Tổng hợp thông tin báo chí liên quan đến tỉnh Bình Định ngày 26.06.2024

Thứ tư - 26/06/2024 15:20 21 0
Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định tổng hợp một số thông tin đáng chú ý liên quan đến tỉnh Bình Định trên các báo ra ngày 26.06.2024
Bình Định thu hút thêm dự án sản xuất trong cụm công nghiệp hơn 820 tỷ đồng

UBND tỉnh Bình Định vừa chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời với chấp thuận nhà đầu tư Dự án Nhà máy sản xuất viên nén sinh học và chế biến vật liệu gỗ nội thất do Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển kho bãi Nhơn Tân (gọi tắt là Công ty Nhơn Tân) làm chủ đầu tư.
Dự án có mục tiêu sản xuất viên nén gỗ, dăm gỗ và ván gỗ. Trong đó, giai đoạn sản xuất viên nén gỗ, dăm gỗ đều có công suất 300.000 tấn/năm; giai đoạn 2 ván qua sấy, ván ghép thanh đều có công suất 32.000 m3 /năm.
Tổng vốn đầu tư của dự án hơn 823 tỷ đồng gồm vốn góp của nhà đầu tư là hơn 164 tỷ đồng (chiếm tỷ lệ 20% ) còn lại là vốn vay. Dự án được thực hiện tại Cụm công nghiệp thị trấn Vân Canh (giai đoạn 3), thị trấn Vân Canh, huyện Vân Canh. Diện tích đất dự kiến sử dụng là hơn 20 ha (sử dụng cho giai đoạn 1 là hơn 9,7 ha, giai đoạn 2 là hơn 10,2 ha) .
Ông Nguyễn Bay, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định cho biết, tuy tình hình thu hút đầu tư khó khăn nhưng việc thu hút các dự án sản xuất của tỉnh thời gian qua lại khá tốt.
Theo đó, lũy kế từ đầu năm đến giữa tháng 6, Bình Định thu hút mới 24 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký là 2.960 tỷ đồng. Trong đó, 8 dự án trong khu kinh tế, khu công nghiệp với tổng vốn đầu tư 374,1 tỷ đồng; 9 dự án trong cụm công nghiệp với tổng vốn đầu tư 694,6 tỷ đồng; 7 dự án ngoài khu kinh tế, khu công nghiệp, cụm công nghiệp với tổng vốn đầu tư 1.891,7 tỷ đồng.
Bên cạnh đó, từ đầu năm đến nay, Bình Định đã thực hiện điều chỉnh 34 dự án với vốn đầu tư tăng thêm 692,4 tỷ đồng. Ước 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh Bình Định thu hút được 27 dự án, đạt 27% kế hoạch cả năm. (baodautu.vn)

Bình Định ‘rộng cửa’ đón doanh nghiệp Ấn Độ đến hợp tác, đầu tư

Ngày 25/6, Bình Định đã tổ chức hội nghị thúc đẩy đầu tư, phát triển thương mại, du lịch với các đối tác Ấn Độ. Đây là cơ hội để tỉnh Bình Định gặp gỡ và giới thiệu tình hình phát triển kinh tế - xã hội, tiềm năng, thế mạnh của địa phương với các đối tác Ấn Độ nhằm tăng cường hợp tác đầu tư giữa hai bên.
Tại hội nghị, hai bên đã ký kết một số bản ghi nhớ quan trọng như ký kết MoU giữa UBND tỉnh Bình Định và Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM; bản ghi nhớ của các hiệp hội, doanh nghiệp liên quan như ký kết bản ghi nhớ giữa hội doanh nhân trẻ tỉnh Bình Định và tổ chức thương mại kinh tế Ấn Độ...
Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng mong muốn các doanh nghiệp đến từ Ấn Độ tiếp tục tăng cường hợp tác phát triển bởi hai bên đã nâng tầm quan hệ đối tác chiến lược toàn diện từ nhiều năm nay. Đồng thời, hy vọng các nhà đầu tư tiếp tục tìm hiểu, khảo sát và có thể kịp thời lựa chọn cho mình những dự án đầu tư tiềm năng tại Bình Định.
"Chúng tôi cam kết khi đầu tư tại Bình Định, quý doanh nghiệp, nhà đầu tư sẽ được tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để thực hiện dự án thành công và phát triển bền vững", Bí thư Bình Định nhấn mạnh. (vietnamnet.vn)

Đăng cai loạt sự kiện quốc tế, du lịch tỉnh Bình Định ‘ghi điểm’ ấn tượng

Với việc đăng cai tổ chức các sự kiện lớn, du khách đến tỉnh Bình Định đã tăng mạnh trong 6 tháng đầu năm, đưa doanh thu lên gần 15.000 tỷ đồng.
Sở Du lịch tỉnh Bình Định vừa có báo cáo về kết quả thực hiện công tác du lịch 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024.
Theo Sở Du lịch tỉnh Bình Định, trong 6 tháng cuối năm, ngành du lịch tỉnh Bình Định đặt chỉ tiêu phấn đấu đón hơn 2,4 triệu lượt khách, tổng thu từ khách du lịch 9.750 tỷ đồng.
Đồng thời, tiếp tục tham mưu cụ thể hóa Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động của Tỉnh ủy về phát triển du lịch tỉnh Bình Định trở thành ngành kinh tế mũi nhọn giai đoạn 2020 - 2025; tiếp tục tham mưu xây dựng Chính sách hỗ trợ các hãng hàng không mở đường bay quốc tế bằng các chuyến bay chuyến bay được thuê trọn gói đến tỉnh, giai đoạn 2025 - 2026.
Triển khai thực hiện các đề án phát triển du lịch cộng đồng ở các địa phương: Quy Nhơn, Tây Sơn, Vân Canh, Vĩnh Thạnh, An Lão ... nhằm mở rộng không gian và đa dạng sản phẩm du lịch. Xây dựng đề án phát triển kinh tế đêm, trọng tâm là các hoạt động vui chơi, giải trí về đêm tại TP. Quy Nhơn.
Triển khai kế hoạch phối hợp phát triển sản phẩm mới và làm mới một số sản phẩm du lịch hiện có trên địa bàn tỉnh Bình Định đến năm 2025.
Tăng cường công tác truyền thông quảng bá du lịch thông qua các hoạt động, hội nghị, hội thảo, trưng bày ảnh, sự kiện du lịch và sự kiện lễ hội diễn ra trên địa bàn tỉnh trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội và trang thông tin điện tử du lịch Bình Định. (vietnamnet.vn)

Bình Định: Tăng cường công tác bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh liên quan đến công tác bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR).
Cùng với đó, chỉ đạo tăng cường các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là người dân sống trong khu vực rừng và gần rừng; nội dung tuyên truyền thiết thực, cụ thể hóa các hình thức xử phạt (phạt hành chính, phạt hình sự,...) nếu người dân vi phạm. Rà soát, xác định các nguyên nhân dẫn đến người dân phá rừng. Trường hợp dân thực sự thiếu đất sản xuất, các địa phương khẩn trương báo cáo, đề xuất các giải pháp để đảm bảo đất sản xuất, sinh kế cho dân. Xử lý nghiêm tất cả các trường hợp nếu người dân cố tình vi phạm.
Trong thời gian tới, thời tiết ngày càng có nhiều diễn biến phức tạp, nắng nóng và hạn hán có xu hướng kéo dài, nguy cơ cháy rừng luôn tiềm ẩn ở mức độ cao. Do vậy, yêu cầu các sở, ngành, địa phương tiếp tục chỉ đạo và tăng cường triển khai các biện pháp PCCCR theo phương châm “04 tại chỗ: lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, chỉ huy tại chỗ và hậu cần tại chỗ” và “5 sẵn sàng: lực lượng, phương tiện, chỉ huy, hậu cần và thông tin”; không được chủ quan, lơ là, đặc biệt đề cao trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác PCCCR. (kinhtemoitruong.vn)

Hội LHPN huyện Phù Mỹ (Bình Định): 7/9 chỉ tiêu Nghị quyết đạt 100%

Sáng 25/6, Hội LHPN huyện Phù Mỹ (Bình Định) tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ huyện lần thứ XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đến nay, Hội LHPN huyện đã thực hiện được 7/9 chỉ tiêu đạt 100%, có 2/9 chỉ tiêu chưa đạt so với chỉ tiêu Nghị quyết đề ra.
Bên cạnh những kết quả mà Hội LHPN huyện Phù Mỹ đạt được, vẫn có những tồn tại, hạn chế như: Công tác tuyên truyền của một số cơ sở Hội chưa kịp thời, chưa đi vào chiều sâu, chưa đến được rộng rãi các tầng lớp phụ nữ; Kỹ năng tuyên truyền viên của Hội cơ sở chưa đồng đều, còn hạn chế. Việc triển khai thực hiện phong trào thi đua ở một số cơ sở Hội thiếu tính sáng tạo, chưa có chiều sâu; Công tác phát hiện và nêu gương các điển hình tiên tiến ở một số nơi chưa kịp thời và thực hiện chưa thường xuyên, chưa thật sự lan tỏa trong các tầng lớp phụ nữ; Công tác xây dựng và nhân rộng các mô hình kinh tế hiệu quả chưa cao... (phunuvietnam.vn)

Cá thể vích lần thứ tư quay lại bờ biển Bình Định đẻ 100 trứng

Khoảng 0h10 ngày 26/6, cá thể rùa biển (vích) dài 0,94m, ngang 0,86m, nặng hơn 90kg được bấm thẻ với số hiệu VN1078 đã quay lại bãi biển Nhơn Hải (TP Quy Nhơn, Bình Định) đẻ ổ trứng thứ 4 với khoảng 100 trứng.
Theo Tổ chức cộng đồng bảo vệ nguồn lợi thủy sản xã Nhơn Hải, lần này cá thể vích đẻ cách mép nước khoảng 13m nên không di dời ổ trứng mà giữ nguyên vị trí nhằm đảm bảo tỷ lệ nở đạt mức cao nhất.
Hiện tượng rùa biển liên tiếp đẻ trứng tại Nhơn Hải khiến cả cộng đồng, du khách, chính quyền địa phương, cơ quan quản lý Nhà nước, các doanh nghiệp, các tổ chức phi chính phủ từng hỗ trợ các hoạt động bảo tồn biển và đa dạng sinh học tại Nhơn Hải... hết sức vui mừng. Dự kiến ổ trứng đầu tiên sẽ nở vào ngày 21/7. (cand.com.vn)

Bình Định: Nỗ lực tìm kiếm ngư dân câu cá ngừ đại dương mất tích trên biển

Báo cáo nhanh từ Văn phòng Thường trực về Phòng, chống thiên tai tỉnh Bình Định, cho biết một ngư dân địa phương bất ngờ bị mất tích khi đang hành nghề trên biển.
Nạn nhân là anh Trương Văn Tỷ, trú phường Tam Quan Bắc, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định.
Ngay sau khi nhận được tin báo, Văn phòng Thường trực về Phòng, chống thiên tai tỉnh Bình Định đã đề nghị Chi cục Thủy sản, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Đài Thông tin duyên hải Quy Nhơn và Phòng Kinh tế thị xã Hoài Nhơn phát thông báo, huy động các tàu cá Bình Định đang hoạt động gần khu vực tàu BĐ 95991-TS để hỗ trợ tìm kiếm thuyền viên Tỷ. (vietnamplus.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
DVCTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây