Tổng hợp thông tin báo chí liên quan đến tỉnh Bình Định ngày 02.07.2024

Thứ ba - 02/07/2024 15:27 18 0
Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định tổng hợp một số thông tin đáng chú ý liên quan đến tỉnh Bình Định trên các báo ra ngày 02.07.2024
Bình Định thu hút hơn 3.800 tỷ đồng vốn đầu tư trong 6 tháng đầu năm 2024

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh Bình Định thu hút 28 dự án đầu tư, với tổng vốn đăng ký là 3.823,7 tỷ đồng. Chỉ trong tháng 6/2024, toàn tỉnh thu hút mới 4 dự án đầu tư, với tổng vốn đăng ký là 863,4 tỷ đồng.
Các địa phương chưa thu hút được dự án trong năm 2024 là: Hoài Ân (chỉ tiêu giao 4 dự án), Phù Cát (giao 7 dự án), Vĩnh Thạnh (giao 3 dự án) và TP. Quy Nhơn (giao 7 dự án), còn trong khu kinh tế, khu công nghiệp có 8 dự án (chỉ tiêu giao năm 2024 là 30 dự án).
Đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định cho biết, từ đầu năm đến nay, đơn vị đã thực hiện điều chỉnh 38 dự án, với vốn đầu tư tăng thêm 701,9 tỷ đồng; đồng thời thu hồi, chấm dứt 9 dự án đầu tư.
Bên cạnh đó, đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết thêm, đến nay đã có 26 dự án theo hình thức đấu giá, 4 dự án đấu thầu đã có chấp thuận chủ trương đầu tư trên địa bàn tỉnh.
Hiện Sở Kế hoạch và Đầu tư đang có văn bản đề nghị UBND tỉnh đôn đốc các sở ngành và địa phương khẩn trương thực hiện theo trách nhiệm được giao, đảm bảo chỉ tiêu dự án thu hút đầu tư năm 2024. (thoibaotaichinhvietnam.vn)

Bình Định phát triển quần thể chè tiến vua An Toàn

Ngày 2/7, trao đổi với Người Đưa Tin, ông Đỗ Tùng Lâm, Quyền Chủ tịch UBND huyện An Lão (tỉnh Bình Định), cho biết, UBND tỉnh đã chấp thuận chủ trương đầu tư và chấp thuận cho Công ty CP Thương mại và dịch vụ Q-LINK (Quy Nhơn) đầu tư sản xuất nhà máy sản xuất trà Tiến Vua tại xã An Toàn, huyện An Lão. 
Theo đó, nhà máy được xây dựng tại xã An Toàn với diện tích 20.000m2; công suất chế biến 86,11kg/năm; vốn đầu tư hơn 4,9 tỷ đồng. Từ quý II/2024, Công ty CP Thương mại và dịch vụ Q-LINK phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai các bước đầu tư. Dự kiến đến quý IV/2025, nhà máy sản xuất chè Tiến Vua chính thức đưa vào hoạt động.
Theo lãnh đạo huyện An Lão, trà tiến vua An Toàn là sản phẩm đặc trưng của địa phương. Những năm qua, huyện An Lão có nhiều hoạt động trong bảo tồn và phát triển vùng chè quý này.
Năm 2019, An Lão lập các thủ tục đăng ký nhãn hiệu và được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH&CN) cấp chứng nhận đăng ký nhãn hiệu “Chè tiến vua An Toàn – An Lão”. Sản phẩm này cũng là sản phẩm OCOP của địa phương. (nguoiduatin.vn)

Bình Định xây dựng khu giải trí đêm 300 tỉ đồng bên bờ biển Quy Nhơn

Ngày 1-7, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Bình Định cho biết lãnh đạo UBND tỉnh này vừa có ý kiến cơ bản thống nhất chủ trương thông qua ý tưởng quy hoạch dự án dịch vụ giải trí tại khu vực đường Xuân Diệu theo đề xuất của UBND TP Quy Nhơn và Sở Xây dựng. Đây là dự án nhằm phát triển kinh tế đêm ở TP Quy Nhơn.
Theo đó, dự án có tên là Galina Quy Nhon Beach Park, quy mô đầu tư gồm 2 phần, với tổng kinh phí khoảng 300 tỉ đồng. Phần nổi có diện tích khoảng 4.600m2, đầu tư xây dựng nâng cấp khu vực công viên cây xanh kết hợp các loại hình vui chơi giải trí, khu vực mua sắm shop luxury, beer club và trình diễn ánh sáng về đêm. 
Phần ngầm sẽ đầu tư xây dựng tổ hợp các loại hình vui chơi giải trí. Trong đó, tầng 1 có diện tích khoảng 4.500m2 gồm mô hình pub club và câu lạc bộ đa năng, nhà hàng, rạp chiếu phim, spa…; tầng hầm lửng diện tích khoảng 2.000m2gồm mô hình khai thác khu spa và pub club, chiều sâu tầng hầm khoảng 6,5m. 
Như vậy, tổng mặt bằng của cả khu vào khoảng 11.100m2. 
Lãnh đạo tỉnh Bình Định yêu cầu đối với khu vực phần nổi của dự án, không xây dựng công trình kiên cố, mật độ xây dựng thấp; chỉ bố trí một số ki-ốt sử dụng vật liệu hiện đại, phù hợp. Bảo đảm chức năng sử dụng như hiện tại là công viên công cộng sử dụng chung, không rào chắn, thu phí... làm ảnh hưởng đến khả năng đi lại, tiếp cận biển của người dân. (nld.com.vn)

Cục Thuế Bình Định: Tận dụng chuyển đổi số hỗ trợ tối đa cho người nộp thuế

Cục Thuế Bình Định nhiều năm qua có thế mạnh áp dụng công nghệ thông tin trong quản lý thuế, hệ sinh thái chuyển đổi số, đã bao phủ tất cả các chức năng quản lý thuế. Đặc biệt Cục Thuế Bình Định đã và đang tích cực thúc đẩy công tác tuyên truyền, hỗ trợ trên các nền tảng xã hội riêng có của Cục Thuế như Cổng giao tiếp Biditax.vn, fanpage, Zalo, Youtube.
Tính đến tháng 6/2024, trang Fanpage của Cục Thuế đã vượt Cục Thuế TP Hà Nội và xếp thứ 2 về lượt người theo dõi (10,5 nghìn người). Nếu xét trên quy mô dân số và lượt tương tác thì Fanpage Cục Thuế Bình Định hiện đang dẫn đầu cả nước.
Chuyển đổi số trong công tác hỗ trợ NNT góp phần thúc đẩy NNT tự giác chấp hành pháp luật thuế, tự điều chỉnh sai sót, thụ hưởng nhanh chóng đầy đủ các gói tài khóa của Nhà nước hỗ trợ người dân và doanh nghiệp, tạo động lực thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, duy trì nguồn thu bền vững, đảm bảo đóng góp giúp Cục thuế hoàn thành kế hoạch thu cho ngân sách tỉnh nhà.
Cụ thể, kết quả thu 6 tháng đầu năm 2024, Cục Thuế thu được 6.022,4 tỷ đồng, đạt 52,6% kế hoạch Bộ Tài chính giao, bằng 42,2% kế hoạch HĐND tỉnh giao và tăng 29,9% so cùng kỳ.
Hiện đại hóa quản lý thuế gắn với chuyển đổi số ngành Thuế, chủ động hỗ trợ NNT bằng hình thức trực tuyến được đánh giá là hình thức hỗ trợ hiệu quả nhất và kinh tế nhất hiện nay.
Phải khẳng định rằng, đây là “lối đi riêng” rất sáng tạo và độc đáo của Cục Thuế Bình Định nhằm phục vụ người nộp thuế trên tinh thần chuyển đổi số, rất được cộng đồng doanh nghiệp của tỉnh và cả nước quan tâm đón nhận và hoan nghênh./. (thoibaotaichinhvietnam.vn)

Bình Định: Tuyên truyền pháp luật về phòng, chống tội phạm trên không gian mạng

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh Bình Định vừa phối hợp với Công an tỉnh tổ chức hội nghị “Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về an toàn thông tin, an ninh mạng và phòng, chống tội phạm trên không gian mạng”.
Dự hội nghị có đồng chí Thượng tá Lê Hồng Dũng - Phó Trưởng phòng PA04 và đồng chí Thượng tá Từ Thanh Phong - Phó trưởng phòng PA03 Công an tỉnh, đồng chí Nguyễn Trà Dương - Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh Bình Định, Ban Lãnh đạo NHNN chi nhánh tỉnh, và hơn 150 người gồm cán bộ, công chức NHNN, Lãnh đạo và cán bộ chuyên môn của 63 tổ chức tín dụng trên địa bàn.
Các đồng chí báo cáo viên của Công an tỉnh và cán bộ NHNN chi nhánh tỉnh đã truyền đạt 3 chuyên đề về các quy định của pháp luật về công tác đảm bảo an toàn thông tin an ninh mạng, bảo vệ bí mật nhà nước trên không gian mạng, bảo vệ dữ liệu cá nhân, phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng; Chuyên đề tầm quan trọng của việc bảo vệ các thông tin dữ kiệu cá nhân; nâng cao ý thức cảnh giác trong việc cung cấp các thông tin cá nhân cũng như việc xác thực con người trước khi thực hiện việc các giao dịch trên môi trường mạng và chuyên đề một số nội dung và văn bản liên quan công tác an toàn và an ninh mạng của NHNN. (thoibaonganhang.vn)

Bình Định: Bố trí hơn 36 tỷ đồng để thực hiện trồng rừng thay thế

Để phát triển rừng thay thế trên địa bàn, trong năm 2024, tỉnh Bình Định sẽ bố trí nguồn kinh phí trồng rừng thay thế. Cụ thể, có 5 đơn vị đăng ký trồng rừng thay thế với Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Định, với diện tích 483,01 ha (gồm: Công ty TNHH Lâm nghiệp Sông Kôn; Công ty TNHH Lâm nghiệp Hà Thanh; Công ty TNHH Lâm nghiệp Quy Nhơn; Ban Quản lý rừng phòng hộ Vân Canh; Ban Quản lý rừng phòng hộ Tây Sơn). 
Sau khi kiểm tra, rà soát, 2 đơn vị là Ban Quản lý rừng phòng hộ Vân Canh và Ban Quản lý rừng phòng hộ Tây Sơn (tổng diện tích 2 đơn vị là 38,84 ha) đang sử dụng vốn ngân sách nhà nước để trồng rừng, nên không thuộc đối tượng áp dụng.
Còn lại diện tích 443,92 ha tương ứng kinh phí gần 36,5 tỷ đồng cấp cho 3 công ty lâm nghiệp đủ điều kiện áp dụng trồng rừng sản xuất, từ nguồn kinh phí của các chủ dự án đã nộp vào Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng tỉnh, nhưng chưa có kế hoạch, nội dung chi, chưa sử dụng trước ngày Thông tư số 22/2023/TTBNNPTNT ngày 15/12/2023 có hiệu lực; theo đơn giá 82.039.000 đồng/ha. Bao gồm: Công ty TNHH Lâm nghiệp Sông Kôn, 50 ha, tương ứng kinh phí 4,101 tỷ đồng; Công ty TNHH Lâm nghiệp Hà Thanh, 315,24 ha, tương ứng 25,861 tỷ đồng; Công ty TNHH Lâm nghiệp Quy Nhơn, 78,68 ha, tương ứng 6,454 tỷ đồng. (baodantoc.vn)

Vùng cao Bình Định ngăn chặn tảo hôn và hôn nhân cận huyết

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030, tỉnh Bình Định phấn đấu, giảm bình quân 2-3% mỗi năm số cặp tảo hôn và duy trì không phát sinh kết hôn cận huyết thống đối với các địa bàn, dân tộc thiểu số có tỷ lệ tảo hôn cao. 
Ông Đinh Văn Lung, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Bình Định cho biết, đơn vị đã yêu cầu các huyện phối hợp với các trường học trên địa bàn tăng cường tuyên truyền, thông tin và giáo dục cho học sinh hiểu biết hơn về sức khỏe sinh sản, nhận thức đúng về hôn nhân gia đình, trang bị kỹ năng sống, các biện pháp phòng tránh tảo hôn cho các em.
“Việc tuyên truyền tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống cũng nằm trong tiểu dự án 2 của dự án 9, chương trình 1719. Ban Dân tộc tỉnh cũng đã có xây dựng kế hoạch đầu năm và phân bổ kinh phí cho các huyện để cùng nhau tuyên truyền. Ngoài tuyên truyền, Ban Dân tộc tỉnh cũng thành lập câu lạc bộ ra mắt câu lạc nói không với tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; xây dựng pano áp phích tuyên truyền ở một số làng, một số xã mà có tỷ lệ tảo hôn cao”, ông Đinh Văn Lung cho biết thêm. (vov.vn)

Bình Định giao đất cho Phát Đạt làm dự án khu dân cư hơn 2.300 tỷ đồng

UBND tỉnh Bình Định quyết định về việc giao 1,14ha đất cho Công ty Cổ phần Bất động sản Phát Đạt (mã chứng khoán: PDR) để xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư và nhà ở xã hội thuộc dự án khu dân cư kết hợp chỉnh trang đô thị Bắc Hà Thanh tại xã Phước Thuận, huyện Tuy Phước.
Theo đó, UBND tỉnh Bình Định giao gần 1,14 ha đất thuộc 27 thửa đất cho Bất động sản Phát Đạt. Trong đó, đất ở để phục vụ tái định cư là 0,77 ha; đất xây dựng nhà ở xã hội là 0,05 ha; đất cây xanh, công viên, đất giao thông là 0,32 ha.
Trước đó, vào cuối năm 2023, UBND tỉnh Bình Định đã ban hành quyết định giao đất, cho thuê đất (đợt 1) cho Bất động sản Phát Đạt với diện tích hơn 21ha thuộc 239 thửa đất tại xã Phước Thuận, huyện Tuy Phước để thực hiện dự án trên. (thuonggiaonline.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
DVCTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây