm hiểu và triển khai sẽ là động lực lớn để phát triển mạnh mẽ thành phố Quy Nhơn. Quyết tâm của tỉnh và sự hỗ trợ của các DN Hàn Quốc sẽ cùng xây dựng Bình Định trở thành trung tâm trong khu vực.

Nhiều tỉ phú thế giới mong muốn được đầu tư tại Bình Định

Sau hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định năm 2024 diễn ra vào chiều 29-3 ở TP Quy Nhơn, nhiều tỉ phú thế giới đã bày tỏ mong muốn được đầu tư tại tỉnh này.
Chiều 31-3, lãnh đạo tỉnh Bình Định cho biết sau hội nghị xúc tiến đầu tư diễn ra vào chiều 29-3 ở TP Quy Nhơn, hai ngày qua, nhiều tỉ phú (USD) của thế giới đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh này.
Tại các buổi làm việc, nhiều tỉ phú thế giới đã bày tỏ mong muốn được đầu tư tại tỉnh Bình Định. Cụ thể, tỉ phú Saif Ali Shahin Mohammed Altahri, Tổng Giám đốc Tập đoàn Thương mại UB General Trading FZC - một trong những tập đoàn tài chính hàng đầu cua Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) – đã bày tỏ mong muốn triển khai 2 dự án đầu tư tại Bình Định, gồm dự án nhà máy năng lượng và dự án xây dựng khách sạn tiêu chuẩn quốc tế.

Bình Định sắp có dự án điện gió 5.500 tỷ đồng, nằm cách cảng Quy Nhơn chỉ 69km

Dự án nhà máy điện gió Nexif Ratch Bình Định dự kiến được đặt tại xã Canh Liên, huyện Vân Canh có công suất 150 MW, tổng vốn đầu tư khoảng 5.500 tỷ đồng.
Ngày 30/3, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng đã tiếp và làm việc với ông Cyril Dissescou, Giám đốc điều hành Tập đoàn Nexif Ratch Energy SE Asia Pte., Ltd (Singapore). Cùng tiếp và làm việc có Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn và đại diện các sở, ngành, đơn vị liên quan.
Tập đoàn Nexif Ratch Energy cho biết, dự án nhà máy điện gió Nexif Ratch Bình Định dự kiến được triển khai tại xã Canh Liên, huyện Vân Canh với quy mô công suất 150 M, tổng mức đầu tư ước tính 5.500 tỷ đồng. Công ty sẽ lắp đặt một trụ đo gió trong khu vực khảo sát của dự án để nghiên cứu tiềm năng năng lượng của khu vực.
Bí thư Tỉnh ủy Bình Định cũng mong muốn ngoài các dự án trong lĩnh vực năng lượng, Tập đoàn Nexif Ratch Energy sẽ xem xét, nghiên cứu đầu tư tại tỉnh một số dự án thuộc các lĩnh vực khác phù hợp với thế mạnh, định hướng của tập đoàn; đồng thời tập đoàn quan tâm kết nối các doanh nghiệp Singapore có tiềm năng đến tìm hiểu đầu tư tại Bình Định.

Bình Định cần phát triển liên kết vùng trong xúc tiến, thu hút đầu tư

Chiều 29/3, tại TP Quy Nhơn đã diễn ra Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định năm 2024. Tham dự hội nghị có Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang; đại diện các bộ, ngành Trung ương; các địa phương, cùng hơn 500 doanh nghiệp trong và ngoài nước; các tỷ phú đến từ Thái Lan, Hàn Quốc, Israel …
Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang lưu ý tỉnh Bình Định cần tính toán đến việc phát triển liên kết vùng trong xúc tiến, thu hút đầu tư. Tỉnh cần phải hài hòa giữa 2 yếu tố: Cạnh trạnh giữa các địa phương trong khu vực, quyết liệt trong khai thác những thế mạnh riêng có và “bài toán” liên kết vùng trong khai thác cơ sở hạ tầng, phân chia khai thác thu hút đầu tư. Bên cạnh đó, tỉnh phải đáp ứng yêu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao; đồng hành với các nhà đầu tư, áp dụng chuyển đổi số để mọi việc đơn giản, rõ ràng, minh bạch hơn. Từ đó, sẽ có thêm nhiều nhà đầu tư mới chọn Bình Định làm “bến đỗ”, gắn bó lâu dài.

Sôi động Lễ bế mạc Amazing Binh Đinh Fest 2024

Tối ngày 31/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) đã diễn ra Lễ bế mạc Tuần lễ Thể thao - Văn hóa - Du lịch (Amazing Binh Đinh Fest 2024) với sự tham dự của hàng nghìn khán giả trong và ngoài nước.
Tại buổi lễ bế mạc, ông Lâm Hải Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá lại một số điểm nổi bật của Tuần lễ như: Lễ khai mạc được tổ chức vào tối ngày 22/3; Giải đua mô tô nước UIM - APB AQUABIKE (diễn ra từ ngày 22 đến ngày 24/3/2024) và Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế UIM F1H2O (diễn ra từ ngày 29 đến ngày 31/3/2024), sự kiện thể thao đặc biệt của Tuần lễ; Lễ hội Văn hóa Ẩm thực… Đặc biệt, tỉnh Bình Định cũng đã phối hợp với các Bộ, ngành Trung ương, các địa phương và các cơ quan đại diện ngoại giao, các tổ chức nước ngoài tại Việt Nam, các doanh nghiệp trong nước và quốc tế tổ chức các Hội nghị xúc tiến đầu tư với sự tham gia của gần 500 doanh nghiệp, các nhà đầu tư, trong đó có 06 tỷ phú đến từ Thái Lan, Hàn Quốc, Israel, Singapore…
Ông Lâm Hải Giang cho biết, việc tổ chức thành công Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 với một số sự kiện mang tầm quốc tế đã minh chứng tính hiệu quả và lợi ích thiết thực trong thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Mãn nhãn với màn trình diễn drone light ở Bình Định

Tối 31-3, đông đảo người dân và du khách đã tập trung về khu vực tổ chức đêm bế mạc Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định để xem sự kiện.
Trong chuỗi hoạt động bế mạc Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024, mọi người phấn khích với màn trình diễn nghệ thuật ánh sáng bằng thiết bị công nghệ drone trên bầu trời Quy Nhơn.
500 thiết bị bay công nghệ (drone) mang tới màn trình diễn ấn tượng trong đêm bế mạc, khán giả vỡ òa cảm xúc.
11 khuôn hình với những hình ảnh tôn vinh nét đẹp văn hóa của đất và người Bình Định đã được các kỹ sư điều khiển trình diễn ấn tượng.

Thành công của giải đua Grand Prix of Binh Dinh là những nỗ lực không ngừng nghỉ

Theo Ban tổ chức giải đua, để tạo nên sự thành công của chặng đua Grand Prix of Binh Dinh là những nỗ lực không ngừng nghỉ của đơn vị tổ chức, sự hỗ trợ, đồng thuận của lãnh đạo tỉnh Bình Định và sự ủng hộ, đón nhận nhiệt tình của khán giả hâm mộ.
Ngày 31/3, H2O Racing phối hợp Công ty Cổ phần Bình Định F1 và UBND tỉnh Bình Định tổ chức buổi họp báo công bố kết quả giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh.
Phát biểu trong buổi họp báo, Chủ tịch HĐQT công ty CP Bình Định F1, Trưởng ban vận động Liên đoàn thuyền máy thể thao Việt Nam Trần Việt Anh bày tỏ sự biết ơn tới các tay đua, khán giả, lãnh đạo tỉnh.

Đội Bình Định - Việt Nam về nhì tại giải đua siêu tốc độ

Tại vòng đấu chính thức của giải đua thuyền máy F1H2O được tổ chức ở đấu trường xanh Thị Nại (TP Quy Nhơn), đội Bình Định - Việt Nam đã giành vị trí thứ 2 tại chặng đua Grand Prix of Binh Dinh.
Các tay đua đã có những màn trình diễn tốc độ đỉnh cao, những cuộc rượt đuổi đầy gay cấn, phục vụ khán giả.
Sau 35 lap, tay đua Erik Stark - đội Victoria đã xuất sắc giành vị trí thứ nhất, trở thành nhà vô địch chặng đua Grand Prix of Binh Dinh. Vị trí thứ 2 thuộc về tay đua Jonas Anderson - đội trưởng đội Bình Định - Việt Nam và vị trí thứ 3 thuộc tay đua Peter Morin đội CTIC China Team (Trung Quốc).

Bùng nổ đêm nhạc quốc tế 'The Colors Of Binh Dinh'

Hòa trong không khí sôi động của Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024, tối 30/3, tại sân khấu Đầm Thị Nại (TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) đã diễn ra đêm nhạc quốc tế 'The Colors Of Binh Dinh' với những tiết mục vô cùng đặc sắc và hấp dẫn, được thể hiện bởi những ngôi sao quốc tế đình đám.
Đêm nhạc này là một trong những hoạt động văn hóa, nghệ thuật độc đáo được đông đảo lượng khán giả mong chờ trong Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024.
Đêm nhạc Quốc tế “The Colors Of Binh Dinh” đã khép lại. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của những nghệ sĩ quốc tế nổi tiếng cùng những màn trình diễn vô cùng đặc sắc, khán giả đã có cơ hội được “phiêu du” trên nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Đây sẽ được đánh dấu là một trong những sự kiện nổi bật và ấn tượng trong chuỗi hoạt động của Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024.

Phân bón Cà Mau (DCM) đón tin vui về dự án nhà máy trăm tỷ tại Bình Định

Ngày 29/3/2024 trong khuôn khổ Hội nghị xúc tiến đầu tư 2024, UBND tỉnh Bình Định đã trao giấy chứng nhận đầu tư Dự án nhà máy sản xuất phân bón Cà Mau – Bình Định cho Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC). Dự án này trước đó đã được Ban quản lý Khu kinh tế Bình Định ra công văn chấp thuận chủ trương đầu tư trong quý I/2024.
Dự án trên có diện tích gần 3 ha, tại Khu công nghiệp Long Mỹ, TP. Quy Nhơn, với tổng vốn đầu tư 120 tỷ đồng; 100% vốn đầu tư sẽ đến từ PVCFC. Dự kiến nhà máy sẽ đi vào hoạt động từ quý 1/2025.

Chuyến bay giảm, lượng khách đến Bình Định vẫn tăng mạnh

Số lượng chuyến bay đến Bình Định trong tháng 3 là 290 chuyến (trung bình mỗi ngày có khoảng 9 chuyến bay), ít hơn 99 chuyến so với tháng 3/2023. Dù vậy lượng khách đến Bình Định trong tháng 3 và cả quý I/2024 vẫn tăng mạnh nhờ sức hút của các sự kiện lớn.
Trong quý I/2024, trên địa bàn tỉnh Bình Định diễn ra nhiều sự kiện, hoạt động nổi bật với quy mô lớn, mang tầm cỡ quốc tế. Do đó, mặc dù số chuyến bay đến Bình Định giảm so với cùng kỳ nhưng lượng khách du lịch đến Bình Định vẫn tăng đột biến nhờ sức hút của các sự kiện; đồng thời cơ sở hạ tầng giao thông hoàn thiện đã tạo thuận lợi cho du khách đến Bình Định bằng đường sắt, đường bộ.
Riêng tháng 3/2024, lượng khách tham quan, du lịch đến Bình Định ước đạt 1.530.000 lượt, tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ năm 2023 (tháng 3/2023 đón 302.300 lượt). Trong đó khách có lưu trú ước trên 430.000 lượt, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2023. Tính chung 3 tháng đầu năm 2024, khách du lịch tại Bình Định ước trên 2.790.000 lượt khách, tăng gấp 2,2 lần so với cùng kỳ năm 2023.
Tổng thu từ khách du lịch tháng 3/2024 tại Bình Định ước đạt 3.825 tỷ đồng tăng gấp 5,9 lần so với cùng kỳ năm 2023. Tính chung tổng thu từ khách du lịch trong 3 tháng đầu năm 2024 tại Bình Định đạt 6.835 đồng, tăng gấp 2,6 lần so với cùng kỳ năm 2023.

Bình Định: Giá bán nhà ở xã hội từ 8- 16 triệu đồng/m2

UBND tỉnh Bình Định đã có báo cáo về việc thực hiện chính sách pháp luật về quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội từ năm 2015 – 2023.
Theo đó, trong giai đoạn 2015-2023, tỉnh Bình Định đã tổ chức thẩm định giá thuê, giá thuê mua, giá bán nhà ở xã hội không phải do Nhà nước đầu tư xây dựng (do địa phương chưa phát sinh dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội thuộc sở hữu Nhà nước hoặc do hộ gia đình, cá nhân đầu tư) đối với 10 dự án.
Gía bán căn hộ nhà ở xã hội có giá từ 08 triệu đồng/m2 đến gần 16 triệu đồng/m2.
Được biết, trong giai đoạn 2020-2025, Bình Định dự kiến sẽ phát triển 38 dự án nhà ở xã hội với diện tích đất khoảng 128,09 ha. Đến nay, Bình Định đã và đang triển khai 20 dự án nhà ở xã hội, với tổng diện tích đất 33,72 ha, khoảng 734.576 m2 sàn với khoảng 11.880 căn hộ.
Mục tiêu đến năm 2030, tỉnh Bình Định dự kiến đầu tư xây dựng khoảng 20.346 căn nhà ở xã hội, riêng giai đoạn 2021-2025, tỉnh này phấn đấu đầu tư xây dựng khoảng 9.706 căn nhà ở xã hội. Giai đoạn 2026-2030 phấn đấu hoàn thành xây dựng khoảng 10.640 căn nhà ở xã hội.

Khắc phục tình trạng thiếu nước sinh hoạt khu đông thị xã An Nhơn

Vào mùa nắng nóng, người dân các xã khu đông thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định thường thiếu nước sinh hoạt. Chính quyền thị xã An Nhơn đang khẩn trương mở rộng “mạng lưới” cấp nước sinh hoạt cho người dân khu vực này.
Theo ông Mai Việt Trung, Bí thư Thị ủy An Nhơn thì 3 xã khu đông gồm: Nhơn An, Nhơn Phong, Nhơn Hạnh là vùng tập trung trồng mai, một số hộ sử dụng thuốc hóa học nguy cơ ảnh hưởng đến mạch nước ngầm. Do đó, thị xã sẽ ưu tiên cấp nước cho những vùng nguy cơ ô nhiễm nguồn nước: “Chúng tôi ưu tiên cấp nước sạch ở vùng trồng mai, vùng ô nhiễm rồi các cụm công nghiệp. Thời gian tới, thị xã cố gắng phủ nước sạch để đảm bảo trên 90% kể cả nông thôn và đô thị; tiếp tục cải thiện nguồn nước và nâng công suất nhà máy và làm sao 3 xã khu đông 100% người dân sử dụng nước sạch. Nguồn lực không sợ nhưng lo nhất là ý thức người dân. Hiện nay, ngoài tập nguồn lực để làm các nhà máy nước sạch, thị xã tăng cường công tác vận động, tuyên truyền”.
 Ông Hồ Đắc Chương, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Định cho biết:“Chúng tôi cũng đã làm việc với trung tâm nước sạch để đưa đường ống nước nối tiếp vào cho công trình cấp nước 3 xã khu đông thị xã An Nhơn. Giải pháp trước mắt phải làm như vậy, tuy nhiên trong công tác vận hành, tỉnh yêu cầu Công ty Cổ phần xây lắp An Nhơn bảo đảm chất lượng đầu ra phục vụ cho nhân dân ngày càng tốt hơn”.

Bình Định - ‘Đất võ’ đã dọn tổ to

Loạt doanh nghiệp, du khách trong nước đã “gõ cửa” miền “đất võ” Bình Định những ngày cuối tháng Ba nhân Tuần lễ Amazing Bình Định Fest 2024.
Phó Chủ tịch Thường trực UNBD tỉnh Bình Định Nguyễn Tuấn Thanh “quảng cáo” rằng, Bình Định còn là một điểm đến hấp dẫn, có phong cảnh thiên đẹp, thơ mộng có bề dày truyền thống văn hóa lịch sử, nhiều di tích văn hóa - lịch sử, con người thân thiện... Những yếu tố này giúp Bình Định trở nên đặc biệt hơn trong thu hút đầu tư.
Hiện tại, Bình Định đang tập trung vào phát triển hạ tầng. Ông Nguyễn Tuấn Thanh bày tỏ: “Chúng tôi thường nói với nhau rằng, muốn thu hút được đại bàng lớn thì phải làm tổ to và Bình Định đang dồn sức cho nhiệm vụ này”.
Ông thông tin, Khu Kinh tế Nhơn Hội cùng bảy khu công nghiệp và 68 cụm công nghiệp của tỉnh đã được đầu tư hạ tầng tương đối đồng bộ và giải phóng mặt bằng sạch. Mỗi khu cụm công nghiệp có ít nhất từ 20-30 ha đất sạch để đón nhà đầu tư. Ngoài ra, chính sách đầu tư thông thoáng, nguồn nhân lực và hạ tầng bảo đảm là ưu thế cạnh tranh số một của Bình Định với các địa phương khác.
Nhớ như in lời mời gọi đầy cởi mở, chân tình của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn trong buổi lễ khai mạc Tuần lễ Amazing Bình Định Fest 2024: “Tôi mong rằng, du khách, nhà đầu tư sẽ có dịp quay trở lại vùng đất võ, kết mối lương duyên với Bình Định, với thành phố biển Quy Nhơn xinh đẹp của chúng tôi…”. Bình Định đã dọn tổ to chờ “đại bàng” đến!

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
DVCTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây