Tổng hợp thông tin báo chí liên quan đến tỉnh Bình Định ngày 07.08.2024

Thứ tư - 07/08/2024 15:42 10 0
Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định tổng hợp một số thông tin đáng chú ý liên quan đến tỉnh Bình Định trên các báo ra ngày 07.08.2024
Ban Bí thư chuẩn y Đại tá Đỗ Xuân Hùng tham gia Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định vừa tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư Trung ương Đảng về công tác cán bộ dưới sự chủ trì của ông Hồ Quốc Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Bình Định.
Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Giờ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã công bố Quyết định số 1387-QĐNS/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về chuẩn y đồng chí Đại tá Đỗ Xuân Hùng, Tỉnh ủy viên, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tham gia Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Hồ Quốc Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh chúc mừng đồng chí Đỗ Xuân Hùng được Tỉnh ủy Bình Định đánh giá cao, tín nhiệm giới thiệu, bầu và được Ban Bí thư chuẩn y tham gia Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Phát biểu nhận nhiệm vụ, đồng chí Đỗ Xuân Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Định hứa sẽ tiếp tục học tập, tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với kỳ vọng của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.( congthuong.vn)

Diện mạo nông thôn mới ở vùng núi Bình Định

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, các huyện miền núi ở tỉnh Bình Định đã từng bước đầu tư xây dựng hạ tầng, tạo nên diện mạo mới ở vùng miền núi. Chung sức với chính quyền địa phương, người dân miền núi Bình Định tự nguyện hiến đất làm đường, trồng hoa, cây xanh và dọn dẹp đường sá để có một không gian xanh - sạch - đẹp vùng nông thôn.
An Lão là huyện miền núi nằm ở phía Bắc tỉnh Bình Định, tổng diện tích tự nhiên hơn 69.680 héc ta. Nơi đây, địa hình tương đối phức tạp, đồi núi chiếm hơn 90% diện tích tự nhiên. Toàn huyện có 1 thị trấn và 9 xã, gần 40% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số. Đời sống người dân còn nhiều khó khăn, thu nhập chính của hộ gia đình chủ yếu dựa vào nông nghiệp; công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại dịch vụ đang phát triển nhưng chưa tương xứng với tiềm năng. Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025, Huyện ủy An Lão và các cấp ủy địa phương xác định xây dựng nông thôn mới là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng của địa phương. Đến nay, đã có 2 xã An Hòa và An Tân đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó xã An Hòa đã được công nhận đô thị loại V và đang thực hiện các hồ sơ, thủ tục thành lập thị trấn An Hòa.
Ông Nguyễn Xuân Vĩnh, Bí thư Huyện ủy An Lão, tỉnh Bình Định cho biết: “Để bà con thấy được quyền lợi của mình và tích cực xây dựng nông thôn mới thì phải chăm lo được quyền lợi trực tiếp của bà con. Bà con phải có được tư liệu sản xuất và phát triển. Chúng tôi đang tập trung giao đất lâm nghiệp để bà con trồng rừng sản xuất, nâng cao thu nhập. Hoàn thiện hệ thống hạ tầng, chủ yếu hạ tầng giao thông, nước sạch và các dịch vụ về văn hóa thông tin, trường học để bà con thấy được lợi ích, được chăm lo về dịch vụ y tế và hưởng thụ trong sự phát triển của địa phương để bà con đồng lòng với địa phương, tập trung xây dựng nông thôn mới trong thời gian tới”. (vov.vn)

Cho phép hồ thủy lợi lớn nhất Bình Định tích nước để cấp cho dân

Ngày 7/8, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Bình Định cho biết UBND tỉnh cho phép duy trì mực nước hồ Định Bình ở cao trình +72.0 đến +75.0, bắt đầu từ 1/8 đến hết tháng 9, để cấp nước sinh hoạt cho nhân dân địa bàn huyện Vĩnh Thạnh.
UBND tỉnh Bình Định giao Sở NN&PTNT chỉ đạo Công ty TNHH khai thác công trình thủy lợi Bình Định thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin về tình hình thời tiết, mưa, lũ, mực nước, lưu lượng đến hồ Định Bình và các bản tin dự báo tiếp theo để vận hành, điều tiết hồ cho phù hợp với tình hình thực tế.
Theo ông Hồ Đắc Chương, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Bình Định, nước sinh hoạt của người dân huyện Vĩnh Thạnh chủ yếu lấy từ đập dâng. Tuy nhiên, do tình hình hạn hán nguồn nước không đảm bảo nên huyện xin duy trì mực nước hồ Định Bình để cấp nước sinh hoạt cho người dân.
"Năm nay đánh giá hạn hán, Sở NN&PTNT đã chủ động tích nước cuối mùa khô, đề xuất bỏ những diện tích đất không đảm bảo nước sản xuất. Lo nhất là thiếu nước sinh hoạt, trong đó huyện Vân Canh căng nhất nhưng hiện đã ổn định, còn Vĩnh Thạnh thì vẫn đảm bảo. Hiện nay, mực nước trong hồ Định Bình đạt cao trình khoảng +73.5 (trên 52 triệu m3), vẫn đảm bảo nước tưới và sinh hoạt cho người dân", ông Chương nói. ( dantri.com.vn)

Chia sẻ kinh nghiệm triển khai mô hình tổ truyền thông cộng đồng

Hội LHPN huyện Vĩnh Thạnh (tỉnh Bình Định) vừa tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm triển khai mô hình tổ truyền thông cộng đồng trên địa bàn huyện tại các xã, thị trấn thực hiện Dự án 8. Có 112 thành viên của 28 Tổ truyền thông cộng đồng tham dự Hội thảo.
Tại hội thảo, các đại biểu đã tham luận và thảo luận, chia sẻ những thuận lợi và khó khăn trong quá trình vận hành, duy trì hoạt động Tổ truyền thông cộng đồng (khó khăn về kinh phí, tài liệu sinh họat, kỹ năng tuyên truyền…).
Để tiếp tục duy trì nâng cao chất lượng hoạt động các mô hình tổ truyền thông cộng đồng trong thời gian tới, Hội LHPN huyện Vĩnh Thạnh đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương cần quan tâm chỉ đạo, phối hợp với Hội LHPN cùng cấp trong triển khai thực hiện các hoạt động của tổ truyền thông tại địa phương đạt hiệu quả hơn. Hội LHPN các xã, thị trấn và các tổ truyền thông đa dạng hóa các hình thức, nội dung tuyên truyền phù hợp với từng đối tượng, các vấn đề liên quan, những vấn đề nổi cộm tại địa phương.
Thông qua Hội thảo nhằm đánh giá thực chất tình hình hoạt động của các "Tổ truyền thông cộng đồng" ở các địa phương; đề ra các giải pháp sát với thực tế, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ truyền thông nhằm góp phần cải thiện, nâng cao đời sống vật chất, văn hóa tinh thần cho người dân nói chung, phụ nữ, trẻ em gái nói riêng, góp phần thực hiện hiệu quả Dự án 8 "Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em" trên địa bàn huyện. (phunuvietnam.vn)

4 năm "đòi" trụ sở công bỏ hoang và lời hứa của Bộ trưởng Hồ Đức Phớc được thực hiện

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã có Quyết định số 1706 ngày 22/7/2024, chuyển giao nguyên trạng cơ sở nhà đất là trụ sở làm việc cũ của TAND huyện Tây Sơn (số 85 Phan Đình Phùng, thị trấn Phú Phong), từ TAND tối cao sang UBND tỉnh Bình Định để quản lý, xử lý theo quy định của pháp luật. Lý do chuyển giao, trụ sở dư phôi không còn nhu cầu sử dụng.
Ngoài ra, Bộ Tài chính cũng đã có Quyết định số 1437 ngày 26/6/2024, chuyển giao nguyên trạng cơ sở nhà đất là trụ sở làm việc cũ của Chi cục Thi hành án dân sự huyện Tây Sơn (số 196 Phan Đình Phùng, thị trấn Phú Phong), từ Bộ Tư pháp về cho UBND tỉnh Bình Định, để quản lý, sử dụng.
Trước đó tại buổi tiếp xúc cử tri chuyên đề với Mặt trận, các tổ chức thành viên thuộc Ủy ban Mặt trận tổ Quốc Việt Nam tỉnh Bình Định trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV ngày 14/5, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định Lê Kim Toàn cho biết, cử tri Bình Định đang quan tâm đến tình trạng 2 trụ sở làm việc cũ của TAND và Chi cục Thi hành án dân sự huyện Tây Sơn, bỏ không quá lâu và hiện nay đang bị xuống cấp.
Hứa trước cử tri Bình Định, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cam kết, sẽ tiếp tục đôn đốc Bộ Tư pháp, TAND tối cao khẩn trương có văn bản trình, sớm thực hiện việc bàn giao trụ sở cũ của 2 cơ quan TAND huyện và Chi cục Thi hành án dân sự huyện Tây Sơn, về cho địa phương quản lý, sử dụng.
Chỉ hơn 1 tháng sau, lời hứa này của Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã được thực hiện. ( danviet.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
DVCTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây