Tổng hợp thông tin báo chí liên quan đến tỉnh Bình Định ngày 12.06.2024

Thứ tư - 12/06/2024 16:25 17 0
Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định tổng hợp một số thông tin đáng chú ý liên quan đến tỉnh Bình Định trên các báo ra ngày 12.06.2024
Bình Định: Triển khai thực hiện Chiến lược quốc gia phòng, chống thiên tai đến năm 2030

UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành Công văn số 4292/UBND-KT về việc triển khai thực hiện Chiến lược quốc gia phòng, chống thiên tai (PCTT) đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu các Sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị có liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức rà soát, điều chỉnh kế hoạch thực hiện hàng năm phù hợp với kế hoạch phát triển 5 năm của các ngành, các huyện, thị xã, thành phố.
Bên cạnh đó, các Sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị có liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố huy động các nguồn lực từ ngân sách Nhà nước, Quỹ phòng, chống thiên tai và nguồn đóng góp tự nguyện của các tổ chức, cá nhân; đồng thời, lồng ghép nội dung phòng chống thiên tai (PPCTT) vào các kế hoạch, chương trình, dự án để thực hiện. Trong đó, ưu tiên bố trí kinh phí để tập trung thực hiện các nhiệm vụ cụ thể như sau: Hoàn thiện cơ chế, chính sách và các nội dung liên quan đến PCTT phù hợp với tình hình thực tiễn công tác PCTT tại từng vùng, theo từng đối tượng. (kinhtemoitruong.vn)

Hiệu quả từ chương trình mục tiêu quốc gia ở miền núi tỉnh Bình Định

Những năm qua, các huyện miền núi tỉnh Bình Định được đầu tư nhiều nguồn lực phát triển hạ tầng, bảo tồn và phát huy các giá trị truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số, chăm sóc sức khỏe người dân.
Từ nguồn vốn chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, nhiều khu dân cư ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số của các huyện miền núi An Lão, Vân Canh, Vĩnh Thạnh từng bước đổi thay; Hạ tầng nông thôn có nhiều khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được cải thiện rõ rệt.  
Tỉnh Bình Định phấn đấu đến năm 2025, 100% số xã ở các huyện miền núi có đường ô tô đến trung tâm xã được rải nhựa hoặc bê tông, trên 95% số thôn có đường ô tô đến trung tâm được cứng hóa. Các địa phương miền núi ở tỉnh này xây dựng cầu dân sinh kiên cố nhằm tăng cường tính kết nối, liên kết giữa các xã đặc biệt khó khăn với các khu vực xung quanh, giúp phát triển bền vững và góp phần xây dựng nông thôn mới. Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế -xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030 sẽ tập trung đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng thiết yếu, phục vụ sản xuất, đời sống nhân dân. Ðây được xem là “đòn bẩy” quan trọng góp phần thúc đẩy và nâng cao hơn nữa đời sống nhân dân vùng đặc biệt khó khăn, vùng sâu, vùng xa. (vov.vn)

Sáp nhập nhiều đơn vị hành chính cấp xã, phường ở Bình Định

Ngày 12.6, HĐND tỉnh Bình Định tổ chức kỳ họp thứ 16, khóa XIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026, thông qua dự thảo nghị quyết về việc sáp nhập các đơn vị hành chính trên địa bàn.
Theo UBND tỉnh Bình Định, qua tổ chức rà soát hiện trạng đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2023 - 2025, tỉnh Bình Định không có đơn vị hành chính cấp huyện thuộc diện sắp xếp; có 6 đơn vị hành chính cấp xã thuộc diện sắp xếp, gồm 5 phường: Lê Hồng Phong, Lý Thường Kiệt, Trần Phú, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi thuộc TP.Quy Nhơn; xã Hoài Hải thuộc TX.Hoài Nhơn và 2 đơn vị hành chính cấp xã liền kề có điều chỉnh 2 địa giới khi thực hiện phương án sắp xếp gồm P.Thị Nại thuộc TP.Quy Nhơn và P.Hoài Hương thuộc TX.Hoài Nhơn.
Do đó, tỉnh Bình Định xây dựng đề án sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã để cụ thể hóa đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước. (thanhnien.vn)

Bình Định 'rót' gần 1.200 tỷ đồng mở đường từ khu công nghiệp dịch vụ lớn nhất tỉnh vắt qua quốc lộ

Dự án đường từ QL 19 vào khu công nghiệp đô thị dịch vụ Becamex VSIP Bình Định có tổng chiều dài hơn 19km, đi qua địa bàn 2 địa phương bao gồm thị xã An Nhơn, huyện Vân Canh. Tuyến đường này dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng từ quý III/2025. Tổng mức đầu tư là 1.171 tỷ đồng.
Tuyến sẽ có hai nhánh, nhánh chính và nhánh phụ. Nhánh chính có chiều dài gần 13km, điểm đầu dự án tại ngã tư nút giao thông giữa QL19 và ĐT638 thuộc địa phận xã Nhơn Tân; điểm cuối giáp với đường ĐS10 của Khu Công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ Becamex VSIP Bình Định.                  
Dự án hoàn thành sẽ góp phần phát triển giao thông nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho lực lượng lao động từ thị xã An Nhơn, huyện Tây Sơn dễ dàng di chuyển đến khu công nghiệp, đô thị Becamex Bình Định.
Tuyến đường cũng góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng đô thị Vân Canh theo các giai đoạn phát triển đến 2035, tầm nhìn đến 2050 trên cơ sở nhu cầu phát triển để tiến tới đô thị loại IV trong tương lai. (chatluongvacuocsong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
DVCTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây