Tổng hợp thông tin báo chí liên quan đến tỉnh Bình Định ngày 07.06.2024

Thứ sáu - 07/06/2024 16:36 16 0
Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định tổng hợp một số thông tin đáng chú ý liên quan đến tỉnh Bình Định trên các báo ra ngày 07.06.2024
Ngày hội khoe sắc văn hóa các dân tộc thiểu số tỉnh Bình Định

Định kỳ 2 năm 1 lần, Ngày hội văn hóa - thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Bình Định luân phiên tổ chức tại các huyện có đồng bào các dân tộc thiểu số sinh sống. Tại ngày hội, đồng bào có cơ hội giao lưu văn hóa; các nghệ nhân, diễn viên trổ tài trình diễn cồng chiêng, dệt thổ cẩm và thi đấu các môn thể thao truyền thống.
Ngày hội góp phần bảo tồn,  phát huy giá trị văn hoá truyền thống, thực hiện tốt chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Bình Định giai đoạn 2021 - 2030.
Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025 giúp khôi phục, bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống gắn với phát triển du lịch cộng đồng tại các huyện miền núi tỉnh Bình Định. Đây được kỳ vọng là lực đẩy để giúp các địa phương khai thác hiệu quả tiềm năng và thế mạnh phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho đồng bào các dân tộc thiểu số.
Ông Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định khẳng định, tỉnh luôn ưu tiên dành nguồn lực đầu tư hỗ trợ cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số: “Triển khai nhiều hoạt động, chương trình nhằm bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch”. Tỉnh triển khai Kế hoạch thực hiện “Đề án Bảo tồn, phát huy giá trị dân ca, dân vũ, dân nhạc của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch giai đoạn 2021 - 2030” nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và đời sống văn hóa, tinh thần của đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh”. (vov.vn)

“Đã mắt” xem các vận động viên tranh tài tại Giải Thi đấu Teqball Thế giới 2024

Từ ngày 6 - 9/6, tại phố biển Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) diễn ra Giải Thi đấu Teqball Thế giới 2024, với sự tham gia tranh tài của 115 vận động viên đến từ 52 quốc gia trên thế giới.
Giải do UBND tỉnh Bình Định, Liên đoàn Thể thao Quốc tế FITEQ, Công ty TNHH Đầu tư thể thao Sài Gòn phối hợp tổ chức. Giải Thi đấu Teqball Thế giới 2024 là giải World Series lần đầu tiên được tổ chức tại khu vực châu Á. Năm nay, giải có 3 nội dung tranh tài là đấu đôi nam nữ, đấu đơn nam, đấu đôi nam.
Giải thi đấu này là hoạt động thể thao mang tầm cỡ quốc tế với mục tiêu phát triển bộ môn thể thao Teqball tại Việt Nam; đồng thời, thu hút những người hâm mộ thể thao, khách du lịch trong, ngoài nước nhằm giới thiệu, nâng cao hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung, tỉnh Bình Định nói riêng, góp phần khẳng định và nâng cao vị thế cho nền thể dục thể thao Việt Nam. (baophapluat.vn)

Màn cầu hôn bất ngờ tại đấu trường Teqball Thế giới 2024

Khán giả có mặt tại khu vực thi đấu Giải Teqball Thế giới 2024 sáng 7.6 đã trải qua những phút giây đầy cảm xúc khi bất ngờ chứng kiến màn cầu hôn “như mơ” của nam vận động viên Hy Lạp Georgios Milonas.
Bức ảnh chàng trai quỳ xuống bên bàn bóng, giữa biển trời Quy Nhơn lộng gió, cạnh huấn luyện viên và cầu thủ đội bạn; cách họ rạng rỡ và hạnh phúc trao nhẫn đính hôn cho nhau đã thành “điểm nhấn” thú vị cho một giải đấu hãy còn lạ lẫm, mới mẻ với công chúng yêu thể thao Bình Định nói riêng, cả nước nói chung.
Giải kéo dài từ ngày 6 đến ngày 9.6 với sự tham dự của 115 vận động viên, đến từ 52 quốc gia trên thế giới.
Đây là giải Teqball thế giới lần đầu tiên được tổ chức tại Châu Á. Giải đấu nhằm quảng bá bộ môn thể thao non trẻ, mới lạ tới Việt Nam và các nước trong khu vực, đồng thời góp phần thu hút người hâm mộ, khách du lịch trong và ngoài nước; giới thiệu, nâng cao hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định nói riêng. (laodong.vn) 

Cá voi dài 10m liên tục ngoi lên mặt nước ở vùng biển Bình Định

Một ngư dân tỉnh Bình Định trong lúc khai thác thủy sản trên khu vực biển ở xã Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn đã bắt gặp một con cá voi dài khoảng 10m ngoi lên mặt nước để săn mồi.
Theo đại diện Chi cục Thủy sản tỉnh Bình Định, sự xuất hiện của cá voi ở gần vùng biển Bình Định, cho thấy môi trường biển gần bờ ở Bình Định đang được cải thiện, có nhiều thức ăn. Nếu được quản lý bảo vệ tốt, cá voi sẽ quay lại thường xuyên hàng năm tại Bình Định.
Cũng theo Chi cục Thủy sản tỉnh Bình Định, nhìn vào cách săn mồi kiểu dựng đầu lên giống như cá voi từng xuất hiện tại vùng biển Đề Gi (huyện Phù Cát, Bình Định) vào năm 2022.
"Loài này có tập tính săn mồi đi theo nguồn thức ăn, dòng hải lưu. Điều này có thể khẳng định, vùng biển gần bờ ở Bình Định đang được cải thiện, môi trường trong lành, nguồn thức ăn dồi dào", đại diện Chi cục Thủy sản tỉnh Bình Định nói thêm. (dantri.com.vn)

Bình Định: Nâng chất lượng quản lý quy hoạch đô thị, xây dựng và phát triển nhà ở

UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức Hội nghị về nâng cao chất lượng công tác quản lý quy hoạch đô thị, quy hoạch xây dựng và phát triển nhà ở, khu đô thị, khu dân cư nông thôn trên địa bàn tỉnh.
Tại hội nghị, ông Trần Viết Bảo – Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Định đã báo cáo tổng quan về quản lý quy hoạch đô thị, quy hoạch xây dựng và phát triển nhà ở, khu đô thị, khu dân cư nông thôn trên địa bàn.
Để giải quyết về vấn đề quy hoạch, theo ông Phạm Anh Tuấn, khi nhà đầu tư đến với tỉnh thì tỉnh cần đưa ra một số điều kiện để các nhà đầu tư phải tuân thủ một số nguyên tắc mà không dễ dãi như trước. Khi đầu tư vào tỉnh phải có nét độc đáo nét khác biệt gì để có thể thu hút được người dân, tránh để trở thành các dự án ma, khu đô thị ma, xây dựng lên mà không bán được.
Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu ngành xây dựng phải xây dựng được quy chuẩn của khu nông thôn, khu tái định cư, khu dân cư. Đây là quy chuẩn cơ bản, mức thấp nhất để chính quyền căn cứ vào đó; tránh tình trạng các khu xây dựng mới ai muốn làm gì cũng được.
Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Xây dựng đánh giá lại hiện trạng khu đô thị, khu dân cư, tái định cư để từ đó làm cơ sở điều chỉnh. Bên cạnh đó, tạo ra các khu dân cư mẫu như nông thôn có khu nông thôn mẫu, tái định cư có tái định cư mẫu, đô thị tạo ra khu đô thị mẫu để mọi người nhìn vào đó lan tỏa. (bnews.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
DVCTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây