Tổng hợp thông tin báo chí liên quan đến tỉnh Bình Định ngày 02.4.2024  

Thứ ba - 02/04/2024 18:10 29 0
Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định tổng hợp một số thông tin đáng chú ý liên quan đến tỉnh Bình Định trên các báo ra ngày 02.4.2024
Tỷ phú Thái Lan muốn mở nhà máy chế biến vàng từ rác ở Bình Định

Tỷ phú người Thái Peter Palanugool quan tâm đầu tư 10 dự án trên nhiều lĩnh vực ở Bình Định. Trong đó có dự án thu hồi và chế biến vàng từ rác điện tử.
Ông Peter Palanugool mong muốn tìm hiểu thêm nhiều thông tin liên quan để có thể xúc tiến nhanh đầu tư Dự án xử lý rác điện tử thành sản phẩm vàng và y tế thông minh tại Bình Định trong thời gian sớm nhất.

Bình Định thu hút các dự án FDI lớn từ nhà đầu tư Hàn Quốc

Tỉnh Bình Định tập trung thu hút các dự án đào tạo nguồn nhân lực, đồng thời sẵn sàng tháo gỡ các vướng mắc để thu các dự án lớn của các nhà đầu tư Hàn Quốc.
Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Định vừa làm việc với đại diện Tập đoàn FM của Hàn Quốc và Công ty CP DK ENC Việt Nam (Công ty con tập đoàn FM); Công ty TNHH Asong Invest. Theo đó, tỉnh Bình Định tập trung thu hút các dự án đào tạo nguồn nhân lực, đồng thời sẵn sàng tháo gỡ các vướng mắc để thu các dự án lớn của các nhà đầu tư Hàn Quốc.
Tại buổi làm việc, đại diện 2 DN này quan tâm tới các dự án Khu thương mại dịch vụ (Sân Golf) tại xã Cát Hải, huyện Phù Cát với diện tích dự kiến triển khai hơn 428ha.
Dự án Khu dịch vụ thương mại lõi khu kinh tế tại Khu kinh tế Nhơn Hội, thành phố Quy Nhơn, diện tích triển khai hơn 98 ha, chức năng bao gồm: Trung tâm đào tạo nguồn nhân lực, thung lũng xanh, khu khách sạn, khu bệnh viện, khu vui chơi, khu văn hóa, khu phức hợp CBR quảng trường biển, khu hành chính.
Ông Jang Chin Hyuk, Chủ tịch HĐQT Công ty CP DK ENC Việt Nam cho biết, để có thể hiện thực hóa được kế hoạch này, DN sẽ cần diện tích đất 500 - 600 ha, nên rất kỳ vọng chính sách ưu đãi dành cho DN khi vào đầu tư tại Bình Định.
Cũng tại buổi làm việc, ông Lee Soo Man, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn SM cho biết, tập đoàn quan tâm đến văn hóa đi cùng với kinh tế. Tập đoàn SM kỳ vọng sẽ được đầu tư và hợp tác đối với các dự án lớn về lĩnh vực văn hóa tại Bình Định
Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng nhấn mạnh, tỉnh Bình Định với các địa phương Hàn Quốc có mối quan hệ sâu sắc, có nền văn hóa tương đồng. Các dự án dự kiến mà đại diện một số tập đoàn, công ty Hàn Quốc quan tâm tìm hiểu và triển khai sẽ là động lực lớn để phát triển mạnh mẽ thành phố Quy Nhơn. Quyết tâm của tỉnh và sự hỗ trợ của các DN Hàn Quốc sẽ cùng xây dựng Bình Định trở thành trung tâm trong khu vực.

Nhiều tỉ phú thế giới mong muốn được đầu tư tại Bình Định

Chiều 31-3, lãnh đạo tỉnh Bình Định cho biết sau hội nghị xúc tiến đầu tư diễn ra vào chiều 29-3 ở TP Quy Nhơn, hai ngày qua, nhiều tỉ phú (USD) của thế giới đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh này.
Tại các buổi làm việc, nhiều tỉ phú thế giới đã bày tỏ mong muốn được đầu tư tại tỉnh Bình Định. Cụ thể, tỉ phú Saif Ali Shahin Mohammed Altahri, Tổng Giám đốc Tập đoàn Thương mại UB General Trading FZC - một trong những tập đoàn tài chính hàng đầu cua Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) – đã bày tỏ mong muốn triển khai 2 dự án đầu tư tại Bình Định, gồm dự án nhà máy năng lượng và dự án xây dựng khách sạn tiêu chuẩn quốc tế.
Tỉ phú Saif Ali Shahin Mohammed Altahri đề nghị Bình Định bố trí để tiến hành khảo sát và lựa chọn địa điểm đầu tư phù hợp, trên cơ sở đó tập đoàn triển khai ý tưởng và đẩy nhanh các khâu, thủ tục cần thiết để cả 2 dự án sớm được triển khai.
Ngoài ra, đối với dự án nhà máy năng lượng, tỉ phú Saif Ali Shahin Mohammed Altahri đề nghị Bình Định cung cấp thêm thông tin liên quan đến quy hoạch điện VIII, đồng thời hỗ trợ các bước để tập đoàn triển khai đúng quy định của Chính phủ Việt Nam.
Còn tỉ phú Cyril Dissescou, Giám đốc điều hành Tập đoàn Nexif Ratch Energy SE Asia Pte., Ltd (Singapore) - tập đoàn năng lượng hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương - đánh giá Bình Định là một nơi rất tốt để triển khai dự án đầu tư về năng lượng gió.
Đây là lý do để tập đoàn này xúc tiến dự án Nhà máy điện gió Nexif Ratch Vân Canh Bình Định, quy mô công suất 150 MW, trên diện tích khảo sát 1,323 ha tại xã Canh Liên (huyện Vân Canh); sản lượng điện năng ước tính 433,5 MWh/năm; với tổng mức đầu tư ước tính 5.500 tỉ đồng.

Doanh thu từ tuần lễ văn hóa, thể thao, du lịch đạt trên 2.100 tỷ đồng

Trong vòng 10 ngày cuối tháng 3/2024, Bình Định đã thu hút 710.000 lượt khách bao gồm 5.000 lượt khách quốc tế, 660.000 lượt khách nội địa.
Theo Sở Du lịch, trong 10 ngày diễn ra sự kiện, có tổng 112 chuyến bay từ TP.Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh đến sân bay Phù Cát (mỗi ngày trung bình có 11 chuyến bay, trong đó ngày 29/3 là cao nhất có 13 chuyến bay đến sân bay Phù Cát) đã góp phần tăng lượng khách đến Bình Định dự sự kiện.
Lượt khách tham quan các khu, điểm du lịch, các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh trong thời gian này đạt hơn 291.500 lượt khách. Trong đó, thắng cảnh Ghềnh Ráng trên 15.000 lượt; Eo Gió - Nhơn Lý trên gần 10.450 lượt; Chùa Linh Phong (thị trấn Cát Tiến) trên gần 6.000 lượt; Kỳ Co - Nhơn Lý trên 5.500 lượt…
Theo báo cáo của Sở Du lịch, doanh thu từ khách du lịch thu hút trong Tuần lễ Văn hóa, Thể thao, Du lịch Bình Định Amazing Fest 2024 dự kiến ước đạt 2.142 tỷ đồng.

Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024: Lan tỏa môn thể thao mới, nâng tầm bản sắc văn hóa Việt

Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 diễn ra từ ngày 22 - 31.3, với chuỗi sự kiện, hoạt động “văn hóa, thể thao và du lịch” đặc sắc, hấp dẫn đã thành công. Ðây là tiền đề quan trọng kích hoạt nhiều dự án, mở ra nhiều cơ hội để KT-XH của tỉnh phát triển, nhất là ngành du lịch.
Sự kiện thể thao đặc biệt của Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 là Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship và Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế UIM F1H2O World Championship - chặng Grand Prix of Binh Dinh 2024, loại hình thể thao lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam này đã thu hút nhiều sự quan tâm của công chúng. Đặc biệt là UIM F1H2O World Championship, khi trên khán đài kín mít người xem.
Nhờ làm tốt công tác truyền thông, quảng bá sự kiện Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 trên các kênh truyền thông trong và ngoài nước, các nền tảng mạng xã hội, nên số lượng khách tham quan đến Bình Định tăng cao. Theo thống kê từ Sở Du lịch, trong 10 ngày diễn ra Tuần lễ (từ 21 - 31.3) đã có trên 710 nghìn lượt khách về dự sự kiện và tham quan di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh… trong tỉnh. Trong đó, khách quốc tế đạt hơn 5.000 lượt, khách nội địa hơn 660 nghìn lượt.

Ngỡ ngàng vẻ đẹp vịnh Thị Nại - 'nàng hậu đã bước ra thế giới'

Dù lượn vi vu trên trời, thuyền máy rền vang dưới nước. Lần đầu tiên xuất hiện một Quy Nhơn khác lạ, mới mẻ đến thế. Ước gì lễ hội kéo dài mãi!
Ông Phạm Anh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định ví von vịnh Thị Nại là "hoa hậu đã bước ra thế giới". Còn người dân không khỏi ngỡ ngàng "Thì ra Quy Nhơn mình đẹp đến thế!".
Tối 31/3, Bình Định khép lại những ngày sôi động của tuần lễ văn hóa, ẩm thực và lần đầu tiên có giải đua thuyền máy thế giới. Nhưng dư âm sự kiện này vẫn còn lan tỏa.
Một sự kiện lớn chắc chắn không tránh khỏi "hạt sạn". Tuy nhiên, Quy Nhơn được nhiều hơn cả bởi đã khơi dậy tiềm năng, để "người con gái đẹp trở thành hoa hậu", mô hình du lịch hấp dẫn, thu hút nhà đầu tư, du khách...
Theo ông Phạm Anh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, đây là giải đua nổi tiếng trên thế giới, người nước ngoài họ thích sử dụng từ VỊNH hơn. Và ông cũng đã tìm hiểu rất kỹ việc sử dụng từ vịnh thay đầm trong trường hợp này không sai mà rất phù hợp.
"Cô hoa hậu của mình đã bước ra thế giới thì cũng nên đặt cho cô ấy một cái tên xứng tầm hơn", ông Tuấn ví von. Tính ra một trong những thành công nhất của Bình Định lần này là đưa được cái tên Thị Nại ra bản đồ du lịch thế giới.

Người "hô biến" những chiếc mặt nạ Tuồng ở Bình Định thành món quà văn hóa

Để lan truyền cho loại hình Tuồng quê hương, ông Trần Ngọc Vân (63 tuổi) đã vẽ lại những lớp hóa trang cầu kỳ của các diễn viên lên chất liệu composite, biến mỗi tác phẩm thành một món quà văn hóa.
Nhiều năm nay, ông Trần Ngọc Vân (63 tuổi), một cựu chiến binh sống tại Thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã dành phần lớn thời gian của mình cho việc vẽ mặt nạ Tuồng trên chất liệu composite. Mong muốn của ông là lan truyền tới những người xung quanh và bạn bè quốc tế các câu chuyện đằng sau mỗi khuôn mặt đầy ấn tượng này.

88 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi mầm non cấp tỉnh năm học 2023 - 2024

Sáng 1.4, Sở GD&ĐT tổ chức tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi mầm non cấp tỉnh năm học 2023 - 2024. Được biết, có 114 giáo viên của 11 Phòng GD&ĐT huyện, thị xã, thành phố dự thi.
Kết quả, có 88 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi mầm non cấp tỉnh năm học 2023 - 2024 (tỷ lệ 77,1%). Trong đó, 4 giáo viên đạt giải nhất ( 4,5%), 17 giáo viên đạt giải nhì (tỷ lệ 19,3%), 24 giáo viên đạt giải ba (22,2%); 43 giáo viên đạt giải khuyến khích (48,8%).

Tạm giữ gần 100 tấn đường nghi nhập lậu

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2, Cục QLTT tỉnh Bình Định vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát Kinh tế - Công an tỉnh Bình Định và Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về Kinh tế và Ma túy - Công an huyện Phù Cát tiến hành khám phương tiện vận tải đối với xe ô tô đầu kéo, BKS 77C-138.xx, kéo sơ mi rơ moóc, BKS 77R-023.xx, đang đậu đỗ trên đường Thanh Niên, thị trấn Ngô Mây, huyện Phù Cát.
Quá trình khám phương tiện phát hiện trên xe chứa 600 bao đường các loại, loại 50kg/bao, được chứa trong bao cước, giá trị hàng hóa ước 450.000.000 đồng.
Toàn bộ lô hàng có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt, trong khi tại thời điểm kiểm tra, người điều khiển phương tiện chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ liên quan đến hàng hóa.

Bị thổi nồng độ cồn, người đàn ông dùng đá ném vỡ kính ô tô của CSGT

Bị phát hiện vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển mô tô, người đàn ông ở Bình Định không những không chấp hành xử phạt vi phạm hành chính mà còn dùng đá ném vỡ kính ô tô của cảnh sát giao thông (CSGT).
Sáng 1-4, Công an huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định cho biết đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hà Văn Huấn (SN 1982; ngụ xã Canh Thuận, huyện Vân Canh) về tội "Cố ý làm hư hỏng tài sản" và áp dụng biện pháp ngăn chặn "Cấm đi khỏi nơi cư trú".

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
DVCTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây