Tổng hợp thông tin báo chí liên quan đến tỉnh Bình Định ngày 02.08.2024

Thứ sáu - 02/08/2024 14:37 17 0
Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định tổng hợp một số thông tin đáng chú ý liên quan đến tỉnh Bình Định trên các báo ra ngày 02.08.2024
Thủ tướng phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Bình Định

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký Quyết định 734/QĐ-TTg ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Bình Định thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Kế hoạch được nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả Quyết định số 1619/QĐ-TTg ngày 14/12/2023 của Thủ tướng về phê duyệt Quy hoạch tỉnh Bình Định thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; xây dựng lộ trình tổ chức triển khai thực hiện các chương trình, dự án nhằm thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ quy hoạch đã đề ra.
Để thực hiện kế hoạch, tỉnh sẽ nghiên cứu điều chỉnh, bổ sung cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, ưu tiên các dự án công nghiệp công nghệ cao, thân thiện với môi trường, tạo nguồn thu cho ngân sách; xây dựng cơ chế chính sách đột phá phù hợp với quy định của pháp luật để thu hút các nhà đầu tư chiến lược làm động lực thúc đẩy phát triển kinh kế - xã hội.
Cùng với đó, Bình Định thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện cho nhà đầu tư triển khai thực hiện dự án đầu tư đúng tiến độ đề ra; thường xuyên theo dõi, rà soát, đánh giá các hoạt động hỗ trợ nhà đầu tư, có cơ chế thu thập phản hồi, kiến nghị của nhà đầu tư, và kịp thời giải quyết các kiến nghị của nhà đầu tư theo quy định của pháp luật hiện hành; rà soát, thu hồi giấy chứng nhận đầu tư/giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với các dự án triển khai chậm, kém hiệu quả...(baodautu.vn)

Bình Định dành quỹ đất tốt nhất để làm trường học

Ông Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Định khẳng định như vậy tải buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Định về tình hình triển khai thực hiện các Nghị quyết của HĐND tỉnh trên lĩnh vực giáo dục. 
Ông Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Định yêu cầu, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh và các ngành, địa phương liên quan để quy hoạch, ưu tiên quỹ đất tốt nhất xây dựng trường học. Các huyện, thị xã thành phố nên dành quỹ đất để làm trường học và tập trung đầu tư xóa trường học có phòng học còn bán kiên cố, xuống cấp.
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Định nêu rõ: “Quy hoạch mới cần thiết thì ở những khu trung tâm thì chúng ta có thể bố trí thêm diện tích để làm trường học, chỗ nào các đồng chí cũng để 1.000m2 đến 3.000m2 đất thì cuối cùng không giải quyết được vấn đề gì cả. Lẽ ra chúng ta để 1 đến 2 héc-ta để làm trường. Đề nghị các địa phương gắn với rà soát quỹ đất thì phải quan tâm tới quy hoạch. Hiện nay, có 2 địa phương là thành phố Quy Nhơn và huyện Tây Sơn đang thiếu phòng học cho học sinh học 2 buổi/ngày. Huyện Tây Sơn đâu thiếu đất, tại sao không xây dựng cho học sinh học đủ 2 buổi/ngày? Thành phố Quy Nhơn thì khó tìm quỹ đất nên phải rà soát lại để nâng phòng”. (vov.vn)

Huyện miền núi An Lão thu hút khách bằng môi trường du lịch thân thiện, hấp dẫn

Ngày 1/8, Sở Du lịch tỉnh Bình Định phối hợp với UBND huyện An Lão đã tổ chức Lễ phát động phong trào xây dựng “Môi trường du lịch an toàn - thân thiện - hấp dẫn”.
Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Giám đốc Sở Du lịch Huỳnh Cao Nhất cho biết, quyết tâm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, là điểm đến ấn tượng của khách du lịch trong nước và quốc tế, năm 2024, Sở Du lịch đã chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương tích cực tham mưu UBND tỉnh triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp để thúc đẩy du lịch phát triển.
Ông Huỳnh Cao Nhất đề nghị, mỗi người dân Bình Định nói chung, người dân huyện An Lão nói riêng, các tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch cùng chung tay xây dựng du lịch phát triển theo hướng xanh - sạch - đẹp; đảm bảo an ninh, an toàn, văn minh và thân thiện bằng những việc làm thiết thực nhất.
Sau lễ phát động, đông đảo đoàn viên, thanh niên và các đại biểu đã tham gia diễu hành qua các tuyến đường chính trên địa bàn huyện An Lão với các phướn tuyên truyền có nội dung “Mỗi người dân Bình Định là một đại sứ du lịch” và “Môi trường du lịch an toàn, thân thiện, hấp dẫn" để tuyên truyền, kêu gọi sự hưởng ứng của người dân, doanh nghiệp, du khách chung tay xây dựng điểm đến Bình Định an toàn - thân thiện- hấp dẫn. (dantocmiennui.vn)

Bình Định: Làng cuối cùng của huyện miền núi Vân Canh sẽ có lưới điện quốc gia

Ngày 1/8, ông Lương Đình Tiên-Chủ tịch UBND huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định, cho biết, chính quyền địa phương cùng với Công ty Điện lực Bình Định làm việc, thống nhất phương án kéo lưới điện quốc gia tới làng Canh Tiến.
Theo đó, dự án đầu tư xây dựng công trình cấp điện cho làng Canh Tiến, xã Canh Liên, huyện Vân Canh từ lưới điện quốc gia có vốn đầu tư 15 tỷ đông. Bao gồm: 14 tỷ đồng dành cho hạng mục đầu tư hạ tầng kỹ thuật kéo lưới điện, 1 tỷ đồng cho công tác giải phóng mặt bằng.
Công ty Điện lực Bình Định cho hay, tổng chiều dài tuyến đường điện 22kV dự kiến 124km đi qua xã Canh Hiệp và Can Liên, trong đó đi qua diện tích rừng tự nhiên khoảng 3,8km. Công trình dự kiến khởi công tháng 11/2024, phấn đầu đến trước ngày 1/5/2025 hoàn thành.
Theo ông Tiên, sau khi thống phương án, huyện triển khai công tác giải phóng mặt bằng. Dự kiến tháng 11/2024 bàn giao mặt bằng để Công ty Điện lực Bình Định xây dựng.
Canh Tiến cũng là làng cuối cùng trên địa bàn huyện Vân Canh chưa được kéo điện quốc gia. (nguoiduatin.vn)

Bình Định: Chung tay xây dựng Nông thôn mới, các cấp Hội mang lại giá trị thiết thực cho hội viên, phụ nữ

Những năm gần đây, các cấp Hội LHPN tỉnh Bình Định đã có nhiều cách làm hay và tổ chức các hoạt động thiết thực, góp phần thực hiện xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh ở các địa phương và tạo ra nhiều giá trị sống cho chính hội viên, phụ nữ.
Trong những năm qua, các cấp Hội đã triển khai thực hiện nhiều công trình/phần việc chung tay xây dựng nông thôn mới. Qua đó đã xây dựng các mô hình mang lại hiệu quả thiết thực và tạo sự lan tỏa trong hội viên phụ nữ. Điển hình là mô hình "Con đường hoa do phụ nữ chăm sóc", được các cấp Hội triển khai rộng khắp, được chính quyền, địa phương ghi nhận và được xã hội đánh giá cao.
Mô hình "Con đường hoa do phụ nữ chăm sóc" góp phần tích cực vào công tác bảo vệ môi trường sống trong lành, làm đẹp cảnh quan đường làng ngõ xóm, nâng cao ý thức của chị em hội viên về bảo vệ môi trường. Qua đó, thực hiện tốt tiêu chí 17.3 trong xây dựng nông thôn mới, tạo môi trường xanh, sạch, đẹp, tính mỹ quan trên các con đường ngõ, xóm, thôn theo tiêu chí chuẩn Nông thôn mới.
Tính đến nay, Hội LHPN các cấp trong tỉnh Bình Định đã xây dựng 389 công trình con đường hoa do phụ nữ chăm. Đây là mô hình tiêu biểu góp phần tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp và thay đổi nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường trong xây dựng nông thôn mới. (phunuvietnam.vn)

Bình Định yêu cầu lắp camera xử phạt xe đậu đỗ, đón trả khách sai quy định

UBND tỉnh Bình Định cũng giao Sở Giao thông vận tải tập trung quản lý chặt chẽ hoạt động vận tải, cấp giấy phép kinh doanh vận tải và cấp phù hiệu xe ô tô theo đúng quy định, theo dõi tình hình hoạt động của đơn vị kinh doanh vận tải và dịch vụ hỗ trợ vận tải, kịp thời chấn chỉnh, thu hồi Thông báo đăng ký khai thác tuyến thành công đối với các đơn vị vận tải đang khai thác có các hành vi vi phạm theo quy định pháp luật hiện hành, thường xuyên kiểm tra, đối chiếu với số lượng xe thực tế được cấp phù hiệu để thực hiện quản lý đạt hiệu quả; theo dõi, chấn chỉnh, xử lý kịp thời đối với các xe khách tuyến cố định bỏ bến, bỏ chuyến, xe hợp đồng hoạt động không đúng quy định…
Đặc biệt, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu công an tỉnh chỉ đạo lực lượng CSGT, công an các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm trật tự an toàn giao thông, tập trung xử lý dứt điểm tình trạng xe dù, xe đón trả khách không đúng nơi quy định, xe hợp đồng trá hình tuyến cố định, xe khách tuyến cố định bỏ bến, bỏ chuyến trên địa bàn tỉnh. (vtv8.vtv.vn)

Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Định phối hợp chữa cháy rừng phòng hộ

Ngày 1-8, Đồn Biên phòng Tam Quan Nam, Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Định cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các lực lượng và chính quyền địa phương chữa cháy rừng phòng hộ thị xã Hoài Nhơn (Bình Định).
Cụ thể, vào lúc 12 giờ 30 phút ngày 31-7, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân tại khu vực khoảnh 2, tiểu khu 61b, rừng phòng hộ ven biển thuộc tổ 3, khu phố Lâm Trúc 2, phường Hoài Thanh, thị xã Hoài Nhơn xuất hiện đám cháy, Đồn Biên phòng Tam Quan Nam đã huy động gần 30 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với Chi cục Kiểm lâm, Ban quản lý rừng phòng hộ của thị xã Hoài Nhơn, chính quyền địa phương và bà con nhân dân trên địa bàn tham gia chữa cháy.
Sau khi lực lượng triển khai các phương án khoanh vùng, chữa cháy tích cực, đến 14 giờ 30 phút, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.
Thống kê ban đầu, có khoảng hơn 1ha rừng bị cháy, rất may chủ yếu là cháy phần cỏ thực bì, chưa gây ảnh hưởng đến các cây dương phòng hộ lâu năm. Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra, xác định nguyên nhân gây ra vụ việc. (qdnd.vn)

Điều tra vụ cháy lớn tại kho gỗ ở Quy Nhơn

Ngày 1.8, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC - CNCH) Công an tỉnh Bình Định xác nhận cơ quan chức năng đang điều tra vụ cháy lớn tại TP.Quy Nhơn xảy ra vào tối 31.7.
Cụ thể, khoảng 22 giờ 58 ngày 31.7, Đội Chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ khu vực số 2 (Phòng Cảnh sát PCCC - CNCH Công an tỉnh Bình Định) nhận được tin báo về vụ cháy lớn tại Công ty TNHH đầu tư và xuất nhập khẩu Trung Việt (thôn Thanh Long, xã Phước Mỹ, TP.Quy Nhơn, Bình Định).
Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã xuất 3 xe chữa cháy cùng 25 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để dập lửa.
Đến khoảng 23 giờ 45 cùng ngày, đám cháy tại Công ty TNHH đầu tư và xuất nhập khẩu Trung Việt được khống chế. Khoảng 2 giờ 48 ngày 1.8, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. (thanhnien.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
DVCTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây