Tổng hợp thông tin báo chí liên quan đến tỉnh Bình Định ngày 06.06.2024

Thứ năm - 06/06/2024 15:59 12 0
Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định tổng hợp một số thông tin đáng chú ý liên quan đến tỉnh Bình Định trên các báo ra ngày 06.06.2024
Bình Định: Khai mạc Ngày hội Văn hóa - Thể thao các DTTS lần thứ XVII năm 2024

ối 5/6, tại thị trấn Vân Canh (huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định), Sở Văn hóa và Thể thao Bình Định phối hợp với UBND huyện Vân Canh tổ chức khai mạc Ngày hội Văn hóa - Thể thao (VH-TT) các DTTS tỉnh Bình Định lần thứ XVII - năm 2024. Khai mạc Ngày hội có sự tham dự của đại diện các sở, ban, ngành, cùng hơn 500 nghệ nhân, diễn viên, vận động viên của 6 đoàn VH-TT các huyện: Vân Canh, Vĩnh Thạnh, An Lão, Tây Sơn, Hoài Ân, Phù Cát.
Đại diện cho đơn vị đăng cai Ngày hội, ông Nguyễn Xuân Việt - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Vân Canh, cho hay: Ngày hội Văn hóa - Thể thao các các DTTS tỉnh Bình Định lần thứ XVII - một trong những sự kiện được tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần, đã trở thành nơi giao lưu, học hỏi, lan tỏa các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của cộng đồng các DTTS tỉnh Bình Định. Vân Canh nằm ở phía Tây Nam của tỉnh Bình Định, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 40 km; diện tích tự nhiên hơn 800 km2, có 6 xã và 1 thị trấn, dân số khoảng 32.000 người, với 15 dân tộc cùng sinh sống. (baodantoc.vn)

Khởi tranh giải Teqball thế giới 2024 tại Bình Định

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Laszlo Vajda, Tổng thư ký Liên đoàn thể thao Quốc tế (FITEQ) khẳng định, giải Teqball thế giới được tổ chức tại Việt Nam là một cột mốc quan trọng trong định hướng phát triển Teqball ở châu Á. Do vậy, chỉ có những VĐV giỏi nhất mới đủ điều kiện tham gia thi đấu.
Ông Laszlo Vajda cũng bày tỏ mong muốn, Teqball sẽ nhanh chóng phát triển trên bình diện quốc gia và được vào thi đấu tại các kỳ SEA Games và Olympic trong tương lai gần.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Trung Hiếu, Phó giám đốc Sở VHTT Bình Định cho biết, chiến lược phát triển môn Teqball tại Việt Nam của FITEQ cùng những điều kiện kỹ thuật, cơ sở vật chất đơn giản, không cầu kỳ là những cơ sở để định hướng phát triển môn Teqball tại Bình Định.
"Nếu như giải quốc gia được tổ chức trong những năm tới thì Bình Định sẽ là một trong những tỉnh tham gia đầu tiên” - ông Bùi Trung Hiếu nói.
Giải thi đấu Teqball thế giới 2024 sẽ diễn ra trong 4 ngày từ ngày 6-9/6, tại bãi biển Tượng đài Chiến Thắng, thành phố Quy Nhơn. Giải đấu năm nay có sự tham dự của 115 VĐV đến từ 52 quốc gia.
Đây là lần đầu tiên Giải thi đấu Teqball thế giới được tổ chức tại khu vực châu Á. Giải đấu do do Liên đoàn thể thao Quốc tế FITEQ phối hợp cùng UBND tỉnh Bình Định, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bình Định phối hợp đăng cai tổ chức. (toquoc.vn)

Người Quy Nhơn đội nắng xem các VĐV teqball tranh tài

Sáng 6-6, Giải vô địch teqball thế giới 2024 chính thức khởi tranh tại TP Quy Nhơn (Bình Định) trước sự háo hức của đông đảo người dân thành phố biển này.
Hôm nay, 40 trận đấu teqball ở nội dung đôi nam nữ diễn ra từ sáng tới chiều tối.
Từ sáng sớm, nhiều người dân và du khách đã có mặt ở khu vực bãi biển TP Quy Nhơn để theo dõi những trận tranh tài hấp dẫn.
Tổng thư ký Liên đoàn Teqball quốc tế: Hỗ trợ để Teqball Việt Nam có thể dự Olympic
"Tôi thấy môn này không đòi hỏi nhiều về mặt thể lực mà chủ yếu là kỹ thuật cá nhân phải tốt mới khống chế bóng và dứt điểm được. Tôi rất ấn tượng với các cầu thủ Thái Lan. Cả nam và nữ của họ đều rất giỏi"- anh Nguyễn Xuân Thành (ở TP Quy Nhơn) nói.
Càng về trưa, nắng nóng càng gay gắt nhưng khán giả vẫn theo dõi các trận đấu và cổ vũ hết mình cho các VĐV. 
Từ người lớn cho đến trẻ em, ai cũng hào hứng khi được chứng kiến những pha dứt điểm theo kiểu xe đạp chổng ngược.
"Kỹ thuật này rất đẹp mắt. Trước giờ tôi chỉ thấy các VĐV cầu mây biểu diễn những pha dứt điểm như vậy. Hôm nay, trên sân bóng teqball tôi lại thấy những pha dứt điểm đó", anh Thành chia sẻ.
Trong khi đó, chị Nguyễn Kim Hằng (du khách đến từ TP.HCM) cho hay chị đi du lịch Quy Nhơn và ghé lại để xem các trận đấu. "Không khí ở đây rất vui. Các trận đấu được tổ chức ngay tại bãi biển, khung cảnh rất thơ mộng. Hơn nữa, người xem lại không cần phải tốn tiền mua vé. Tôi rất thích giải đấu này", chị Hằng nói. (tuoitre.vn)

Bình Định: Rùa biển liên tiếp đẻ trứng tại bãi biển Nhơn Hải

Thông tin từ Tổ chức cộng đồng (TCCĐ) bảo vệ nguồn lợi thủy sản xã Nhơn Hải cho biết, đêm 2/6, lúc 22h30 một cá thể rùa biển thuộc loài Rùa Xanh, Vích (Chelonia mydas) - thuộc Nhóm “đang bị đe dọa” theo phân loại của IUCN, Phụ lục I của công ước CITES về cấm buôn bán vận chuyển quốc tế đã lên bãi biển trước khu dân cư của làng chài Nhơn Hải (Thành phố Quy Nhơn, Bình Định) đẻ 102 quả trứng.
Những ngày gần đây, nhiều ngư dân xã Nhơn Hải phát hiện rùa mẹ loanh quanh bơi kiếm ăn ở khu vực gần bờ. Đặc biệt tối đêm trước rùa mẹ đã lên bãi tìm chỗ đẻ nhưng vì người dân tập trung quá đông nên đã bò trở lại biển. Theo ông Chu Thế Cường - chuyên gia bảo tồn rùa biển của IUCN cho biết, rùa biển liên tiếp lên bãi biển trước khu dân cư xã Nhơn Hải để đẻ trứng, đây là tín hiệu tích cực cho công tác bảo tồn đa dạng sinh học ở địa phương (vì vùng biển nào có rùa biển thì chứng tỏ nơi đó có hệ sinh thái khá tốt).
Ông Nguyễn Ngọc Nam - Phó Chủ tịch UBND xã Nhơn Hải cho biết, đêm hôm trước, địa phương tổ chức Lễ hội “Nhơn Hải - mùa rong mơ, biển xanh vẫy gọi” nên bà con và du khách tập trung quá đông nên rùa không đẻ được, vì vậy đêm qua rùa lên lại bãi, chúng tôi đã rất vui mừng và nhanh chóng huy động các lực lượng ở địa phương hỗ trợ bảo vệ bãi đẻ rùa biển. Thời gian tới, địa phương sẽ phân công tổ trực, nếu rùa lên khu vực nào thì vận động người dân di tản khỏi khu đó để cho rùa sinh sản. Đẩy mạnh tuyên truyên và nâng cao kiến thức về sinh sản của rùa biển cho bà con”. (baotainguyenmoitruong.vn)

Phù Mỹ: Tuyên truyền pháp luật và tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Thông qua các nội dung tuyên truyền, báo cáo viên đã trang bị cho các em học sinh những kiến thức cơ bản và biện pháp để tự bảo vệ bản thân trước tệ nạn xã hội, để không vi phạm pháp luật, các cách phòng, chống tội phạm ma túy; phòng, cháy chữa cháy, thoát hiểm trong các vụ cháy; phòng, chống pháo nổ và tham gia giao thông an toàn, có văn hóa. Các em học sinh rất hào hứng tiếp thu những kiến thức mà báo cáo viên truyền đạt, đồng thời nhiệt tình tham gia trả lời các câu hỏi tìm hiểu do Ban tổ chức chương trình đưa ra.
Ngoài ra, trong khuôn khổ Chương trình, Hội Phụ nữ và Đoàn Thanh niên Công an huyện Phù Mỹ đã tặng 20 phần quà, 2 chiếc xe đạp cho các em học sinh mồ côi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị là 15.000.000 đồng nhằm chia sẻ, động viên tinh thần của các em tiếp tục vươn lên trong cuộc sống. (phunuvietnam.vn)

Bình Định: Bố trí hơn 36 tỷ đồng để thực hiện trồng rừng thay thế

Theo đó, có 5 đơn vị đăng ký trồng rừng thay thế với Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Định, với diện tích 483,01 ha (gồm: Công ty TNHH Lâm nghiệp Sông Kôn; Công ty TNHH Lâm nghiệp Hà Thanh; Công ty TNHH Lâm nghiệp Quy Nhơn; Ban Quản lý rừng phòng hộ Vân Canh; Ban Quản lý rừng phòng hộ Tây Sơn). Sau khi kiểm tra, rà soát, 2 đơn vị là Ban Quản lý rừng phòng hộ Vân Canh và Ban Quản lý rừng phòng hộ Tây Sơn (tổng diện tích 2 đơn vị là 38,84 ha) đang sử dụng vốn ngân sách nhà nước để trồng rừng nên không thuộc đối tượng áp dụng.
Ngoài ra, đối với diện tích đăng ký thực hiện trồng rừng thay thế áp dụng từ nguồnkinh phí sau ngày Thông tư số 22/2023/TT-BNNPTNT ngày 15/12/2023 cóhiệu lực (Theo đơn giá 126.020.000 đồng/ha tại Quyết định số 192/QĐ-UBNDngày 16/01/2024 của UBND tỉnh Bình Định). Tổng diện tích đăng ký là 174,74 ha; trong đó: Công ty TNHH Lâm nghiệp Quy Nhơn, diện tích 164,5 ha. Ban Quản lý rừng phòng hộ Hoài Ân, diện tích 10,24 ha. (moitruongvadothi.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
DVCTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây