Tổng hợp thông tin báo chí liên quan đến tỉnh Bình Định ngày 24.07.2024

Thứ tư - 24/07/2024 16:05 14 0
Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định tổng hợp một số thông tin đáng chú ý liên quan đến tỉnh Bình Định trên các báo ra ngày 24.07.2024
Bình Định mời Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp sang khảo sát và triển khai dự án

Theo Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định (IPC Bình Định), trong chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại tại Cộng hòa Pháp, Đoàn công tác tỉnh Bình Định do ông Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc với Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp.
Làm việc với đoàn công tác có ông Christophe Bellanger, Phó giám đốc và bà Agnès Gomes, Trưởng bộ phận kết nối hợp tác quốc tế của Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp (CCIF); ông Remy, Phó giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam; ông Đào Quốc Cương, Trưởng đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư tại Pháp …
Ông Lê Kim Toàn, Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Bình Định giới thiệu khái quát về việc thu hút đầu tư nước ngoài tại địa phương, những lĩnh vực tỉnh quan tâm, ưu tiên thu hút đầu tư.
Về thu hút đầu tư nước ngoài, trong thời gian qua, Bình Định nỗ lực thu hút các nhà đầu tư nước ngoài, hiện tỉnh có 91 dự án đầu tư nước ngoài (FDI) với tổng vốn 1,2 tỷ USD của 22 quốc gia, vùng lãnh thổ; trong đó có 2 dự án đầu tư từ Cộng hòa Pháp.
Theo ông Toàn, đầu tư của Pháp vào Việt Nam và Bình Định chưa tương xứng với mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam – Pháp, chương tương xứng với các doanh nghiệp Pháp, lợi thế của Việt Nam và Bình Định; mong muốn ông Christophe Bellanger, CCIF quan tâm hỗ trợ kết nối, xúc tiến đầu tư Pháp vào Việt Nam.
Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Định đã mời ông Christopher, CCIF sớm sang thăm, khảo sát và triển khai các dự án cụ thể tại Bình Định. (baodautu.vn)

Tuổi trẻ Bình Định tri ân nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Ngày 23/7, Tỉnh Đoàn Bình Định tổ chức chuỗi các hoạt động tri ân nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024).
Tại huyện Phù Cát, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Phạm Hồng Hiệp đã đến thăm hỏi, tặng quà, cờ Tổ quốc và tổ chức bữa cơm tri ân tại nhà Mẹ Việt Nam anh hùng Huỳnh Thị Sương (thôn Tân Hóa Nam, xã Cát Hanh).
Mẹ Sương có người con duy nhất là liệt sĩ Võ Thành Đôn, hy sinh năm 18 tuổi. Hiện tại mẹ sống một mình.
Cùng ngày, tại thị xã Hoài Nhơn, anh Lý Anh Việt - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn đến thăm hỏi, trao tặng các suất quà và 2 di ảnh liệt sĩ đã phục dựng cho thân nhân liệt sĩ Nguyễn Thị Thúy Vân (xã Hoài Mỹ) và liệt sĩ Phan Thanh Châu (phường Hoài Hương).
Tuổi trẻ Bình Định cũng đến thăm hỏi, tặng quà và tổ chức bữa cơm tri ân tại nhà Mẹ Việt Nam Anh hùng Từ Thị Nghiệm (phường Hoài Tân).
Các hoạt động nhằm lan tỏa hơn nữa phong trào Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, thể hiện sự biết ơn của tuổi trẻ Bình Định đối với những cống hiến, hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, người có công với cách mạng… (tienphong.vn)

Trại hè Việt Nam 2024: Những trải nghiệm khó quên trên miền đất võ Bình Định

Trong 2 ngày 22 và 23/7, các thanh thiếu niên kiều bào tham dự Trại hè Việt Nam 2024 đã có những trải nghiệm khó quên trên miền đất võ Bình Định.
Các thành viên Trại hè đã đến dâng hương tại Tượng đài Nguyễn Sinh Sắc - Nguyễn Tất Thành. Tọa lạc tại Quảng trường trung tâm Thành phố Quy Nhơn, đây là một công trình có ý nghĩa lịch sử - văn hóa mang tầm thời đại của quê hương Bình Định - nơi Nguyễn Tất Thành, sau này là Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có thời gian sống cùng cha ở mảnh đất Bình Khê ngày ấy trước khi bước vào cuộc hành trình vạn dặm tìm đường cứu dân, cứu nước và không bao giờ được gặp lại người cha thân yêu của mình nữa.
Cũng với mục đích bồi đắp kiến thức và tình yêu đối với lịch sử dân tộc, hành trình của Trại hè Việt Nam 2024 có thêm điểm đến là Bảo tàng Quang Trung – nơi thờ và tưởng niệm anh hùng áo vải Nguyễn Huệ.
Cũng trên miền đất Bình Định, các bạn trẻ kiều bào có dịp tới thăm Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục Liên ngành (ICISE) – một địa chỉ khoa học danh giá của Việt Nam và châu Á. Giáo sư Trần Thanh Vân, kiều bào tại Pháp, Chủ tịch Hội Khoa học Gặp gỡ Việt Nam, người sáng lập nên Trung tâm bày tỏ, ông rất vui mừng khi được đón đoàn Trại hè đến đây.
Cùng với những trải nghiệm thú vị, các thanh thiếu niên kiều bào cũng đã đến thăm và tặng quà cho Trung tâm bảo trợ xã hội Đồng Tâm ở thành phố Quy Nhơn, nơi đang chăm sóc, nuôi dưỡng hơn 80 trẻ em mồ côi và người khuyết tật. Toàn bộ số tiền đó là do các bạn tham gia Trại hè đã cùng nhau quyên góp với mong muốn sẻ chia với những hoàn cảnh bất hạnh trên quê hương Việt Nam. (vovworld.vn)

Đặc sắc sản phẩm OCOP, sản phẩm nông thôn tiêu biểu các tỉnh Miền Trung- Tây Nguyên

Chiều 23/7, tại khu vực Quảng trường Nguyễn Tất Thành và đường Xuân Diệu, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Lễ Khai mạc “Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã năm 2024 khu vực Miền Trung – Tây Nguyên (MT&TN)”. Trên 250 gian hàng với nhiều sản phẩm OCOP, sản phẩm nông thôn tiêu biểu các tỉnh MT&TN đã được giới thiệu đến du khách, người tiêu dùng…  
Tham dự Lễ Khai mạc Hội chợ có đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định; đại diện lãnh đạo Liên minh HTX Việt Nam; lãnh đạo Liên minh HTX các tỉnh, thành phố khu vực MT&TN;lãnh đạo các đơn vịKTTT, HTX các tỉnh MT&TN; cùng hàng ngàn khách tham quan, người tiêu dùng và du khách…
Được biết, theo kế hoạch, Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực KTTT-HTX năm 2024 khu vực MT&TN sẽ diễn ra trong thời gian 6 ngày (từ 23 đến 28/7/2024)… (thuonghieucongluan.com.vn)

Cô giáo Bình Định được phong NGƯT: "Tiết dạy hôm nay phải tốt hơn tiết hôm qua"

Sau gần 30 năm gắn bó với ngành giáo dục tỉnh Bình Định từ khi tốt nghiệp đại học, năm 2024, cô giáo Nguyễn Thị Xuân Vinh (hiện là giáo viên môn Hóa học tại Trường Trung học phổ thông chuyên Chu Văn An, tỉnh Bình Định) đã được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú.
Cô Vinh cho biết danh hiệu này là một kỷ niệm đẹp trên hành trình “trồng người”. Nhưng trong suy nghĩ của một nhà giáo tâm huyết với công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, không niềm vui nào lớn hơn thành công của học trò.
Với những đóng góp cho ngành giáo dục, cô giáo Nguyễn Thị Xuân Vinh từng được Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Định tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh” năm 2021 và tặng 02 Bằng khen vào năm 2020, 2022; có 10 lần được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”; được tặng Bằng khen của Ban Chấp hành Công đoàn Giáo dục Việt Nam năm 2022; Bằng khen của Liên đoàn lao động tỉnh năm 2021...
Đặc biệt, trong năm 2023, cô Xuân Vinh còn là 1 trong 75 điển hình tiên tiến được Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định tuyên dương và là 1 trong 5 đại biểu tiêu biểu của tỉnh đi dự Hội nghị biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến toàn quốc tại Hà Nội. (giaoduc.net.vn)

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định chỉ đạo tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh bạch hầu

Trước tình hình dịch bệnh bạch hầu diễn biến phức tạp tại một số địa phương trong nước, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã có ý kiến chỉ đạo các Sở, ngành địa phương có trách nhiệm trong việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh trên toàn địa bàn.
Theo đó, tại văn bản số 5396/UBND-VX, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn yêu cầu Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị, hội đoàn thể liên quan tập trung tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh bạch hầu theo khuyến cáo của ngành Y tế, đồng thời hướng dẫn người dân khi có dấu hiệu mắc bệnh phải đến ngay các cơ sở y tế để được khám, tư vấn và điều trị kịp thời.
Ngoài ra, Sở Y tế tỉnh cũng cần phối hợp với các đơn vị liên quan trên địa bàn theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên địa bàn; chủ động giám sát, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh để xử lý triệt để ổ dịch; thực hiện tốt việc thu dung, cấp cứu và điều trị kịp thời cho bệnh nhân. Qua đó, bảo đảm hậu cần, thuốc, vắc xin, thiết bị, vật tư, hoá chất phục vụ công tác phòng, chống bệnh bạch hầu theo phương châm “04 tại chỗ”.
Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với ngành Y tế chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh triển khai các hoạt động vệ sinh phòng bệnh, bảo đảm môi trường thông thoáng, sạch sẽ; tổ chức theo dõi sức khoẻ của trẻ em, học sinh và thông báo ngay cho cơ sở y tế nơi gần nhất khi phát hiện trường hợp nghi ngờ mắc bệnh bạch hầu để được cách ly, xử lý kịp thời. (baophapluat.vn)

Bình Định: Thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật cho đồng bào DTTS

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho đồng bào DTTS và việc triển khai kịp thời các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các văn bản liên quan đến Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021-2030, giai đoạn I (2021-2025), hiện nay, Ban Dân tộc tỉnh Bình Định đã triển khai xong Nội dung 2, Tiểu dự án 1 thuộc Dự án 10 về tổ chức Hội nghị phổ biến, giáo dục pháp luật và tuyên truyền, vận động đồng bào DTTS trên địa bàn các huyện An Lão, Vĩnh Thạnh và Hoài Ân, với hơn 1.000 người dân tham dự.
Tại Hội nghị, bà con được nghe lãnh đạo Ban Dân tộc thông tin kết quả thực hiện các chương trình, chính sách có liên quan đến đồng bào DTTS trong năm và các quy định về mức hỗ trợ, cơ chế hỗ trợ trong quá trình triển khai thực hiện Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn I (2021-2025); đặc biệt có nội dung về ứng dụng VNEID trong các lĩnh vực của đời sống xã hội và các tiện ích trong chuyển đổi số hiện nay.
Thông qua công tác tuyên truyền, nhằm tạo nên sự thống nhất trong nhận thức và hành động, phấn đấu thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ đề ra của Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn I: từ năm 2021 đến năm 2025. (baodantoc.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
DVCTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây