Tổng hợp thông tin báo chí liên quan đến tỉnh Bình Định ngày 28.06.2024

Thứ sáu - 28/06/2024 15:27 37 0
Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định tổng hợp một số thông tin đáng chú ý liên quan đến tỉnh Bình Định trên các báo ra ngày 28.06.2024
Giải thi đấu Teqball thế giới 2024 mở ra bước ngoặt mới thể thao Việt Nam

Giải Teqball Thế giới 2024 vừa khép lại, ông Laszlo Vajda, Tổng thư ký Liên đoàn Teqball quốc tế (FITEQ) nhìn nhận: Giải Teqball thế giới tổ chức tại thành phố biển Quy Nhơn là một cột mốc quan trọng đối với Teqball. Vì đây là sự kiện World Series đầu tiên của chúng tôi ở Châu Á. Tại Quy Nhơn, người dân và khách du lịch đều có thể chiêm ngưỡng kỹ năng của hơn 100 cầu thủ, đại diện cho 52 quốc gia trên 5 châu lục.
Chia sẻ về những kỳ vọng từ Giải Teqball Thế giới 2024 vừa tổ chức tại thành phố Quy Nhơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang cho biết: Hy vọng Giải thi đấu Teqball thế giới 2024 sẽ mở ra bước ngoặt cho nền thể thao Việt Nam, đưa những môn thi đấu thể thao mới gắn với các sự kiện quốc tế lan tỏa ra cả nước. Đây là cơ hội để tỉnh Bình Định giới thiệu, quảng bá tiềm năng thế mạnh, văn hóa và con người Bình Định đến với du khách, nhà đầu tư trong và ngoài nước. Qua đó tạo sự liên kết, phát triển du lịch bền vững giữa tỉnh Bình Định với các tổ chức, tập đoàn, doanh nghiệp có uy tín trên toàn quốc và quốc tế.
Cùng đó, bà Nguyễn Ngọc Hân, Giám đốc Đối ngoại của Công ty TNHH Thể thao Sài Gòn bày tỏ: Việc tổ chức thành công Giải Teqball Thế giới 2024 đã góp phần thúc đẩy phát triển du lịch và giao lưu văn hóa giữa các nước, đón đầu cho xu thế du lịch thể thao đang là trào lưu của thế giới hiện nay. (ngaymoionline.com.vn)

Trung tâm Dịch vụ Hậu cần - Kỹ thuật đảo Trường Sa: Khắc phục sự cố cho tàu cá ngư dân Bình Định

Ngày 27-6, Trung tâm Dịch vụ Hậu cần - Kỹ thuật đảo Trường Sa (Hải đoàn 129) đã hỗ trợ khắc phục sự cố cho một tàu cá của ngư dân tỉnh Bình Định.
Theo đó, tàu cá BĐ 95353TS do ông Võ Thanh Toàn làm thuyền trưởng khi đang khai thác hải sản cách đảo Trường Sa 12 hải lý thì bị sự cố máy chính. Thuyền trưởng đã liên hệ với Trung tâm Dịch vụ Hậu cần - Kỹ thuật đảo Trường Sa để được hướng dẫn vào âu tàu đảo Trường Sa sửa chữa.
Sau khi tàu cập cảng, trung tâm đã cử nhân viên kỹ thuật khảo sát sự cố, phát hiện hệ trục bánh đà lai hộp số máy chính do sử dụng lâu ngày bị hư hỏng; nhân viên kỹ thuật đã tháo rã và đưa máy móc xuống tàu để sửa chữa. Đến 16 giờ cùng ngày, trung tâm đã sửa chữa thành công hư hỏng cho tàu cá, tiến hành thử tải hoạt động bình thường. Đến 17 giờ, tàu cá tiếp tục khai thác hải sản.
Trong thời gian sửa chữa, cán bộ trung tâm đã kết hợp tuyên truyền cho ngư dân việc đánh bắt hải sản theo quy định của pháp luật; giới thiệu hoạt động của các âu tàu, làng chài tại huyện Trường Sa; tặng cờ Tổ quốc, áo phao cá nhân, 2.000 lít nước ngọt cùng một số nhu yếu phẩm, thuốc cho ngư dân trên tàu cá. (baokhanhhoa.vn)

15 câu lạc bộ ở An Nhơn chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình hạnh phúc

Hội LHPN thị xã An Nhơn (Bình Định) vừa tổ chức Ngày hội Gia đình Việt Nam với sự tham gia của 15/15 câu lạc bộ gia đình hạnh phúc phát triển bền vững.
Chủ tịch Hội LHPN thị xã An Nhơn Lê Vũ Vân Kiều cho biết, nhiều đơn vị xã, phường tổ chức Hội thi, giao lưu các gia đình hạnh phúc phát triển bền vững, tiêu biểu như: Phường Nhơn Hưng, xã Nhơn Lộc, phường Bình Định... Ngày Gia đình Việt Nam năm nay thực sự là Ngày hội của các cấp hội, qua đó tuyên truyền xây dựng gia đình hạnh phúc tới các hội viên phụ nữ và bà con nhân dân. (phunuvietnam.vn)

An Nhơn (Bình Định): Tập huấn tổ chức, vận hành mô hình “Địa chỉ tin cậy - Nhà tạm lánh”

Hội LHPN thị xã An Nhơn phối hợp với Phòng LĐTB & XH thị xã vừa tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực tổ chức, vận hành mô hình “Địa chỉ tin cậy - Nhà tạm lánh” trong cộng đồng trên địa bàn thị xã năm 2024.
Tại Hội nghị, các đại biểu được tập huấn các nội dung gồm: Hướng dẫn, củng cố kiến thức, kỹ năng tổ chức vận hành hiệu quả "Địa chỉ tin cậy - Nhà tạm lánh" trong cộng đồng; Kỹ năng giải quyết các vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ và trẻ em đối với địa chỉ tin cậy cộng đồng, nhất là bạo lực gia đình, xâm phạm phụ nữ, trẻ em; Giải pháp nâng cao chất lượng của "Địa chỉ tin cậy - Nhà tạm lánh" tại cộng đồng. (phunuvietnam.vn)

Thi đua về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn Bình Định

UBND tỉnh Bình Định mới ban hành Kế hoạch về việc phát động phong trào thi đua “Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông năm 2024 trên địa bàn tỉnh Bình Định”.
Theo đó, UBND tỉnh Bình Định yêu cầu các tập thể, cá nhân thuộc cơ quan thành viên Ban ATGT tỉnh, các tổ chức chính trị, các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn cần gắn chặt công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của từng địa phương.
Trong năm 2024, tỉnh Bình Định đặt mục tiêu giảm từ 5% đến 10% trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương vì tai nạn giao thông so với năm 2023. (giảm từ 480 đến 506 vụ tai nạn giao thông, trong đó, số lượng người chết giảm từ 242 đến 255 và bị thương là từ 364 đến 384 người).
Theo đó, các tổ chức, cá nhân thi đua thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn được giao, phấn đấu kéo giảm tai nạn giao thông do nguyên nhân uống rượu, bia điều khiển phương tiện giao thông; giảm tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng; giảm tai nạn giao thông liên quan đến xe ô tô kinh doanh vận tải. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức và thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông an toàn trong cộng đồng.
Tỉnh cũng sẽ kịp thời biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn. (baophapluat.vn)

Công an Bình Định bắt tên cướp khét tiếng biệt danh Hùng Nám

Ngày 27-6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Định đã thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Phi Hùng (biệt danh Hùng Nám, SN 1978, ngụ tỉnh Vĩnh Long) để tiếp tục điều tra, xử lý về hành vi "cướp giật tài sản".
Các đối tượng này sử dụng mô tô phân khối lớn, mặc áo khoác đồng phục của một hãng xe công nghệ, lưu thông trên nhiều tuyến đường nhằm tìm kiếm "con mồi" rồi ra tay cướp giật tài sản là dây chuyền khi có thời cơ thuận lợi.
Được biết, Hùng là đối tượng có 5 tiền án về các tội cướp giật tài sản, trộm cắp tài sản, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản…
Sau khi gây án tại Bình Định, các đối tượng trên quay lại tỉnh Vĩnh Long và tiếp tục gây án. Cụ thể, ngày 21-6, Hiệp cùng đồng bọn thực hiện 1 vụ cướp giật tài sản tại huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long và đang bị Công an tỉnh Vĩnh Long tạm giữ hình sự để xử lý theo quy định pháp luật. (nld.com.vn)

Bình Định: 'Thay thế cán bộ chậm trễ, không chủ động giải quyết công việc'

Ngày 28/6, UBND tỉnh Bình Định cho biết, ông Phạm Anh Tuấn – Chủ tịch UBND tỉnh đã có chỉ đạo về việc thực hiện định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với cán bộ, công chức, viên chức, nhằm phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực.
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung chỉ đạo, tổ chức tiếp tục phổ biến, quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc, đúng theo chủ trương, quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước về việc định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với cán bộ, công chức, viên chức nhằm phòng ngừa tham nhũng, ngăn chặn các hành vi tiêu cực, gây phiền hà, sách nhiễu người dân và doanh nghiệp trong giải quyết công việc.
Đặc biệt, kịp thời thay thế, chuyển đổi vị trí công tác đối với cán bộ, công chức, viên chức có dư luận gây phiền hà, sách nhiễu doanh nghiệp và nhân dân. Kể cả cán bộ, công chức, viên chức thụ động, chậm trễ không chủ động giải quyết công việc thuộc chức trách, nhiệm vụ được giao.
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu, Sở Nội vụ, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, gắn với việc hướng dẫn, kiểm tra, thanh tra việc thực hiện kế hoạch định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan, đơn vị, địa phương theo quy định của Đảng, pháp luật của nhà nước và chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh, UBND tỉnh.
Kịp thời báo cáo UBND tỉnh Bình Định xem xét, xử lý trách nhiệm của người đứng đầu thực hiện không nghiêm việc định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với cán bộ, công chức, viên chức theo quy định hoặc để xảy ra vi phạm pháp luật về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tại cơ quan, đơn vị, địa phương do mình quản lý, phụ trách. (congly.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
DVCTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây