Tổng hợp thông tin báo chí liên quan đến tỉnh Bình Định ngày 10.07.2024

Thứ tư - 10/07/2024 15:41 26 0
Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định tổng hợp một số thông tin đáng chú ý liên quan đến tỉnh Bình Định trên các báo ra ngày 10.07.2024
Du lịch Bình Định "cất cánh” đón du khách

Trong những năm qua, Bình Định đã trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút ngày càng nhiều du khách trong và ngoài nước. Hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh có sự chuyển biến mạnh mẽ, góp phần quan trọng vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Nói đến thành công của ngành Du lịch Bình Định trong thời gian qua, không thể không nhắc đến các sự kiện, lễ hội đặc sắc thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế, trong đó có các sự kiện mang tầm quốc tế.
Điển hình như vào tháng 4/2024 đã tổ chức thành công Tuần lễ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Amazing Bình Định Fest 2024 với chuỗi các hoạt động: Giải đua thuyền máy UIM F1H20 lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam với hơn 70 vận động viên của 30 quốc gia tham gia; Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Bình Định; Chương trình âm nhạc đường phố; Đêm võ đài Bình Định; Carnival đường phố; Đêm nhạc quốc tế với những ngôi sao nổi tiếng thế giới, Giải Teqball Thế giới năm 2024.
Đến tháng 6/2024, Bình Định đã tổ chức Lễ hội Du lịch Hè năm 2024 với chủ đề: “Quy Nhơn - Thiên đường biển - Tỏa sáng và phát triển” với hàng loạt sự kiện văn hóa, thể thao sôi nổi và hấp dẫn được diễn ra xuyên suốt đến hết tháng 8/2024 đã mang đến những trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước.
Đặc biệt, vào ngày 11/7 tới đây, tại thành phố Quy Nhơn sẽ diễn ra Lễ hội “Tinh hoa đất biển". Đây là lễ hội nhằm quảng bá tinh hoa của vùng đất biển Bình Định, nâng cao vị thế trên bản đồ du lịch Việt Nam, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế. Theo đó, xuyên suốt lễ hội, Bình Định sẽ tập trung giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm OCOP, làng nghề truyền thống của tỉnh Bình Định, chú trọng quảng bá sản vật biển có giá trị kinh tế cao, đặc biệt là cá ngừ đại dương Bình Định.
Để du lịch Bình Định đạt được những kết quả ấn tượng, ông Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho rằng: “Du lịch Bình Định đã đẩy mạnh đầu tư cơ sở hạ tầng, phát triển sản phẩm du lịch đa dạng hấp dẫn. Bên cạnh đó đã đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá và thu hút nhiều nhà đầu tư trong nước và quốc tế tham gia đầu tư phát triển du lịch; đồng thời quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch… từ đó góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ du khách và dần khẳng định thương hiệu Bình Định là điểm đến an toàn - trải nghiệm hấp dẫn”. (baoxaydung.com.vn)

Vân Canh (Bình Định): Đầu tư hạ tầng tạo sức bật cho vùng khó

Đường giao thông ở các xã miền núi Vân Canh được được bê tông hóa kiên cố giúp việc đi lại thuận lợi Làng Cát là một trong những làng khó khăn của xã Canh Liên, huyện Vân Canh, với đa số người dân là đồng bào DTTS. Từ khi Chương trình MTQG 1719 dược triển khai, làng Cát được huyện phân bổ vốn để đầu tư các cơ sở hạ tầng thiết yếu. Trước đây, những con đường trong làng phần lớn đều đất đỏ, lầy lội thì nay đã được đổ bê tông thẳng tắp đến tận ngõ nhà dân và những khu sản xuất. Có đường đi thuận tiện, địa phương tiếp tục chú trọng xây dựng nhiều công trình khác như: nước sạch, nhà văn hóa, trường học…nên diện mạo của làng khang trang hơn rất nhiều so với trước đây.
Ông Nguyễn Xuân Việt – Phó Chủ tịch UBND huyện Vân Canh, cho biết: Nhờ sự quan tâm, chỉ đạo của tỉnh, cùng sự nổ lực của các cấp huyện đến các xã, đến nay cơ sở hạ tầng thiết yếu ở địa bàn vùng đồng bào DTTS và miền núi của huyện đã có sự đổi thay tích cực. Các công trình hoàn thành đưa vào sử dụng đã phát huy hiệu quả tích cực. Hiện nay, huyện và các xã đang tiếp tục đầu tư nhiều công trình, dự án mới, nhằm góp phần làm thay đổi diện mạo, cải thiện đời sống người dân. Cũng theo ông Việt, bên cạnh những thuận lợi trong triển khai đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, huyện vẫn còn gặp khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng. Các xã có địa hình đồi núi hiểm trở, khi triển khai xây dựng hạ tầng đòi hỏi phải có nguồn kinh phí lớn, dẫn đến việc các công trình thường bị đội giá cao. Công tác quản lý hệ thống cơ sở hạ tầng ở khu vực miền núi cũng gặp nhiều khó khăn do địa hình rộng, việc kiểm tra, phát hiện các điểm hư hỏng chưa kịp thời. “Thời gian tới, UBND huyện tiếp tục tăng cường đầu tư nguồn lực để xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ. Huyện cũng đề nghị các địa phương phát huy tốt vai trò của Người có uy tín, già làng trong việc tăng cường tuyên truyền, vận động để bà con hiểu các chính sách, đồng thuận tự nguyện hiến đất, cây trồng để các công trình được thi công đảm bảo tiến độ đề ra. Khi các công trình này hoàn thành sẽ là “đòn bẩy” giúp người dân phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững”, ông Việt cho biết thêm. Bình Định: Đưa điện lưới quốc gia về làng Canh Giao  (baodantoc.vn)

Bình Định hỗ trợ doanh nghiệp thiết kế bao bì, quảng bá thương hiệu

Chiều ngày 9/7, tại TP Quy Nhơn diễn ra Chương trình Nghiệm thu các đề án khuyến công địa phương năm 2024. Gần 10 đề án thiết kế mẫu mã, bao bì đóng gói sản phẩm đã giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển sản xuất, kinh doanh.
Chương trình Nghiệm thu các đề án khuyến công địa phương năm 2024 do Sở Công Thương, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (KC&XTTM) Bình Định, Sở Công Thương Bình Định tổ chức.
Theo đó, thực hiện Quyết định số 1213/QĐ-UBND, khoảng trung tuần tháng 4/2024, Trung tâm KC&XTTM Bình Định đã ký hợp đồng với gần 10 Hộ kinh doanh để triển khai thực hiện Đề án “Hỗ trợ thuê tư vấn thiết kế mẫu mã, bao bì đóng gói sản phẩm”.
Cụ thể, mỗi Đề án có tổng kinh phí khoảng 50 đến 55 triệu đồng. Trong đó, DN, hộ kinh doanh được hỗ trợ từ 45% đến 50% từ nguồn kinh phí khuyến công địa phương.
Qua thẩm định, phân tích, Hội đồng nghiệm thu các đề án khuyến công tỉnh Bình Định ghi nhận, đánh giá cao hiệu quả mà các đề án khuyến công mang lại đối với DN, cơ sở sản xuất và nhất trí nghiệm thu../. (thuonghieucongluan.com.vn)

Bình Định: Nhiều hoạt động tri ân người có công với cách mạng

Bình Định là tỉnh có số lượng đối tượng chính sách người có công với cách mạng khá lớn (chiếm hơn 12% dân số). Hiện, trên địa bàn tỉnh có tổng số 30.585 đối tượng người có công và thân nhân người có công với cách mạng đang hưởng chế độ ưu đãi trợ cấp hằng tháng, với tổng số tiền chi trả trên 63,1 tỷ đồng/tháng.
Các phong trào Đền ơn đáp nghĩa và việc thực hiện vận động Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” đạt được nhiều kết quả; đã huy động các nguồn lực xã hội cùng Nhà nước chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng người có công với cách mạng. Giai đoạn 2022- 2024, các ngành, các cấp trong tỉnh đã tổ chức nhiều đợt phát động cán bộ, nhân dân và các doanh nghiệp đóng góp xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được trên 13 tỷ đồng. Toàn tỉnh hiện này có 132 Bà mẹ Việt Nam anh hùng đang còn sống đều được cơ quan, đơn vị nhận phụng dưỡng (mức bình quân gần 01 triệu đồng/người/tháng) và có cuộc sống vật chất và tinh thần ổn định...
Những hoạt động tri ân thiết thực của các cấp, ngành, cơ quan đơn vị và nhân dân trong tỉnh đã phần nào xoa dịu những đau thương, mất mát; động viên các thân nhân liệt sĩ, thương, bệnh binh, người có công với cách mạng vượt qua khó khăn, tiếp tục đóng góp trí tuệ và sức lực để xây dựng quê hương Bình Đình ngày càng giàu đẹp, văn minh./. (tapchilaodongxahoi.vn)

Bình Định yêu cầu chấn chỉnh tình trạng cán bộ né tránh, đùn đẩy công việc

Ngày 10/7, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, HĐND tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tiến hành khai mạc Kỳ họp lần thứ 17 (Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024) để xem xét, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm 2024 và quyết định những nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền. Tham dự kỳ họp có 53/55 đại biểu HĐND tỉnh.
Theo UBND tỉnh Bình Định, 6 tháng đầu năm, tổng sản phẩm địa phương (GRDP) tăng 7,6% (kế hoạch năm 2024 tăng 7,5-8%); cao hơn bình quân cả nước (GDP cả nước 6,42%), xếp thứ 19/63 địa phương cả nước, thứ 4/14 địa phương vùng Bắc Trung bộ và duyên hải Trung bộ.
“Năng lực chỉ đạo, tổ chức thực hiện, tinh thần trách nhiệm của một số sở, ban, ngành và địa phương chưa cao. Các giải pháp thực hiện và sự phối hợp giữa các cấp, các ngành có nơi, có lúc chưa đồng bộ, thiếu kịp thời. Tinh thần trách nhiệm, trình độ, năng lực của một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức chưa đáp ứng yêu cầu”, ông Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Định cho hay.
Ông Hồ Quốc Dũng - Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Định nhấn mạnh, có nhiều nguyên nhân dẫn đến những tồn tại, hạn chế. Trong đó, có nguyên nhân một bộ phận cán bộ, công chức tinh thần trách nhiệm chưa cao, tình trạng sợ sai, không dám làm, né tránh, đùn đẩy, dẫn đến trì trệ trong công việc.
Vì vậy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Định đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, thể hiện rõ chính kiến, bản lĩnh, trí tuệ của mình, nghiên cứu kỹ lưỡng tài liệu, tập trung thảo luận, hiến kế đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, chất lượng. (congly.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
DVCTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây