Tổng hợp thông tin báo chí liên quan đến tỉnh Bình Định từ ngày 20 đến ngày 22.07.2024

Thứ hai - 22/07/2024 17:08 25 0
Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định tổng hợp một số thông tin đáng chú ý liên quan đến tỉnh Bình Định trên các báo ra từ ngày 20 đến ngày 22.07.2024
Nhân dân Bình Định bày tỏ tấm lòng thành kính Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sự ra đi đột ngột của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sau thời gian lâm bệnh nặng, là một tổn thất to lớn đối với Đảng, Nhà nước và Nhân dân cả nước nói chung và Bình Định nói riêng. Cán bộ và Nhân dân Bình Định bày tỏ tấm lòng thành kính sự tiếc thương và tưởng nhớ Tổng Bí thư với những tình cảm son sắt nhất.
Chia sẻ những nỗi niềm khắc khoải khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua đời, Nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Nguyễn Tấn Hiểu tâm sự: Thời gian gần đây, dù biết đồng chí không được khỏe, vẫn lo gánh vác công việc to lớn của Đảng, của Nhân dân, lo chèo lái con thuyền cách mạng vượt qua sóng gió tiến lên. Cùng với triệu triệu người dân cả nước, chúng tôi vô cùng kính trọng, tin yêu và tự hào Đảng ta có được một Tổng Bí thư như đồng chí.
Bản thân tôi luôn nghĩ: Nếu những năm qua mà không có Tổng Bí thư luôn chăm lo giữ vững ngọn cờ cách mạng, kiên định lý tưởng và nêu tấm gương về đạo đức cách mạng; không có đồng chí chăm lo củng cố xây dựng và chỉnh đốn Đảng, đấu tranh với mọi biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa, thoái hóa biến chất trong Đảng; không có đồng chí kiên quyết đấu tranh chống tình trạng tham nhũng, tiêu cực đang tràn lan thì Đảng ta, chế độ và đất nước ta sẽ đi về đâu? Vì thế, mà công lao của Tổng Bí thư với Đảng, với Đất nước, với Nhân dân vô cùng to lớn. Tôi cũng như toàn Đảng, toàn dân đều mong đồng chí sống lâu để chèo lái con thuyền cách mạng về đích vinh quang. Tổng Bí thư từ trần là một tổn thất to lớn không gì bù đắp được.
Ông Hoàng Văn Nùng (70 tuổi), Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn chia sẻ: Đối với tôi, Tổng Bí thư là người lãnh đạo kiên trung, hiền từ, đức độ. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua đời đột ngột, chúng tôi không khỏi bất ngờ thương tiếc. Có Bác mà đất nước bình yên, Nhân dân ấm no, hạnh phúc, các chính sách đối nội, đối ngoại đều được chu toàn.
Ông Lê Xuân Cần (79 tuổi), cán bộ hưu trí đang sinh sống tại khu vực 4, phường Quang Trung, thành phố Quy Nhơn bày tỏ: Với tôi, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người đức độ, lãnh tụ tài giỏi, kiên trung hết lòng phục sự Đảng, đất nước và Nhân dân. Việt Nam ta tự hào có Bác, bởi vậy Bác qua đời là một tổn thất to lớn đối với Đảng, Nhà nước và Nhân dân cả nước nói chung và Bình Định nói riêng.
Từ nơi miền Trung xa xôi, chúng tôi muốn gửi nén tâm hương ra thủ đô Hà Nội để tỏ lòng thành kính phân ưu, tiếc thương, tưởng nhớ đối với Bác và chia sẻ nỗi đau, sự mất mát cùng gia quyến. Tôi tin tưởng rằng, với sự kiện định của Đảng, sự vững mạnh của Nhà nước, sự đoàn kết của Nhân dân, mặc dù Bác đã ra đi nhưng đất nước Việt Nam mãi mãi hùng cường, đời đời bền vững. (ngaymoionline.com.vn)

Xây dựng Công viên võ Bình Định

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tự Công Hoàng vừa ký văn bản 5265/ UBND-KT giao Sở Xây dựng, Sở VHTT, UBND TP Quy Nhơn và các Sở, ngành có liên quan triển khai thực hiện đề án cải tạo Công viên thiếu nhi mở rộng thành Công viên võ Bình Định.
Theo đề án cải tạo, Công viên võ Bình Định được xây dựng trên diện tích khoảng 1,91 ha, có giới cận: Bắc giáp đường Xuân Diệu; Nam giáp Công viên thiếu nhi; Đông giáp biển; Tây giáp đường An Dương Vương; có tổng kinh phí hơn 47,8 tỉ đồng, trong đó ngân sách TP Quy Nhơn trên 41,2 tỉ đồng, còn lại trên 6,6 tỉ đồng từ các nguồn vốn xã hội hóa.
Ông Ngô Hoàng Nam, Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn kỳ vọng: “Công viên võ Bình Định sẽ phản ánh và tôn vinh văn hóa võ cổ truyền của Bình Định, một nét đặc trưng văn hóa quan trọng của khu vực miền Trung. Đặc biệt, Công viên võ Bình Định sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút du khách và người dân địa phương, góp phần vào sự phát triển du lịch. Cùng với đó, Công viên mới sẽ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng, tạo môi trường sống lành mạnh và năng động”. (baovanhoa.vn)

Bình Định nỗ lực thu hút đầu tư

6 tháng năm 2024, tỉnh Bình Định thu hút 28 dự án đầu tư trong nước. Tỉnh này tiếp tục hoàn thiện hạ tầng các khu kinh tế, khu công nghiệp, đẩy mạnh thu hút đầu tư.
Hiện nay, tỉnh Bình Định đã chuẩn bị tốt hạ tầng, đẩy mạnh thu hút đầu tư. Khu Công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ Becamex VSIP Bình Định tại huyện Vân Canh với quy mô 1.374 ha, tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 5.600 tỷ đồng đã hoàn thành giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động. Hiện một số dự án vốn đầu tư nước ngoài đã đưa vào hoạt động. Khu Kinh tế Nhơn Hội cùng 7 khu công nghiệp và 68 cụm công nghiệp của tỉnh được đầu tư hạ tầng tương đối đồng bộ và giải phóng mặt bằng “sạch.” Mỗi khu cụm công nghiệp có hơn 20 ha đất sạch để doanh nghiệp đến đầu tư.
 Ông Đặng Vĩnh Sơn, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định cho biết, tỉnh tạo thuận lợi để thu hút đầu tư nhưng cũng kiên quyết xử lý những dự án chậm tiến độ tránh lãng phí tài nguyên đất đai: “Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định đã có văn bản trả lời và xúc tiến một số dự án thu hút vốn nước ngoài có tổng mức đầu tư từ 50 triệu USD trở lên. Hy vọng, khoảng 2 - 3 dự án này vào sẽ đạt được tổng mức đầu tư tỉnh giao. Khó khăn chung hiện nay là sự cạnh tranh giữa các tỉnh xung quanh Bình Định đang hết sức nóng. Các nhà đầu tư đang thận trọng lựa chọn đầu tư trên lĩnh vực công nghiệp”.
Từ đầu năm đến nay, tỉnh Bình Định đã tổ chức các đoàn xúc tiến đầu tư tại các nước Thái Lan, Hà Lan, mời gọi các dự án đầu tư trên các lĩnh vực du lịch, cảng biển, logicstics. 6 tháng đầu năm 2024, tỉnh Bình Định thu hút được 28 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký là hơn 3.800 tỷ đồng. Tỉnh quan tâm mời gọi các doanh nghiệp lớn đầu tư vào Khu công nghiệp Becamex VSIP Bình Định.
Ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, tỉnh chuẩn bị tốt cơ sở hạ tầng để thu hút đầu tư: “Nếu như tỉnh ủng hộ doanh nghiệp để họ vào mở rộng nhà máy sản xuất hoặc đưa nhà máy mới vào hoạt động thì chỉ số công nghiệp của tỉnh lên rất nhanh. Vừa qua, các nhà đầu tư về tìm hiểu rất nhiều, các dự án cũ cũng còn rất nhiều và cũng đang tập trung vào làm. Vừa rồi, các tỷ phú phần lớn về tập trung khảo sát ở huyện Phù Cát. Công tác giải phóng mặt bằng, bồi thường của địa phương phải đặc biệt quan tâm và coi trọng. Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh có kế hoạch vào cuộc phối hợp với địa phương để xử lý việc này”. (vov.vn)

Nghiên cứu khoa học của ASISOV được Bộ KH-CN đánh giá cao

Ngày 20/7, đoàn công tác của Bộ Khoa học và Công nghệ (KHCN) do Thứ trưởng Trần Hồng Thái làm trưởng đoàn đã làm việc với Viện Khoa học kỹ thuật nông nghiệp Duyên hải Nam Trung bộ (ASISOV) đóng trên địa bàn Bình Định.
Theo TS Hồ Huy Cường, Viện trưởng ASISOV, những năm qua, ASISOV đã chọn tạo được những bộ giống lúa mới cho cả 2 phân khúc lúa chất lượng và lúa chế biến. Những giống lúa mới thuộc nhóm giống lúa chất lượng do ASISOV chọn tạo đang được nông dân tin dùng, gồm: BĐR57, BĐR36, BĐR79, BĐR97, ANS1; về giống lúa phục vụ chế biến có BĐR999.
Bên cạnh đó, ASISOV cũng đã nghiên cứu, ứng dụng một phần hoặc đồng bộ các biện pháp cơ giới hoá trong công đoạn làm đất, gieo sạ, thu hoạch và thu gom rơm rạ; giảm lượng giống gieo sạ bằng công cụ sạ hàng hoặc thiết bị sạ cụm; quản lý cỏ dại và dịch dại tổng hợp, đặc biệt là sử dụng thiết bị báy bay không người lái (drone) để phun thuốc BVTV hoá học hoặc phân bón qua lá. Sử dụng phân đạm chậm tan để giảm lượng đạm và giảm phiên tưới nước hoặc tưới nước ướt - khô xen kẽ để giảm chi phí đầu vào trong sản xuất, nâng cao chất lượng và giá trị gia tăng, phát thải thấp.
Sau khi nghe lãnh đạo ASISOV báo cáo một số kết quả quan trọng trong công tác nghiên cứu, ứng dụng khoa học, cùng các đề xuất tham gia nghiên cứu các chương trình KH-CN cấp quốc gia giai đoạn 2025 - 2030, Thứ trưởng Bộ KH-CN Trần Hồng Thái ghi nhận những kết quả, thành tựu mà tập thể đơn vị đạt được trong nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ về nông, lâm nghiệp và phát triển nông thôn phục vụ phát triển kinh tế - xã hội vùng Nam Trung bộ, trong đó có tỉnh Bình Định. (nongnghiep.vn)

54 tập thể, cá nhân được Cục Thuế tỉnh Bình định tuyên dương

Năm 2023, ngành Thuế Bình Định thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước trong bối cảnh kinh tế cả nước còn nhiều biến động, thách thức, nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của UBND, HĐND tỉnh; sự chỉ đạo thường xuyên của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế; sự phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành liên quan; sự phấn đấu của toàn thể cán bộ công chức trong toàn ngành, cùng với sự cố gắng của cộng đồng doanh nghiệp đã vượt qua khó khăn, duy trì ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh hiệu quả.
Kết quả năm 2023, cả tỉnh thu được 12.108,1 tỷ, đạt 115,5% dự toán Bộ Tài chính giao, đạt 96,4% dự toán HĐND tỉnh giao, giảm 18,4% so với cùng kỳ. Nếu loại trừ tiền sử dụng đất thu được 7.155,9 tỷ, đạt 111,3% dự toán Bộ Tài chính giao, đạt 101,4% dự toán HĐND tỉnh giao, giảm 13,2% so với cùng kỳ. Khu vực Công thương nghiệp- Ngoài quốc doanh thu được 2.866 tỷ, đạt 108,2% dự toán Bộ Tài chính và HĐND tỉnh giao, tăng 1,5% so cùng kỳ.
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị Tuyên dương người nộp thuế, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã nhiệt liệt biểu dương sự đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, hộ kinh doanh vào sự phát triển của tỉnh nhà; ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực rất lớn của ngành Thuế giúp UBND tỉnh điều hành tốt các mục tiêu phát triển kinh tế trên địa bàn. Thay mặt toàn thể ngành Thuế Bình Định, Cục trưởng Nguyễn Anh Tuấn hứa với Hội nghị tiếp tục đồng hành, hỗ trợ tối đa NNT trong quá trình sản xuất kinh doanh; thi đua sáng tạo, đổi mới phong cách làm việc nhằm hoàn thành cao nhất nhiệm vụ năm 2024. (baophapluat.vn)

Tỉnh Bình Định: Làng Canh Giao đã có điện, đường

Gần 50 năm sau ngày giải phóng, bà con đồng bào Chăm Hroi, làng Canh Giao, xã Canh Hiệp, huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định vừa đón hai niềm vui mới là có điện, có đường bê tông xi măng chạy thẳng vào nhà. Con đường bê tông Canh Giao đi Đa Lộc mở ra tương lai tươi sáng để phát triển kinh tế, giảm nghèo nhanh, bền vững cho ngôi làng nằm vùng sâu, vùng xa của huyện miền núi Vân Canh
Nhờ sự quan tâm chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Định, UBND huyện Vân Canh kêu gọi các mạnh thường quân và được Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Lộc đầu tư xây dựng tuyến đường bê tông xi măng vào làng Canh Giao. Bên cạnh đó là sự giúp đỡ của UBND huyện Đồng Xuân trong việc phối hợp, chỉ đạo các đơn vị, địa phương tổ chức vận động, tuyên truyền người dân thôn 4, xã Đa Lộc bị ảnh hưởng giải phóng mặt bằng, để đảm bảo công trình được triển khai thi công thuận lợi và sớm đưa vào khai thác sử dụng.
Anh Nguyễn Văn Thanh, Trưởng làng Canh Giao phấn khởi chia sẻ: Đường về Canh Giao – Đa Lộc được bê tông mới nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, nhất là mùa mưa lũ. Điều này làm thay đổi lớn về đời sống, kinh tế, văn hóa của nhân dân trong làng. Trước đó, bà con đón niềm vui khi điện lưới quốc gia về tận làng đã mang đến ánh sáng tương lai cho người dân bản làng.
Ông Phan Văn Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện Vân Canh cho biết: Công trình đường bê tông xi măng từ Canh Giao đi Đa Lộc được khởi công vào tháng 5/2024, với chiều dài 3,3 km, đường giao thông nông thôn loại B miền núi. Đây là công trình giao thông cấp thiết, quan trọng, tạo điều kiện thuận lợi, an toàn cho người dân và phương tiện lưu thông đi vào làng Canh Giao, đặc biệt mùa mưa lũ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống người dân làng Canh Giao, xã Canh Hiệp và xã Đa Lộc, huyện Đồng Xuân.
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn cho biết: Canh Giao hiện có đường bê tông, về định hướng đầu tư các hạ tầng thiết yếu, sắp tới sẽ có công ty viễn thông đầu tư trạm phát di động tại làng, mục tiêu sẽ hoàn thành trước ngày Quốc khánh 2/9/2024. Như vậy, các điều kiện hạ tầng thiết yếu cơ bản gồm điện, đường, thông tin liên lạc, cộng với các chương trình đầu tư trước đó, 72 hộ dân làng Canh Giao được đảm bảo các điều kiện hạ tầng để sinh hoạt, sản xuất, học tập, nâng cao chất lượng sống, giảm nghèo nhanh, bền vững. (ngaymoionline.com.vn)

Những người "đỡ đẻ" cho động vật quý hiếm ở bãi biển Quy Nhơn

Bất kể thời gian, nghe tin rùa lên bãi biển đẻ trứng, các thành viên Tổ cộng đồng bảo vệ san hô, rùa biển xã Nhơn Hải (thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) lập tức có mặt đỡ đẻ cho rùa.
Tổ cộng đồng bảo vệ san hô, rùa biển xã Nhơn Hải, thành phố Quy Nhơn (Bình Định) có khoảng 50 thành viên, nhưng chỉ có 8 người thường xuyên theo dõi, bảo vệ và "đỡ đẻ" cho rùa biển.
Ông Nguyễn Ngọc Nam, Phó Chủ tịch UBND xã Nhơn Hải, cho biết, sau gần 3 năm, năm nay rùa biển mới quay lại đẻ trứng tại bãi biển trước khu dân cư của xã. Đây là niềm vui lớn và là kết quả của nỗ lực bảo tồn rùa biển của người dân và chính quyền địa phương.
Hiện nay, UBND xã Nhơn Hải đã duy trì công tác bảo vệ khi rùa lên sinh sản, khoanh vùng bảo vệ bãi đẻ tại Mũi Cồn thuộc thôn Hải Đông với diện tích khoảng 1.000m2.
"Để động viên và khuyến khích người dân, UBND xã Nhơn Hải đã tặng giấy khen cho những người có thành tích trong việc bảo tồn rùa biển tại địa phương", ông Nam chia sẻ. (dantri.com.vn)

Khai thác quỹ đất khoảng 3.000ha dọc đường ven biển ở Bình Định

Theo UBND tỉnh Bình Định, tổng quy mô quỹ đất dọc đường ven biển đoạn Đề Gi - Mỹ Thành, huyện Phù Mỹ khoảng 3.000ha, trong đó 2.100ha có thể khai thác phát triển quỹ đất thương mại dịch vụ, du lịch…
Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định, mới đây cho biết UBND tỉnh này đã có quyết định về việc phê duyệt kế hoạch triển khai quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 và phân định khai thác quỹ đất dọc đường ven biển đoạn Đề Gi - Mỹ Thành (huyện Phù Mỹ). Tổng quy mô quỹ đất dọc đường ven biển đoạn Đề Gi - Mỹ Thành khoảng 3.000ha.
Ông Nguyễn Tự Công Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu Sở Xây dựng chủ trì, rà soát quy hoạch, cung cấp nội dung, hồ sơ quy hoạch, thông báo cụ thể cho các cơ quan, đơn vị có liên quan biết để xúc tiến triển khai các thủ tục tiếp theo. Lãnh đạo tỉnh Bình Định yêu cầu đơn vị chủ trì thường xuyên đôn đốc, theo dõi việc thực hiện kế hoạch, báo cáo UBND tỉnh theo định kỳ 6 tháng/lần; hàng năm, tiến hành rà soát, đề xuất điều chỉnh, bổ sung kế hoạch phù hợp theo tình hình thực tế, nguồn lực đầu tư.
Các sở, ban, ngành liên quan và UBND huyện Phù Mỹ theo chức năng, nhiệm vụ chịu trách nhiệm chủ động phối hợp, triển khai các phần việc có liên quan theo đúng quy định, kịp thời tham mưu đề xuất, báo cáo UBND tỉnh để xem xét, chỉ đạo thực hiện. (dantri.com.vn)

Bình Định phê duyệt dự án chung cư, văn phòng tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng

UBND tỉnh Bình Định vừa chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Khu nhà ở chung cư, dịch vụ thương mại tại khu đất số 592 đường Tây Sơn. Nhà đầu tư được lựa chọn thông qua hình thức đấu thầu.
Dự án được đầu tư nhằm hình thành một khu nhà ở chung cư, dịch vụ thương mại (văn phòng làm việc và văn phòng cho thuê) phục vụ nhu cầu về chỗ ở, chỗ làm việc cho người dân với quy mô dân số khoảng 1.500 người.
Quy mô dự án bao gồm xây dựng nhà chung cư thương mại (diện tích đất hơn 0,7 ha) với chiều cao 1 tầng hầm, 20 tầng nổi, 1 tầng tum, quy mô 442 căn hộ; công trình trụ sở văn phòng làm việc (diện tích đất hơn 0,1 ha) với 9 tầng nổi, 1 tầng kỹ thuật và tum thang.
Dự án được thực hiện tại khu số 592 đường Tây Sơn, phường Quang Trung, TP. Quy Nhơn với diện tích 9.475,8 m2. Tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 1.014 tỷ đồng (chi phí thực hiện hơn 1.008 tỷ đồng, còn lại là chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng).
Tiến độ thực hiện dự án từ quý III/2024 đến quý IV/2028. Trong đó, từ quý III/2024 đến quý III/2025, hoàn thành lựa chọn nhà đầu tư, các thủ tục chuẩn bị đầu tư; từ uý IV/2025 đến quý IV/2028, chủ đầu tư triển khai đầu tư, thi công xây dựng và đưa dự án đi vào khai thác, sử dụng. (baodautu.vn)

Bình Định chi 260 tỷ đồng để làm 'trục giao thông đối ngoại' đi qua 3 xã

Mới đây, Ủy ban Nhân dân (UBND) huyện Phù Cát đã công bố báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án xây dựng tuyến đường đấu nối từ đường Bắc - Nam đến Quốc lộ 19B.
Sau khi hoàn thành, đây sẽ là trục giao thông có tính chất đối ngoại quan trọng trong hệ thống giao thông của huyện Phù Cát nối với tuyến Quốc lộ 1A và Quốc lộ 19B.
Tuyến đường có tổng chiều dài 3,5km có điểm đầu kết nối với đường Bắc - Nam tại nút giao vòng xuyến thuộc địa phận thôn Phong An, xã Cát Trinh, huyện Phù Cát; điểm cuối của tuyến đường giáp với Quốc lộ 19B thuộc địa phận thôn Xuân Quang, xã Cát Tường, huyện Phù Cát. Địa điểm thực hiện đi các xã khác gồm Cát Trinh, Cát Tân và Cát Tường.
Tổng chi phí đầu tư của dự án là gần 260 tỷ đồng, trong đó chi phí bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng gần 28 tỷ đồng; chi phí xây dựng 187 tỷ đồng; chi phí quản lý dự án gần 19 tỷ đồng và chi phí dự phòng hơn 23 tỷ đồng, được trích từ nguồn vốn đầu tư công ngân sách huyện Phù Cát bố trí vốn giai đoạn 2021-2025 và chuyển tiếp sang giai đoạn 2026-2030.
Giai đoạn 1 sẽ được thực hiện trong giai đoạn từ 2023-2023 và sẽ thực hiện giải phóng mặt bằng và đầu tư xây dựng phần nền, mặt đường bê tông nhựa, dải phân cách giữa, các công trình thoát nước và hệ thống an toàn giao thông.
Giai đoạn 2 sẽ xây dựng và hoàn thành hệ thống thoát nước dọc hệ thống chiếu sáng, điện trang trí, cây xanh và vỉa hè. (chatluongvacuocsong.vn)

Xử lý lấn chiếm vỉa hè ở thành phố 2 lần được vinh danh du lịch sạch ASEAN

Theo Phòng Quản lý đô thị thành phố Quy Nhơn, từ tháng 6/2023 đến hết năm 2023, lực lượng chức năng thành phố và các phường, xã tổ chức ra quân 503 lượt; xử phạt đậu đỗ xe không đúng quy định 78 trường hợp; phạt lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh, buôn bán 161 trường hợp.
Trong 4 tháng đầu năm nay, lực lượng chức năng ra quân 429 lượt; xử phạt đậu đỗ xe không đúng quy định 131 trường hợp; phạt lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh, buôn bán 147 trường hợp. 
Ông Nguyễn Công Hoàng, Phó trưởng Phòng Quản lý đô thị thành phố Quy Nhơn, cho hay việc tổ chức ra quân lập lại trật tự đô thị, chống lấn chiếm vỉa hè, lòng đường được duy trì thường xuyên nhưng xử lý chưa thực sự quyết liệt nên hiệu quả chưa cao.
"Dự kiến đầu tháng 8 tới đây, thành phố sẽ tổ chức hội nghị chuyên đề để bàn các giải pháp xử lý đến các đơn vị, phường, xã. Trong đó, ngoài việc tuyên truyền, nhắc nhở, phải có biện pháp xử lý quyết liệt hơn", ông Hoàng nêu giải pháp.
Cũng theo ông Hoàng, việc xử lý lấn chiếm vỉa hè là quá trình lâu dài, yêu cầu cả hệ thống chính trị từ cấp phường, xã đến thành phố cùng vào cuộc quyết liệt, đồng bộ và cả người dân cũng phải tham gia vì sự phát triển chung của thành phố.
"Khó khăn hiện nay là việc xử lý vi phạm ở các địa phương chưa thực sự quyết liệt, còn tình trạng cả nể, chưa tạo được thói quen cho người dân", ông Hoàng nói. (dantri.com.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
DVCTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây