Tổng hợp thông tin báo chí liên quan đến tỉnh Bình Định từ ngày 08 đến ngày 10.06.2024

Thứ hai - 10/06/2024 16:21 17 0
Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định tổng hợp một số thông tin đáng chú ý liên quan đến tỉnh Bình Định trên các báo ra từ ngày 08 đến ngày 10.06.2024
Bình Định: Khai mạc du lịch hè 2024 'Quy Nhơn - Thiên đường biển - Tỏa sáng phát triển'

Tối 8/6, tại trung tâm quảng trường Nguyễn Tất Thành, hàng trăm lượt pháo hoa tầm cao đã rực sáng trên bầu trời TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định), chuỗi du lịch hè 2024 với chủ đề 'Quy Nhơn - Thiên đường biển - Tỏa sáng phát triển' chính thức được khai mạc.
Sự kiện khai mạc du lịch hè 2024 đã thu hút ngàn du khách, nhân dân trong khu vực tham dự. Đặc biệt, các bạn trẻ và du khách phương xa đến với thành phố biển Quy Nhơn đã có một đêm rực cháy với các chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu, hoành tráng với sân khấu quy mô, hiện đại cùng hơn 150 nghệ sĩ tham gia biểu diễn.
Chương trình nghệ thuật đặc sắc cùng màn trình diễn pháo hoa thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và du khách thập phương.
Mùa cao điểm du lịch hè năm nay, tỉnh Bình Định sẽ tổ chức 10 sự kiện chính diễn ra từ ngày 6/6 đến hết tháng 8/2024.
Theo đó, nhiều sự kiện mang tầm quốc gia và quốc tế như: Giải Teqball Thế giới diễn ra từ ngày 6 - 9/6 với sự tham gia của 150 vận động viên đến từ 53 quốc gia; Giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn 2024 diễn ra từ ngày 21 - 23/6 với sự tham gia trên 10.000 vận động viên; Chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao - Tự hào bản sắc Việt” diễn ra vào giữa tháng 8 cùng nhiều sự kiện thể thao, văn hóa khác…
Với chuỗi các sự kiện du lịch hè năm 2024 diễn ra góp phần tạo điểm nhấn du lịch tỉnh Bình Định và từng bước xây dựng hình ảnh, quảng bá du lịch đa sắc màu tại địa phương. (congluan.vn)

Pháo hoa tầm cao nổ vang trời, Quy Nhơn "chật kín người" chưa từng thấy

Lần đầu tiên, tỉnh Bình Định tổ chức màn bắn pháo hoa tầm cao trên bầu trời, khiến nhiều du khách, người dân vô cùng thích thú. Sự kiện này hút hàng trăm nghìn người tham dự, khiến phố biển Quy Nhơn "chật kín người" chưa từng thấy.
Tại quảng trường biển Nguyễn Tất Thành, TP.Quy Nhơn (Bình Định) diễn ra Lễ khai mạc du lịch hè Bình Định năm 2024, chủ đề “Quy Nhơn - Thiên đường biển - Tỏa sáng phát triển”, vào tối 8/6.
Lễ khai mạc diễn ra giữa thời tiết thuận lợi nên thu hút hàng trăm nghìn người dân, du khách tham dự, thưởng thức các tiết mục nghệ thuật, âm nhạc và những màn pháo hoa. Khoảnh khắc được đông đảo khán giả hào hứng đón xem là tiết mục bắn pháo hoa tầm cao vào lúc 22h, ngay sau khi chương trình nghệ thuật kết thúc.
Với những cách làm mới, táo bạo thương hiệu du lịch Quy Nhơn - Bình Định đã từng bước được khẳng định trên bản đồ du lịch Việt Nam và Quy Nhơn cũng là một trong ba thành phố du lịch của Việt Nam được nhận giải thưởng “Thành phố Du lịch sạch ASEAN 2024” lần thứ 2. (danviet.vn)

Trao giải cho các VĐV Teqball thế giới tranh tài tại Quy Nhơn

Tối 9-6, ban tổ chức giải Teqball thế giới 2024 tại Quy Nhơn đã trao giải cho các VĐV giành thành tích cao ở các nội dung thi đấu.
Cụ thể, ở nội dung thi đấu Teqball đôi nam nữ: VĐV Krisztina Acs và Csaba Banyik (Hungary) giành HCV; HCB thuộc về Suphawadi Wongkhamchan và Phakpong Dejaroen (Thái Lan); Gabriella Kota, Balazs Katz (Hungary) và Jutatip Kuntatong, Jirati Chanliang (Thái Lan) đồng HCĐ
Nội dung đôi nam: VĐV Boonkoom Tipwong, Phakpong Dejaroen (Thái Lan) và Sorrasak Thaosiri, Jirati Chanliang (Thái Lan) cùng nhận HCV. Cùng nhận HCĐ là Adam Blazsovics (Hungary) Apor Gyorgydeak (Romania) và Matyas Odnoga, Adam Bako (Hungary). Ở nội dung này, do trời mưa khi đang diễn ra trận chung kết nên ban tổ chức quyết định trao HCV cho cả 2 đôi VĐV thi đấu chung kết.
Nội dung đơn nam: VĐV Apor Gyorgydeak (Romania) giành HCV; Adam Blazsovics (Hungary) đoạt HCB; Boonkoom Tipwong (Thái Lan) và Marek Pokwap (Ba Lan) cùng nhận HCĐ.
Ngoài ra, ban tổ chức còn trao giải VĐV nam xuất sắc nhất cho Victor Ademode Oyemade (Nigeria); giải VĐV nữ xuất sắc nhất cho Suphawadi Wongkhamchan (Thái Lan).
Ông Borsanyi Gabor - chủ tịch Liên đoàn Teqball quốc tế - đánh giá giải đấu tại Quy Nhơn thành công tốt đẹp, các VĐV đã thể hiện được trình độ và cống hiến cho khán giả Việt Nam những màn tranh tài đẹp mắt. (tuoitre.vn)

Bình Định: Bảo tồn, phát huy di sản văn hóa các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch

Thực hiện Dự án 6, giai đoạn 1 (2021 - 2025) thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 – 2030, từ năm 2022 đến nay, tỉnh Bình Định tích cực triển khai thực hiện công tác bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch.
Bà Huỳnh Thị Anh Thảo, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Bình Định cho hay: Để thực hiện Dự án 6 đảm bảo hiệu quả, hoàn thành đúng tiến độ, Sở phối hợp các huyện Vân Canh, Vĩnh Thạnh, An Lão, Tây Sơn, Hoài Ân rà soát tiến độ các mục việc, các vướng mắc để sớm tháo gỡ. Chúng tôi xây dựng 22 tủ sách cơ sở tại các xã miền núi. Tiếp tục kiểm kê, tư liệu hóa di sản văn hóa truyền thống, hỗ trợ các nghệ nhân đồng bào dân tộc thiểu số truyền dạy di sản cho lớp kế cận, hỗ trợ cho các đội văn nghệ hoạt động, trang bị cơ sở vật chất nhà văn hóa tại các xã miền núi. Làm phim quảng bá di sản văn hóa, tiềm năng du lịch vùng dân tộc thiểu số, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho bà con, hướng tới mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội các huyện miền núi, vùng cao bền vững. (ngaymoionline.com.vn)

Bình minh mê hoặc ở Bãi Rạng Quy Nhơn

Bãi Rạng ở xã Nhơn Lý, TP Quy Nhơn (Bình Định) sở hữu bãi biển hoang sơ uốn cong bên những vách đá dựng đứng với muôn hình kỳ thú. Vào ngày mới, bình minh đỏ rực trôi bồng bềnh trên biển vẽ nên bức tranh làng chài tuyệt đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh.
Vào ngày mới, du khách sẽ được trải nghiệm toàn bộ vẻ đẹp của bình minh rực rỡ chầm chậm nhô lên từ phía biển. Từng chiếc thuyền chở đầy ắp cá rẽ sóng nối đuôi nhau về cảng đã tạo nên không gian làng biển huyền ảo, tràn đầy sức sống.
Du khách ví  Bãi Rạng là một trong những bãi biển check-in đẹp nhất ở xã Nhơn Lý, TP Quy Nhơn. Làn nước biển nơi đây trong xanh, bãi cát rộng lớn, trải dài thoai thoải phù hợp với vui chơi tắm biển, chơi mô tô nước, chèo Sup, tổ chức teambuilding, cắm trại qua đêm, tiệc nướng BBQ ngoài trời…
Bãi Rạng nổi tiếng có nhiều rạn san hô rực rỡ sắc màu và dọc theo các vách đá có nhiều hang động kỳ bí. Sát bên Bãi Rạng là làng chài của ngư dân được trang trí bởi những chiếc võng nhỏ treo qua cây dừa và những chiếc thúng chứa đựng nụ cười hiền hậu của ngư dân. Đây là cơ hội để du khách cảm nhận sự bình yên và hạnh phúc trong cuộc sống giản dị của làng chài này. (tcdulichtphcm.vn)

Ra mắt 2 ca khúc mới trong lễ khai mạc chuỗi sự kiện du lịch hè Bình Định

Chương trình nghệ thuật Du lịch hè 2024 Quy Nhơn - Thiên đường biển, tỏa sáng phát triển là một trong những điểm nhấn của Tuần lễ Văn hóa, Thể thao, Du lịch Bình Định 2024 (Amazing Binh Dinh Fest). 
Nhạc sĩ Nguyễn Bá Hùng - Tổng đạo diễn chương trình - cho biết, 2 ca khúc mới viết riêng cho Bình Định là Quy Nhơn điểm hẹn tuyệt vời và Ngẫu hứng bài chòi được ra mắt trong dịp này. 
Quy Nhơn điểm hẹn tuyệt vời (sáng tác Nguyễn Bá Hùng) được lấy cảm hứng hình ảnh những ngọn núi ôm trọn thành phố Quy Nhơn, xung quanh có biển xanh cát trắng. Ca khúc do ca sĩ Hồng Gấm là người con của miền đất Tuy Phước, tỉnh Bình Định, thể hiện. Ca khúc này được nhạc sĩ Phạm Hồng Biển hoà âm phối khí sôi động và cuốn hút, đã tạo ấn tượng, bùng nổ ngay những phút đầu tiên của chương trình.
Còn ca khúc Ngẫu hứng bài chòi (Phạm Hồng Biển sáng tác) lấy cảm hứng từ nghệ thuật Bài chòi với phần hoà âm phối khí sử dụng nhạc điện tử trên chất liệu âm nhạc dân gian. Ca sĩ Tố My đã thể hiện ca khúc góp phần lan toả giá trị nghệ thuật truyền thống, đặc biệt là đối với các khán giả trẻ tuổi. Trong chương trình, ca sĩ Vicky Nhung biểu diễn ca khúc Một vòng Việt Nam của nhạc sĩ Đông Thiên Đức sáng tác, nhạc sĩ cũng là người con của quê hương Bình Định. (vtv.vn)

Phù Mỹ (Bình Định): Sôi nổi Hội thi "Phụ nữ với công tác giảm nghèo"

Hội LHPN huyện Phù Mỹ (tỉnh Bình Định) phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện vừa tổ chức Hội thi “Phụ nữ với công tác giảm nghèo, góp phần xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh” cho hội viên phụ nữ năm 2024.
Hội thi là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân về các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan đến công tác giảm nghèo, từ đó chuyển đổi hành vi thực hiện tốt chính sách phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững ở địa phương góp phần thực hiện tốt Đề án 939 "Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp" giai đoạn 2018 - 2025.
Đây cũng là dịp để phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp Hội trong việc tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ, hỗ trợ phụ nữ sáng tạo, khởi nghiệp, phát triển kinh tế; tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào do địa phương phát động và thực hiện tốt Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch", góp phần xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh. Qua đó, tạo điều kiện cho cán bộ, hội viên phụ nữ giao lưu, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trong việc khởi nghiệp, phát triển kinh tế gia đình, góp phần thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025 ở địa phương. (phunuvietnam.vn)

Bình Định: Tập trung phát triển hạ tầng công nghiệp đón nhà đầu tư tỷ đô

Song song các khu công nghiệp được lấp đầy, tỉnh Bình Định đang tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, hình thành các cụm công nghiệp, khu công nghiệp có quy mô lớn chào đón nhà đầu tư tỷ USD.
Định hướng phát triển cụm công nghiệp (CCN) tỉnh Bình Định đến năm 2030, trên toàn tỉnh sẽ hình thành 68 CCN với tổng diện tích khoảng 3.400 ha. Đến nay, tỉnh Bình Định đã có quyết định thành lập 46 CCN với tổng diện tích 1.525 ha, trong đó có 37 CCN đi vào hoạt động với tổng diện tích đất công nghiệp 904,2 ha.
Về định hướng phát triển công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Định, ông Phan Viết Hùng, Phó trưởng ban Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định cho biết: Tỉnh luôn quan tâm trong việc triển khai thu hút đầu tư phát triển ngành công nghiệp, hiện đang có một số dự án lớn tầm tỷ USD đã được kêu gọi đầu tư vào tỉnh. Tỉnh đang rất kỳ vọng vào KCN triển khai tại huyện Phù Mỹ và Hoài Nhơn, dự kiến thu hút các nhà đầu tư lớn với nhà máy sản xuất hydrogen xanh, giấy, luyện kim, sản xuất thép… So với các tỉnh phía Bắc và phía Nam, thì khu vực miền Trung vẫn đang còn nhiều khó khăn về hạ tầng, nhân lực nên hạn chế các nhà đầu tư. Hiện tỉnh Bình Định tiếp tục mở rộng, kêu gọi đầu tư và liên kết vùng để tập trung phát triển kinh tế địa phương trong khu vực.
Với định hướng và sự nỗ lực của địa phương, tỉnh Bình Định phấn đấu trở thành tỉnh có nền công nghiệp phát triển, là trung tâm kinh tế - xã hội, đóng góp tích cực vào sự phát triển của vùng kinh tế trọng điểm khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Đồng thời, tạo việc làm, cải thiện đời sống công nhân, người lao động; ổn định kinh tế xã hội, an ninh trong khu vực… (congluan.vn)

Bình Định đầu tư 4.400 tỷ đồng phát triển trung tâm trí tuệ nhân tạo

Ngày 9-6, tin từ Sở KH-ĐT tỉnh Bình Định cho biết, địa phương đang hoàn tất các thủ tục giao mặt bằng sạch thực hiện dự án Trung tâm Trí tuệ nhân tạo - Đô thị phụ trợ tại 2 phường Trần Quang Diệu và Bùi Thị Xuân (TP Quy Nhơn, Bình Định) với diện tích 94ha, vốn đầu tư gần 4.400 tỷ đồng.
Trước đó, UBND tỉnh Bình Định đã có báo cáo Thủ tướng Chính phủ về dự án, cho phép địa phương chuyển gần 350.000m² đất lúa để thực hiện dự án.
Ngoài dự án trên, tỉnh Bình Định đang đầu tư tổ hợp trung tâm nghiên cứu, sản xuất và đào tạo chuyên gia công nghệ tại thung lũng Quy Hòa (phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn), tổng vốn 2.000 tỷ đồng. 
Đây sẽ là nơi làm việc, nghiên cứu phát triển, học tập của 20.000 nhân sự công nghệ, góp phần phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho địa phương cũng như khu vực. (sggp.org.vn)

Bình Định khánh thành Nhà máy nước sạch Quy Nhơn (giai đoạn 1) gần 400 tỷ đồng

UBND tỉnh Bình Định vừa phối hợp với Công ty cổ phần Công nghệ Môi trường và Xây dựng Sài Gòn (SENCO) tổ chức Lễ khánh thành công trình Nhà máy nước sạch Quy Nhơn (giai đoạn 1).
Tại lễ khánh thành, ông Mai Xuân Tiên, Tổng Giám đốc SENCO (kiêm Chủ tịch Công ty TNHH MTV Senco Quy Nhơn) cho biết, Dự án Nhà máy nước sạch Quy Nhơn được đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP), được quy hoạch trên diện tích hơn 3,3 ha, với quy mô công suất 60.000 m3/ngày đêm cho cả 2 giai đoạn đầu tư.
Trong đó, giai đoạn 1, nhà máy có công suất 30.000 m3/ngày đêm, với tổng mức đầu tư gần 400 tỷ đồng, chính thức hoạt động từ tháng 5/2024 và được vận hành tự động hóa hoàn toàn bằng hệ thống điều khiển giám sát và thu thập dữ liệu (scada). Theo ông Tiên, mục tiêu đến năm 2030, nhà máy đầu tư hoàn thiện đạt công suất 60.000 m3/ngày đêm.
Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Nguyễn Tự Công Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định khẳng định, Dự án Nhà máy nước sạch Quy Nhơn (giai đoạn 1) đi vào hoạt động nhằm cụ thể hóa Đồ án quy hoạch cấp nước đô thị và khu công nghiệp tỉnh Bình Định đã được phê duyệt; triển khai các nhiệm vụ cụ thể về phát triển kết cấu hạ tầng cấp nước, đảm bảo đạt chỉ tiêu về dân cư đô thị được cung cấp nước sạch vào năm 2025 là đạt 83%.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đề nghị chủ đầu tư dự án tổ chức quản lý, vận hành nhà máy nước sạch đảm bảo ổn định, thường xuyên liên tục, không gián đoạn; thường xuyên theo dõi, kiểm tra, giám sát chất lượng nước sau xử lý, phải đảm bảo chất lượng theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia... Đồng thời, chủ đầu tư khẩn trương hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục còn lại của dự án. (baodautu.vn)

Ngăn chặn kịp thời 2 kẻ 'chăn đào' dàn trận 'xử ' nhau bằng súng

Xuất phát từ mâu thuẫn trong quá trình “chăn dắt” các cô gái làm tiếp viên phục vụ cho các quán karaoke, một đối tượng “chăn đào” đã thủ súng rồi kéo đồng bọn đi tìm đối thủ để “xử”. Tuy nhiên, trong lần giáp mặt đầu tiên, phe có súng lại thất thủ và bị đối phương tước mất súng. Không chịu thua, ngay sáng hôm sau, bên thất thủ lại tiếp tục lấy khẩu súng khác đi tìm đối phương để giải quyết mâu thuẫn. Rất may, qua công tác nắm tình hình và theo dõi, Đội Cảnh sát hình sự- Công an TP Quy Nhơn (Bình Định) đã kịp thời phát hiện vụ việc, tiến hành mật phục, vây bắt các đối tượng liên quan, thu giữ nhiều khẩu súng.
Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP Quy Nhơn đã chuyển hồ sơ cùng đối tượng và tang vật đến Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bình Định thụ lý theo thẩm quyền. Cơ quan An ninh điều tra đã tạm giữ hình sự đối tượng Lê Thanh Huy để điều tra về hành vi: “Tàng trữ vũ khí quân dụng”. (cadn.com.vn)

Phó Chủ tịch tỉnh Bình Định: "Có hiện tượng chèo kéo, trao đổi ngay tại các cuộc đấu giá đất"

Ông Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Định vừa ký công văn yêu cầu chấn chỉnh công tác đấu giá quyền sử dụng đất, trên địa bàn tỉnh.
Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, công tác đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh thời gian qua, có chuyển biến tích cực.
Tuy nhiên còn một số bất cập như sai sót trong quá trình thông báo giá khởi điểm, tiền đặt trước, hướng dẫn thiếu rõ ràng.
Việc kiểm soát người tham gia đấu giá tại các cuộc đấu giá chưa chặt chẽ. Còn có hiện tượng chèo kéo người tham gia, trao đổi ngay tại các cuộc đấu giá, gây mất trật tự và chưa tuân thủ các quy định.
Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định yêu cầu, thủ trưởng các sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo đơn vị tổ chức thực hiện đấu giá tài sản nghiêm túc, đúng quy trình, thủ tục, quy định của pháp luật hiện hành.
Đặc biệt, lãnh đạo tỉnh Bình Định cũng yêu cầu Sở Tư pháp rà soát, kịp thời phát hiện các trường hợp đơn vị tổ chức đấu giá tài sản, tổ chức đấu giá tài sản đặt ra thêm yêu cầu, điều kiện đối với người đăng ký tham gia đấu giá ngoài quy định để xem xét, xử lý vi phạm (nếu có) theo quy định của pháp luật. (danviet.vn)

Thanh tra tỉnh Bình Định 'truy' trách nhiệm trong giải quyết thủ tục hành chính

Ngày 10/6, UBND tỉnh Bình Định cho biết, ông Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đã ký Quyết định xử lý kết quả thanh tra trách nhiệm thực hiện công vụ của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công cho cá nhân, tổ chức trên địa bàn tỉnh, giai đoạn từ ngày 15/6/2021 đến ngày 30/11/2023.
Thanh tra tỉnh Bình Định đề nghị 6 Giám đốc Sở gồm: Giáo dục và Đào tạo, Y tế, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông Vận tải, Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn và Chủ tịch UBND TP. Quy Nhơn tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm, có biện pháp khắc phục chấn chỉnh những tồn tại, khuyết điểm thanh tra đã chỉ ra.
Đối với các hồ sơ thủ tục hành chính đất đai bị trễ hạn đến nay chưa giải quyết xong (gồm 13 hồ sơ về giao đất, cho thuê đất của Sở TNMT, 172 hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu của UBND TP. Quy Nhơn, 134 hồ sơ xin chuyển mục đích sử dụng đất và 81 hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu của UBND huyện Tây Sơn), Thanh tra tỉnh Bình Định đề nghị Giám đốc Sở TNMT và Chủ tịch UBND TP. Quy Nhơn, huyện Tây Sơn đôn đốc, có biện pháp giải quyết dứt điểm, không để tồn đọng. (congly.vn)

Dân sống khổ bên dự án nâng cấp Quốc lộ 19

Hơn 1 năm qua, nhiều hộ sống dọc tuyến QL19, đoạn qua huyện Tây Sơn (Bình Định) phải sống chung với bụi bặm, nhà cửa nứt nẻ, xuống cấp nghiêm trọng do ảnh hưởng bởi việc thi công dự án cải tạo, nâng cấp QL19 nối Bình Định - Gia Lai. Riêng tại xã Tây Giang, huyện Tây Sơn, có hơn 400 hộ kiến nghị về việc xe lu nền đường rung mạnh gây nứt nhà cửa người dân.
ng Nguyễn Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn cho biết, đến nay, dự án cải tạo, nâng cấp QL19 qua địa phận huyện Tây Sơn vẫn còn vướng mắc trong việc GPMB đối với 46 hộ dân, tập trung từ khu vực cầu Bàu Sen cho tới cầu Ba La.
Theo ông Khánh, huyện đã nhiều lần rà soát, tổng hợp tất cả kinh phí phải chi theo yêu cầu của Ban QLDA 2 (chủ đầu tư) và đã đề nghị bổ sung tổng số kinh phí là 50 tỷ đồng để địa phương thực hiện công tác đền bù. Qua làm việc, chủ đầu tư đã thống nhất. "Chủ đầu tư nói đầu tuần chuyển trước 20 tỷ đồng, cuối tháng chuyển tiếp 30 nhưng tới nay vẫn chưa thấy. Nếu hôm nay (20/5) chủ đầu tư vẫn chưa chuyển tiền thì huyện sẽ làm văn bản gửi UBND tỉnh để giải quyết", ông Khánh nói đồng thời cho biết, đối với việc thi công gây nứt nhà dân, huyện cũng đã có văn bản gửi Ban QLDA 2 khẩn trương đưa đơn vị bảo hiểm vào đánh giá mức độ ảnh hưởng để sớm có đền bù cho người dân.
Ông Khánh cũng nhìn nhận, việc thi công dự án rất ỳ ạch. Đối với những bất cập trong quá trình thi công dự án, địa phương đã liên tục đi kiểm tra, trong đó có việc giải bài toán thoát nước cho các hộ dân do đường cao nền nhà. Trong các cuộc họp, chính ông liên tục đề nghị xử lý tình trạng bụi bặm để không ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. (tienphong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
DVCTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây