Tổng hợp thông tin báo chí liên quan đến tỉnh Bình Định ngày 22.08.2024

Thứ năm - 22/08/2024 14:58 12 0
Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định tổng hợp một số thông tin đáng chú ý liên quan đến tỉnh Bình Định trên các báo ra ngày 22.08.2024
Bình Định sẽ hỗ trợ tối đa để kết nối chuyến bay từ Hàn Quốc

Ngày 21.8, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn đã có buổi làm việc với Đoàn công tác Hãng hàng không Hàn Quốc Korean Airlines tại TP Hồ Chí Minh.
Tại Văn phòng UBND tỉnh Bình Định, ông Phạm Anh Tuấn - cho biết, tỉnh Bình Định có mối liên hệ với một số vùng, miền của Hàn Quốc.
Đặc biệt, năm 2020, đã có nhiều chuyến bay charter kết nối Cheongju (Hàn Quốc) và Quy Nhơn, đưa 1.160 hành khách đến Bình Định du lịch, nghỉ dưỡng. Ngoài ra, tỉnh cũng tổ chức nhiều đoàn công tác xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc, nhằm đẩy mạnh công tác quảng bá du lịch Quy Nhơn - Bình Định đến thị trường khách du lịch Hàn Quốc.
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn khẳng định sẽ tạo điều kiện tốt nhất để Korean Airlines mở chuyến bay đến Quy Nhơn - Bình Định, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của du khách; kết hợp với các công ty du lịch lữ hành kết nối các tour du lịch đưa khách quốc tế đến Bình Định trong thời gian tới.
Ông Kim Kye Yong - Trưởng đại diện Hãng hàng không Korean Airlines tại TP Hồ Chí Minh cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành. Đồng thời đánh giá cao những tiềm năng, lợi thế và cảnh quan du lịch của Bình Định.
Với tiềm năng, lợi thế sẵn có, Bình Định cần định vị đúng thị trường nguồn khách nội địa và quốc tế theo trọng tâm, xu hướng, thị hiếu từng thị trường để có cách tiếp cận, quảng bá phù hợp. Hãng hàng không Korean Air rất mong muốn được đồng hành với tỉnh kết nối các chuyến bay từ Hàn Quốc đến Quy Nhơn - Bình Định trong tương lai. (laodong.vn) 

Việt Nam có 1 nơi "đất võ, trời văn”, có bãi biển 'vầng trăng khuyết' mê hoặc, hút 5,6 triệu lượt khách từ đầu năm 2024

Thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ, "xứ nẫu" Bình Định từ lâu đã trở thành vùng đất du lịch với những danh lam thắng cảnh đẹp cùng những điểm đến ngây ngất lòng người.
Bình Định được mệnh danh là "đất võ, trời văn" nổi tiếng với truyền thống thượng võ đã trở thành bản sắc riêng và cũng trở thành nơi nuôi dưỡng, phát triển tài năng của nhiều nhà văn hóa, nhà thơ lớn của dân tộc. 
Theo Cổng thông tin điện tử UBND tỉnh Bình Định, chỉ trong 6 tháng đầu năm, tỉnh Bình Định ước tính đã đón hơn 5,6 triệu lượt khách tham quan du lịch. Ước tính doanh thu toàn tỉnh đạt 15 nghìn tỷ đồng và tăng gần 97% so với cùng kỳ năm ngoái. (cafef.vn)

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Ngày hội Du lịch thị xã Hoài Nhơn

Trong các ngày từ 30/8-1/9, tại thị xã Hoài Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Ngày hội Du lịch thị xã Hoài Nhơn với chủ đề “La Vuông – Cao nguyên xanh vẫy gọi”.
Ngày hội Du lịch thị xã Hoài Nhơn là chương trình du lịch trọng tâm, nổi bật của thị xã Hoài Nhơn chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Thông qua ngày hội, tăng cường giới thiệu, quảng bá vẻ đẹp tự nhiên, văn hóa quê hương, con người Hoài Nhơn. Đồng thời giao lưu văn hóa, kinh tế - xã hội trong và ngoài thị xã, góp phần thu hút đầu tư phát triển du lịch.
Tham dự Ngày hội Du lịch thị xã Hoài Nhơn, bên cạnh tham quan, chụp ảnh check-in, trải nghiệm các sản phẩm du lịch, điểm đến tại cao nguyên La Vuông, du khách còn có cơ hội tham quan, trải nghiệm, tìm hiểu các gian hàng sản phẩm OCOP, ẩm thực đặc trưng của thị xã Hoài Nhơn và mua sắm quà lưu niệm. Du khách cũng được tham quan, trải nghiệm mô hình trình diễn mây tre đan, “Sợi mây rừng La Vuông – Ba Tơ dài nhất”, “Cánh diều to nhất”; xem quảng diễn, chế biến “Bánh tráng nước dừa khổng lồ”; xem quảng diễn, chế biến đặc sản cá ngừ đại dương Xứ Hoài; tham quan, thưởng thức lễ hội ẩm thực “Đặc sắc Hoài Nhơn”... Ngoài ra, nhiều hoạt động thể thao khác cũng được trình diễn tại ngày hội như trò chơi cưỡi ngựa, thả diều, võ thuật, cà kheo, nhảy sạp… (tapchidulich.net.vn)

Đây là các mô hình làm giàu hiệu quả của nông dân Bình Định, vườn xanh mướt, đất trù phú hẳn lên

Với quyết tâm thoát nghèo cộng với sự táo bạo, dám nghĩ dám làm, nhiều nông dân ở huyện trung du Hoài Ân (Bình Định) đã đổi đời, trở thành tỷ phú nhờ các loại cây trồng mới, trong đó có loại quả đặc sản. Họ là những tấm gương sáng, truyền lửa cho thế hệ trẻ về tinh thần lao động hăng say, vươn lên làm giàu.
Ông Nguyễn Hữu Khúc – Chủ tịch UBND huyện Hoài Ân (Bình Định) cho biết, đi lên từ khó khăn, ở Hoài Ân có rất nhiều nông dân đã vươn mình mạnh mẽ, với khát vọng sống, lao động cùng quyết tâm làm giàu, trên chính mảnh đất quê hương.
"Nhiều năm qua, chính quyền luôn sát cánh, đồng hành để hỗ trợ nông dân thực hiện được ước mơ đó. Huyện nỗ lực xây dựng "thủ phủ" nông nghiệp theo hướng hữu cơ, ứng dụng công nghệ cao. Từng bước đa dạng hóa sản phẩm, tăng cường các chuỗi liên kết nhằm nâng cao giá trị, mở rộng thị trường để tạo nguồn thu bền vững cho nông dân", ông Khúc nói.
Đến nay, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH&CN) đã công nhận nhãn hiệu cho 8 sản phẩm nông nghiệp của huyện Hoài Ân, gồm: trà Gò Loi, bưởi da xanh, heo Hoài Ân, gà ta thả vườn, dừa xiêm, mít thái, tiêu hột, gạo hữu cơ. Ngoài ra, 60 sản phẩm được đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP và trên 100ha được chứng nhận tiêu chuẩn hữu cơ, VietGap…
Nhiều mặt hàng nông sản của huyện như: heo Hoài Ân, gà ta thả vườn, bưởi da xanh, trà nụ hoa hòe, mật ong dú, trứng chim trĩ, thịt heo thảo mộc, gạo hữu cơ đã có mặt trên hệ thống các siêu thị lớn ở TP.Quy Nhơn, TP.Đà Nẵng và TP.Hồ Chí Minh. 
"Đây đều là những thành quả đáng tự hào, được đánh đổi bằng mồ hôi, công sức, tâm huyết và cố gắng không biết mệt mỏi, của người nông dân Hoài Ân. Chính vì vậy, nhiều năm qua, huyện đã tổ chức các Ngày hội nông sản để vinh danh, công sức và thành quả của nông dân", ông Khúc cho hay. (danviet.vn)

Dưa hấu được mùa, giá cao, nông dân lãi gần trăm triệu/ha

Hiện nay, nông dân huyện Phù Mỹ, Bình Định đang thu hoạch dưa hấu vụ hè thu với giá 6.000 đồng/kg, tập trung tại một điểm để thương lái đến mua. Tại xã Mỹ Tài, nông dân trồng khoảng 70 ha dưa hấu, với năng suất đạt 2 - 2,6 tấn/sào và lãi từ 80 - 90 triệu đồng/ha nhờ thời tiết thuận lợi và giá hạt giống, phân bón ổn định.
Tại xã Mỹ Quang, nông dân thu hoạch 45 ha dưa hấu siêu ngọt, với năng suất cao và giá bán trên 5.200 đồng/kg, mang lại lãi gần 50 triệu đồng cho anh Ngô Thành Tâm. Năm nay, mặc dù diện tích dưa hấu giảm do giá ớt tăng, nhưng người trồng dưa hấu vẫn có lợi nhuận tốt.
Ngoài ra, anh Nguyễn Văn Nhựt, một nông dân chuyên du canh trồng dưa hấu, đã liên tiếp thành công với các vụ dưa ở Gia Lai và Bình Định. Tại Gia Lai, anh Nhựt có lãi gần 500 triệu đồng từ việc trồng dưa trên diện tích lớn, trong khi ở Bình Định, mặc dù giá thuê đất cao hơn, anh vẫn đạt lãi đáng kể với vụ hè thu 2024. (nongnghiep.vn)

Hoài Ân (Bình Định): Dự án 8 huy động được nam giới cùng tham gia nhiều hoạt động của Hội

C hị Bùi Thị Thanh Hoa, Chủ tịch Hội LHPN huyện Hoài Ân (tỉnh Bình Định) cho biết: Dự án 8 đã nâng cao nhận thức trong cộng đồng về giới và bình đẳng giới; thay đổi "nếp nghĩ, cách làm", góp phần xóa bỏ các định kiến và khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng, những tập tục có hại và giải quyết một số vấn đề xã hội cấp thiết cho phụ nữ và trẻ em tại 3 xã miền núi. Hầu hết các đối tượng thụ hưởng từ Dự án đều tham gia tích cực và đồng tình cao trong các hoạt động triển khai Dự án. Bước đầu Dự án đã đem lại hiệu quả tích cực, bộ mặt nông thôn miền núi có nhiều khởi sắc. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng lên. 
Qua 2 năm triển khai Dự án 8 trên địa bàn 3 xã vùng cao của huyện Hoài Ân có thể nói rằng bước chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức cho đến hành động như: Về trang phục đẹp hơn, chỉn chu hơn khi đi họp hoặc tham gia các hoạt động. Chị em tự tin tham gia vào các hoạt động của địa phương và mạnh dạn tham gia đóng góp ý kiến vào các cuộc họp của thôn và các cuộc tiếp xúc cử tri, các buổi sinh hoạt định kỳ của chi Hội phụ nữ thôn...
Vui mừng nhất là sự chuyển biến tích cực của nam giới. Họ tích cực tham gia vào các cuộc thi về bình đẳng giới, đóng vai trong các tiểu phẩm, sẵn sàng lên tiếng để bảo vệ quyền lợi cho chị em và trẻ em gái. Đặc biệt, sau các kỳ sinh hoạt và tuyên truyền, nhiều người chồng đã tự nguyện chia sẻ công việc bếp núc, công việc nhà với vợ, cùng chăm sóc con. Chúng tôi đã huy động được nam giới cùng tham gia vào tất cả các hoạt động của phụ nữ. 
Từ thực tiễn có thể thấy rằng Dự án 8 "Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em" là cần thiết với giai đoạn hiện nay. Dự án đã tạo điều kiện để chị em tiếp cận các vấn đề, tự tin hơn trong ứng xử, trong giao tiếp, biết cách sắp xếp công việc gia đình để tham gia các hoạt động; Tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống giảm đáng kể… (phunuvietnam.vn)

Bình Định triển khai Phong trào thi đua xóa nhà tạm, nhà dột nát

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh, Bình Định phấn đấu đến hết năm 2025 hoàn thành việc xoá nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hỗ trợ gia đình người có công gặp khó khăn về nhà ở, nhà xuống cấp cần được sửa chữa, xây mới trên địa bàn tỉnh. Góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu giảm tỷ lệ hộ nghèo đa chiều; tạo đà để tập trung thu hút đầu tư, phát triển kinh tế, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Định lần thứ XX đã đề ra. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương xây dựng kế hoạch cụ thể để tổ chức, triển khai có hiệu quả Phong trào thi đua, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát trong năm 2025. Tập trung quản lý có hiệu quả các nguồn lực để hoàn thành mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo; triển khai đồng bộ các giải pháp để hỗ trợ người dân có công ăn, việc làm, có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Thực hiện nghiêm các quy chuẩn, quy trình, quy định và tuân thủ đúng pháp luật trong quá trình hỗ trợ nhà ở cho người dân đúng đối tượng, chất lượng, thiết thực, hiệu quả, không để xảy ra tiêu cực, tham nhũng, lãng phí… Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức xã hội thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên, các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng Phong trào thi đua. Qua đó, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc để xóa nhà tạm, nhà dột nát trong năm 2025, góp phần triển khai thực hiện có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng chính sách xã hội, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới… (baotainguyenmoitruong.vn)

Trăn trở với rừng gỗ lớn

Ông Nguyễn Ngọc Đạo, Chủ tịch Công ty TNHH Lâm nghiệp Sông Kôn ở Bình Định cho biết, sau lệnh cấm khai thác gỗ rừng tự nhiên năm 1993, Công ty TNHH Lâm nghiệp Sông Kôn đã chuyển hướng từ việc khai thác gỗ rừng tự nhiên sang phát triển trồng rừng nguyên liệu để duy trì hoạt động và bảo vệ rừng.
Từ năm 2000, công ty bắt đầu trồng rừng nguyên liệu, nhưng nhận thấy việc này không hiệu quả về mặt kinh tế, họ quyết định chuyển sang trồng rừng gỗ lớn từ năm 2010. Ông Đạo, khi đó là Phó Giám đốc, đã dẫn dắt công ty phát triển mô hình trồng rừng gỗ lớn, với các kế hoạch trồng và khai thác ở nhiều khu vực khác nhau. Đến nay, công ty đã trồng hàng trăm héc ta rừng gỗ lớn, với kế hoạch khai thác và trồng lại liên tục trong những năm tới.
Ông Đạo nhấn mạnh sự quan trọng của việc chọn giống cây phù hợp và chất lượng đất trồng. Ông khuyến cáo về mật độ trồng và thời vụ trồng, đồng thời đề xuất mô hình trồng hỗn giao để nâng cao hiệu quả và chất lượng rừng.
Ông Đạo cũng bày tỏ mối quan tâm về việc thiếu lao động trong ngành rừng, khuyến khích áp dụng cơ giới hóa trong việc trồng và khai thác rừng để giảm công sức và nâng cao hiệu quả. Công ty đã tiếp cận các công nghệ mới và nhận được sự quan tâm từ các đối tác quốc tế như Thương vụ Phần Lan để phát triển công nghệ cơ giới hóa trong khai thác gỗ. (nongnghiep.vn)

Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Định chỉ đạo, loạt xe khách chạy chui, xe trá hình bị xử nghiêm

Thường trực Tỉnh ủy Bình Định đã yêu cầu UBND tỉnh cùng các cơ quan chức năng xử lý tình trạng hỗn loạn trong vận tải hành khách. UBND tỉnh đã chỉ đạo kiểm tra và xử lý nhiều đơn vị vận tải, phát hiện nhiều vi phạm.
Cụ thể, các nhà xe như Tân Hoa Châu, Hưng Thành, và Hoa Nho bị phát hiện vi phạm các quy định về vận tải hành khách. Họ bị xử phạt và thu hồi giấy phép khai thác tuyến. Các vi phạm bao gồm không cấp lệnh vận chuyển, không trao vé cho hành khách, và chở quá số người quy định.
Sở GTVT Bình Định cũng đã thu hồi phù hiệu của một số đơn vị do không thực hiện đúng số chuyến xe đã đăng ký. Sở GTVT tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan từ TP.HCM để xử lý các vi phạm khác và duy trì sự quản lý nghiêm ngặt trong lĩnh vực vận tải hành khách. UBND tỉnh Bình Định sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan liên quan để cải thiện tình hình và đảm bảo hoạt động vận tải diễn ra theo đúng quy định. (nguoiduatin.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
DVCTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây