Tổng hợp thông tin báo chí liên quan đến tỉnh Bình Định ngày 09.08.2024

Thứ sáu - 09/08/2024 15:40 11 0
Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định tổng hợp một số thông tin đáng chú ý liên quan đến tỉnh Bình Định trên các báo ra ngày 09.08.2024
Bình Định phấn đấu kim ngạch xuất khẩu 668 triệu USD năm 2024

Thời gian qua, UBND tỉnh Bình Định đã chỉ đạo Sở Công thương thường xuyên theo dõi tình hình sản xuất của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; tập trung hỗ trợ phát triển các sản phẩm chủ lực tạo ra giá trị cao trong sản xuất công nghiệp; chủ động làm việc với các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp, qua đó đã nắm bắt tình hình hoạt động của doanh nghiệp, kịp thời đề xuất các vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp ổn định sản xuất kinh doanh.
Chỉ số sản xuất công nghiệp (SXCN) 7 tháng đầu năm 2024 tăng 9,8% so với cùng kỳ (cả nước tăng 8,5%); trong đó, ngành công nghiệp chế biến chế tạo tăng 10,5%; công nghiệp sản xuất và phân phối điện tăng 0,91%; cung cấp nước quản lý và xử lý rác thải nước thải tăng 12,11%; công nghiệp khai khoáng tăng 13,24%; công nghiệp chế biến chế tạo được định hướng là trụ cột phát triển chiếm tỷ trọng trên 85% và tăng 10,5%, cao hơn mức tăng chung, tiếp tục đóng vai trò động lực, dẫn dắt tăng trưởng của toàn ngành công nghiệp.
Theo mục tiêu UBND tỉnh Bình Định đề ra từ nay đến cuối năm 2024, phấn đấu chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) ước tăng từ 7,5 - 7,7%, cả năm 2024 đạt 8 - 9% (100% kế hoạch). Dự báo năm 2025, IIP ước đạt 8,5 - 9,5%; giai đoạn 2021-2025 IIP ước tăng 8%.
Trong đó, phấn đấu kim ngạch xuất khẩu 5 tháng cuối năm 2024 ước đạt 668 triệu USD để cả năm 2024 đạt 1.650 triệu USD (đạt 100% kế hoạch năm). Dự báo năm 2025 kim ngạch xuất khẩu ước đạt 1.700 triệu USD; giai đoạn 2021-2025, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh đạt 7.900 triệu USD (vượt chỉ tiêu nghị quyết Tỉnh Đảng bộ giao trên 6.000 triệu USD). (thoibaotaichinhvietnam.vn)

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên thăm, làm việc tại Công ty TNHH Delta Galil Việt Nam

Sáng 9/8, Đoàn công tác của Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã đến thăm và làm việc tại Công ty TNHH Delta Galil Việt Nam (Cụm công nghiệp Cát Trinh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định).
Báo cáo với Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cùng đoàn công tác, đại diện Công ty cho biết, nhà máy của Công ty TNHH Delta Galil Việt Nam tại Cụm công nghiệp Cát Trinh hiện có quy mô công suất 15.925.760 m2 vải/ năm, với tổng vốn đầu tư hơn 1.492 tỷ đồng (tương đương 64,6 triệu USD) và dự kiến tăng lên khoảng hơn 100 triệu USD trong thời gian tới.
Sau khi lắng nghe báo cáo của công ty, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đánh giá cao việc Delta Galil Việt Nam đã mạnh dạn đầu tư nhà máy tại Bình Định từ 9 năm trước, cũng như nỗ lực gia tăng giá trị sản xuất, lợi nhuận và đảm bảo thu nhập, đời sống cho người lao động của công ty.
Đối với đặc thù ngành dệt may, Bộ trưởng đặc biệt lưu ý Delta Galil Việt Nam cần thực hiện đúng cam kết về môi trường, đảm bảo hệ thống xử lý rác thải, nước thải ở tất cả các khâu từ dệt đến may hoàn tất đạt chuẩn và giữ gìn cảnh quan, môi trường xung quanh nhà máy thân thiện với môi trường. Cụm công nghiệp cần đảm bảo tiêu chuẩn nước thải loại A khi xả ra môi trường. (tapchicongthuong.vn)

Bình Định chấp thuận chủ trương đầu tư nhà máy sản xuất loại chè tiến vua rất hiếm

UBND tỉnh Bình Định đã chấp thuận chủ trương đầu tư và nhà đầu tư trong việc xây dựng nhà máy sản xuất chè tiến vua tại xã An Toàn, huyện An Lão.
Nhà máy sản xuất chè tiến vua nêu trên có tổng diện tích 2,2ha, đặt tại xã An Toàn với định hướng sẽ sản xuất ra nhiều loại trà ngon: bạch trà, hồng trà, thanh trà…
Đặc biệt, mỗi năm nhà máy sẽ sản xuất hơn 86kg trà khô loại thượng hạng với giá lên đến hàng chục triệu đồng/kg. (tuoitre.vn)

Được chuyên gia đầu ngành tư vấn, điều trị là niềm mong ước của nhiều sản phụ

Trong 2 ngày 8 - 9.8, Bệnh viện Bình Định tổ chức mời chuyên gia đầu ngành về tư vấn, khám điều trị dọa sinh non cho các sản phụ. Trong đó, có sự tham gia của TS-BS Lê Quang Thanh, nguyên Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM).
Tại đây, các sản phụ được TS-BS Lê Quang Thanh cùng các bác sĩ ở Bệnh viện Bình Định tư vấn, khám các vấn đề liên quan đến thai sản, đặc biệt là điều trị dọa sinh non.
TS-BS Lê Quang Thanh, nguyên Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ, cho biết, xã hội phát triển nên nhu cầu của người dân càng cao, khi đến khám, điều trị tại bệnh viện họ yêu cầu được khám, chẩn đoán, điều trị phải thật tốt, thật chính xác. Tư vấn thời gian phải dài, để giải tỏa các thắc mắc mà người bệnh mong muốn, dịch vụ y tế phải chất lượng.
"Tôi thấy Bệnh viện Bình Định đã tìm hiểu được nhu cầu của người bệnh và đang đáp ứng tốt các dịch vụ cho họ. Mục tiêu của tôi khi đến Bệnh viện Bình Định là mong muốn truyền tải kinh nghiệm, kỹ thuật mình nắm vững cho các y bác sĩ ở đây để họ bổ sung về chuyên môn, phục vụ tốt cho người bệnh", TS-BS Lê Quang Thanh chia sẻ. (thanhnien.vn)

Bình Định: Người đứng đầu phải tiên phong trong việc chuyển đổi số

Ngày 8/8, Đoàn công tác liên ngành do Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long dẫn đầu, đã làm việc với UBND tỉnh Bình Định, về hoạt động khảo sát phục vụ xây dựng Đề án tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/TW ngày 01/7/2014 của Bộ Chính trị và xây dựng Đề án Nghị quyết của Bộ Chính trị về chuyển đổi số quốc gia, phát triển kinh tế số - xã hội số.
Tại buổi làm việc, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận về các nhận định, đánh giá kết quả thực hiện các Nghị quyết Nghị quyết số 36-NQ/TW ngày 01/7/2014 và định hướng nội dung Nghị quyết của Bộ Chính trị về chuyển đổi số, phát triển kinh tế số và xã hội số.
Theo ông Phạm Đức Long - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Bình Định có điều kiện hạ tầng viễn thông và hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin khá tốt.
Đặc biệt, triển khai ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong phát triển KT-XH đúng hướng.
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị, cần tăng cường vai trò lãnh đạo của cấp uỷ, sự quản lý của chính quyền các cấp đối với công tác chuyển đổi số. Người đứng đầu các cấp, các ngành phải tiên phong, đi đầu trong việc chuyển đổi số.
Về các kiến nghị của địa phương, Thứ trưởng Phạm Đức Long cho biết, sẽ tổng hợp tham mưu trình Chính phủ, nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thời gian tới. (danviet.vn)

Sôi nổi Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ ở làng kết nghĩa

Làng O5, xã Vĩnh Kim, huyện Vĩnh Thạnh từng là một trong những địa bàn xa xôi cách trở của tỉnh. Những năm gần đây, được sự quan tâm của Nhà nước, đời sống của bà con trong làng ngày càng khởi sắc. Nhiều gia đình đã dựng được nhà kiên cố, sắm xe gắn máy, song vẫn giữ nét truyền thống của vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
Đặc biệt từ khi kết nghĩa với phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh cách nay vừa đúng 20 năm, bà con trong làng ngày càng ý thức rõ hơn về trách nhiệm của mình trong việc gìn giữ sự bình yên trên mảnh đất mà cha ông đã bao đời gắn bó. Nhân dịp kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân, kỷ niệm 19 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm nay, như thường lệ, cán bộ chiến sĩ phòng Cảnh sát hình sự lại về với bà con làng O5, cùng chung tay tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa.
Trong không khí ấm áp nghĩa tình, cán bộ chiến sĩ đơn vị và bà con dân làng đã cùng nhau ôn lại mục đích, ý nghĩa của Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Nhân dịp này, đơn vị đã tặng 5 phần quà cho 5 gia đình thương binh, liệt sĩ, mỗi phần quà 1.000.000 đồng; tặng 10 phần quà cho các cháu có thành tích vượt khó, mỗi phần quà 200.000 đồng; tặng 3 phần quà cho 3 cá nhân tiêu biểu trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, mỗi phần quà 200.000 đồng, đồng thời tặng cho 127 cháu với 1.300 cuốn vở, bút và dụng cụ học tập và tặng cho Ban quản lý làng 04 cái quạt, tổng trị giá các phần quà là hơn 50.000.000 đồng. (antv.gov.vn)

Huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định: Làng Canh Tiến sớm có lưới điện quốc gia

Dự kiến đến tháng 5/2025, làng Canh Tiến, xã Canh Liên sẽ có lưới điện quốc gia, hiện UBND huyện Vân Canh đang phối hợp với Công ty Điện lực Bình Định thống nhất phương án kéo lưới điện quốc gia về ngôi làng “biệt lập” Canh Tiến.
Theo đó, dự án xây dựng công trình cấp điện cho làng Canh Tiến đấu từ lưới điện quốc gia có vốn đầu tư 15 tỷ đồng; trong đó, 14 tỷ đồng dành cho hạng mục đầu tư hạ tầng kỹ thuật kéo lưới điện, còn lại cho công tác giải phóng mặt bằng.
Tổng chiều dài tuyến đường điện 22kV, hơn 12km sẽ đi qua xã Canh Hiệp và Canh Liên, trong đó có gần 4km đi qua rừng tự nhiên. Công trình dự kiến khởi công tháng 11/2024, phấn đấu hoàn thành trước tháng 5/2025. (ngaymoionline.com.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
DVCTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây