Tổng hợp thông tin báo chí liên quan đến tỉnh Bình Định ngày 05.07.2024

Thứ sáu - 05/07/2024 14:49 28 0
Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định tổng hợp một số thông tin đáng chú ý liên quan đến tỉnh Bình Định trên các báo ra ngày 05.07.2024
Bình Định: 6 tháng đầu năm, khách tham quan, du lịch ước đạt trên 5.685.000 lượt

Theo UBND tỉnh Bình Định, trên lĩnh vực du lịch, trong 6 tháng đầu năm 2024, trên địa bàn tỉnh diễn ra nhiều sự kiện, hoạt động nổi bật với quy mô lớn, mang tầm cỡ quốc tế như: Chương trình “Đêm nhạc hội chào đón năm mới 2024 – Quy Nhơn New Year Countdown 2024”, Tuần lễ Văn hóa, Thể thao, Du lịch Bình Định Amazing Fest 2024. Đặc biệt, chuỗi sự kiện du lịch hè năm 2024, trong đó, có các sự kiện mang tầm quốc gia và quốc tế như: Giải TeqBall Quốc tế với trên 115 vận động viên và cùng hàng trăm người hâm mộ thể thao và người thân của 52 quốc gia đến tham dự; Chương trình khai mạc du lịch hè quy tụ nhiều ca sĩ nổi tiếng; lần đầu tiên tỉnh Bình Định tổ chức bắn pháo hoa tầm cao,…
Tính chung trong 6 tháng đầu năm 2024, khách tham quan, du lịch Bình Định ước đạt trên 5.685.000 lượt, tăng 106% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách quốc tế đạt 46.550 lượt, tăng 87,2% so với cùng kỳ năm 2023; khách nội địa 5.638.550 lượt, tăng 149% so với cùng kỳ năm 2023. Về tổng thu từ khách du lịch, lũy kế doanh thu 6 tháng đầu năm 2024 đạt 15.001 tỷ đồng (6 tháng 2023 đạt 7.617,59 tỷ đồng), tăng 96,9% so với cùng kỳ năm 2023./. (dangcongsan.vn)

Chỉ định 2 tân Tỉnh ủy viên, bầu nhân sự Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định

Ngày 5/7, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Định khóa XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 tổ chức Hội nghị lần thứ 17, công bố Quyết định của Ban Bí thư về việc chỉ định 2 đồng chí tham gia Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XX và bầu bổ sung Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy khóa XX.
Chủ trì Hội nghị lần thứ 17, do ông Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Định và ông Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh.
Tại Hội nghị lần thứ 17, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định, ông Nguyễn Giờ - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, đã công bố Quyết định của Ban Bí thư về việc chỉ định 2 đồng chí tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025. 
Cụ thể là đại tá Nguyễn Văn Lĩnh - Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh và ông Trần Văn Phúc - Giám đốc Sở NN&PTNT.
Đặc biệt, Hội nghị lần thứ 17 cũng đã thực hiện quy trình bầu bổ sung Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đối với đồng chí đại tá Đỗ Xuân Hùng - Tỉnh ủy viên, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh.  (danviet.vn)

Bình Định: Hơn 600 doanh nghiệp thành lập mới trong 6 tháng đầu năm 2024

Theo đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư, trong tháng 06/2024 đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho 111 doanh nghiệp thành lập mới với tổng vốn đăng ký 2.848,1 tỷ đồng. Cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động cho 73 đơn vị phụ thuộc. Có 25 doanh nghiệp thông báo và đang làm thủ tục giải thể; 7 doanh nghiệp và 13 đơn vị phụ thuộc hoàn tất giải thể và chấm dứt hoạt động, xóa tên doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng. Có 27 doanh nghiệp thông báo tạm ngừng hoạt động.
Lũy kế trong 6 tháng đầu năm đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho 621 doanh nghiệp thành lập mới với tổng vốn đăng ký 6.009,193 tỷ đồng. So với cùng kỳ năm trước, tăng 7,6% về số doanh nghiệp đăng ký và tương đương về vốn đăng ký, đạt 62% kế hoạch UBND giao chỉ tiêu về số lượng doanh nghiệp và đạt 60% kế hoạch giao về vốn.
Cũng theo lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, trong tháng 06/2024, đơn vị đã tiếp nhận tổng cộng 27 hồ sơ để xử lý. Trong đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư 20 hồ sơ, Ban Quản lý Khu kinh tế 07 hồ sơ. (baoxaydung.com.vn)

Bình Định: Hiệu quả phòng chống đuối nước từ các hồ bơi thiện nguyện

Sau 2 năm triển khai chương trình hỗ trợ hồ bơi, Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Định đã trao tặng 18 hồ bơi thiện nguyện cho các trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh. Đến nay toàn tỉnh đã có khoảng 4000 học sinh, trẻ em được dạy học bơi từ các hồ bơi thiện nguyện của tỉnh hội.
Chương trình hỗ trợ các hồ bơi thiện nguyện của Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Định giúp các trường học có điều kiện đẩy mạnh việc dạy bơi trong nhà trường. Qua đó, giúp các học sinh phát triển thể chất tốt, toàn diện hơn. Đặc biệt, rèn cho các em kỹ năng bơi lội, chung tay thực hiện hiệu quả chương trình phòng chống đuối nước trẻ em ở địa phương. (quochoitv.vn)

“Cú hích” phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Bình Định

Quyết định số 1719/QĐ-TTg, ngày 14/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: từ năm 2021 đến năm 2025 được ví như “cú hích” quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh Bình Định. Tỉnh kỳ vọng, khi triển khai chương trình, đời sống vật chất, tinh thần của người dân vùng thụ hưởng sẽ ngày càng được nâng cao.
Ông Bùi Tiến Dũng, Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh Bình Định thông tin, thời gian qua, tỉnh đã nỗ lực giải ngân để triển khai các dự án, tiểu dự án thuộc Chương trình 1719. Đến thời điểm này, tỷ lệ giải ngân toàn tỉnh đạt hơn 59%. Các sở, ban, ngành trong tỉnh đã phối hợp chặt chẽ, hiệu quả trong việc triển khai và hướng dẫn các đơn vị, địa phương thực hiện tốt Chương trình. Qua đánh giá, huyện Hoài Ân là địa phương giải ngân tốt nhất của tỉnh; các dự án, công trình đều đảm bảo tiến độ, chất lượng, đáp ứng nhu cầu thực tiễn đề ra. Tỉnh ghi nhận và đề nghị các huyện khác cần học hỏi, vận dụng để làm theo.
Ông Bùi Tiến Dũng cho biết thêm, sau hơn 3 năm thực hiện, Chương trình 1719 đã mang lại nhiều kết quả. Tỉnh đã duy trì 100% xã có đường ô tô đến trung tâm xã được rải nhựa hoặc bê tông. Tỷ lệ thôn có đường ô tô đến trung tâm được cứng hóa đạt 90%; đồng bào dân tộc thiểu số được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh đạt 95%; đồng bào dân tộc thiểu số tham gia bảo hiểm y tế đạt 100%. Tỷ lệ phụ nữ có thai được khám định kỳ, sinh con ở cơ sở y tế hoặc có sự trợ giúp của cán bộ y tế đạt 97%; thôn, làng có nhà sinh hoạt cộng đồng đạt 100%...
“Thời gian tới, đề nghị Ủy ban Dân tộc rà soát bổ sung kinh phí đối với dự án 1 và dự án 4 thuộc Chương trình 1719. Bởi vì kinh phí đầu tư phát triển của Trung ương cấp cho tỉnh rất thấp nhưng nhu cầu thực tế cần hỗ trợ rất nhiều. Ủy ban Dân tộc phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tham mưu Thủ tướng Chính phủ bổ sung đối tượng thôn đặc biệt khó khăn (toàn tỉnh còn 12 thôn) không thuộc các xã khu vực II, III được thụ hưởng chính sách phát triển kinh tế nông, lâm nghiệp bền vững gắn với bảo vệ rừng và nâng cao thu nhập cho người dân của tiểu dự án 1 thuộc Dự án 3… Qua đó, phần nào tháo gỡ những vướng mắc trong việc thực hiện Chương trình” - Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh Bình Định nêu rõ. (dantocmiennui.vn)

Bình Định kêu gọi mỗi người dân là một đại sứ du lịch

Sáng 5/7, Sở Du lịch Bình Định phối hợp với UBND thị xã An Nhơn tổ chức phát động phong trào xây dựng “Môi trường du lịch An toàn - Thân thiện - Hấp dẫn”. Đây là một trong những hoạt động trong chuỗi sự kiện du lịch hè Bình Định năm 2024.
Tại buổi lễ, ông Huỳnh Cao Nhất, Phó giám đốc Sở Du lịch Bình Định, cho biết thời gian qua, ngành du lịch Bình Định triển khai bộ tiêu chí nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch; phát triển đa dạng sản phẩm du lịch gắn với tài nguyên tự nhiên, đặc trưng văn hóa các địa phươn. Địa phương từng bước hình thành chuỗi các sự kiện, lễ hội tạo ra những sản phẩm du lịch độc đáo, khác biệt mang tầm quốc gia và quốc tế để tăng trải nghiệm và sức hút cho du khách đến với Bình Định.
Để ngành du lịch Bình Định ngày càng phát triển, ông Nhất kêu gọi mỗi người dân, các tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch cần chung tay xây dựng du lịch phát triển theo hướng xanh - sạch - đẹp; đảm bảo an ninh, an toàn, văn minh và thân thiện bằng những việc làm thiết thực nhất. Nắm rõ thông tin điểm đến du lịch của tỉnh, của địa phương mình để hỗ trợ thông tin, hướng dẫn và quảng bá, giới thiệu cho du khách. Nói lời hay, cử chỉ đẹp, thân thiện, vui vẻ, nhiệt tình giúp đỡ du khách; giữ gìn quan hệ cộng đồng tốt; lên án mạnh mẽ các hành vi vi phạm pháp luật trong kinh doanh dịch vụ du lịch. Giám sát, phát hiện và phản ánh kịp thời với các cơ quan chức năng về những hành vi làm ảnh hưởng xấu đến môi trường du lịch, tài nguyên du lịch. (tcdulichtphcm.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
DVCTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây