Tổng hợp thông tin báo chí liên quan đến tỉnh Bình Định ngày 15.4.2024  

Thứ ba - 16/04/2024 16:51 30 0
Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định tổng hợp một số thông tin đáng chú ý liên quan đến tỉnh Bình Định trên các báo ra ngày 15.4.2024
Từ Amazing Binh Dinh Fest 2024, Bình Định kỳ vọng du lịch bùng nổ

Sau sự kiện Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 diễn ra vào cuối tháng 3 vừa qua với những kết quả ngoài mong đợi, Bình Định tiếp tục kỳ vọng một mùa du lịch bùng nổ, nhất là kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 5 ngày
UBND tỉnh Bình Định vừa tổ chức cuộc họp tổng kết các hoạt động Tuần lễ Thể thao - Văn hóa - Du lịch Bình Định 2024 (Amazing Binh Dinh Fest 2024) với sự chủ trì của Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn.
Ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, đánh giá Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 đã thành công ngoài mong đợi, đạt được 4 mục tiêu quan trọng đề ra, gồm: Quảng bá hình ảnh đất nước, con người Bình Định ra thế giới; thu hút khách du lịch đến Bình Định; thu hút các nhà đầu tư tìm hiểu cơ hội hợp tác tại Bình Định và để người dân Bình Định được hưởng thụ nhiều sự kiện, hoạt động văn hóa thể thao mới mẻ, mang tầm quốc tế.
Ông Phạm Anh Tuấn cho rằng sau thành công của Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024, tỉnh Bình Định có thể đăng cai và làm tốt nhiều sự kiện mang tầm quốc tế trong thời gian đến. Trước mắt, Bình Định tiếp tục tập trung cho công tác chuẩn bị tổ chức chuỗi hoạt động du lịch hè 2024, mở đầu bằng Giải Teqball Quốc tế 2024 và các sự kiện đi kèm…

Dự án thủy điện hơn 737 tỷ đồng đã hoàn thành và vận hành thương mại

Dự án Nhà máy thủy điện Nước Lương do Công ty cổ phần Thủy điện Nước Lương làm chủ đầu tư có tổng vốn đầu tư hơn 737 tỷ đồng, công suất lắp máy 22 MW đã hoàn thành và vận hành thương mại.
Thông tin từ Tổng công ty Điện lực miền Trung, Dự án Nhà máy thủy điện Nước Lương tại tỉnh Bình Định đã hoàn thành và chính thức vận hành thương mại. Dự án có tổng mức đầu tư là 737,626 tỷ đồng.
Dự án Nhà máy thủy điện Nước Lương do Công ty cổ phần Thủy điện Nước Lương làm chủ đầu tư , tại xã Đak Mang và Ân Sơn thuộc huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định; có công suất 22 MW (gồm có 2 tổ máy phát điện với công suất mỗi tổ máy là 11 MW). Đập chính được xây dựng trên dòng suối Đăk Mang và 2 đập phụ xây dựng trên suối Nước Trong và suối Nước Lương.

Thiếu nước ở Bình Định: Các hộ dân có thể được hỗ trợ gạo

Ngày 16/4, Sở NN&PTNT tỉnh Bình Định cho hay, đã có 22 hồ chứa trong tổng số 164 hồ chứa (dung tích 50.000m3 trở lên) ở tỉnh này cạn nước.
Chi cục Thủy lợi - Sở NN&PTNT tỉnh Bình Định đã rà soát, kiểm đếm nguồn nước theo từng tuần. Theo thông tin từ đơn vị này, hiện lượng nước tại các hồ chứa đạt khoảng 70% dung tích thiết kế, và mỗi tuần giảm từ 14 đến 19 triệu m³.
Cùng với đó, theo rà soát của Sở NN&PTNT tỉnh Bình Định, có khoảng 1.119ha diện tích sản xuất vụ Hè Thu không đủ nước. Đối với diện tích này, Sở NN&PTNT tỉnh Bình Định kiến nghị UBND tỉnh xem xét, đề xuất ngưng không sản xuất. Đồng thời sẽ hỗ trợ gạo cho các hộ dân có diện tích đất không thể sản xuất trong vụ Hè Thu 2024.

Hướng tới mô hình đô thị sân bay

Với tiềm năng và lợi thế, thị trấn Ngô Mây (huyện Phù Cát, Bình Định) có thể phát triển mô hình đô thị sân bay với sân bay Phù Cát làm hạt nhân. Mô hình này không chỉ tập trung vào việc phát triển sân bay, mà còn nhấn mạnh việc xây dựng một hệ sinh thái chung quanh, bao gồm các không gian vệ tinh, dịch vụ và công nghiệp.
Theo đề án quy hoạch xây dựng vùng huyện Phù Cát đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050 của UBND tỉnh Bình Định, đến năm 2030 huyện Phù Cát có 6 đô thị gồm Ngô Mây, Cát Tiến, Cát Khánh, Cát Hải, Cát Thành và Cát Hanh. Dự báo tỷ lệ đô thị hóa của huyện Phù Cát đến năm 2030 khoảng 37%, đến năm 2040 khoảng 39,82%. Để đạt mục tiêu trên, cần phát triển khu dân cư nông thôn trên cơ sở ổn định hệ thống dân cư hiện có nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển nội tại của địa phương. Hiện, huyện Phù Cát đã và đang triển khai nhiều chương trình phát triển đô thị gắn với kinh tế đô thị. Do đó, việc phát triển mới khu dịch vụ kho, bãi ở phía bắc sân bay Phù Cát và mở rộng thị trấn Ngô Mây về phía Tây Nam, bao gồm cả sân bay Phù Cát không chỉ tạo ra việc làm cho cư dân, mà còn đóng góp vào sự phát triển kinh tế địa phương và khu vực lân cận.
Với mô hình đô thị sân bay, thị trấn Ngô Mây có thể mở ra hướng đi mới cho sự phát triển trong quá trình hội nhập. Đây không chỉ là bước tiến vững chắc trong việc phát triển kinh tế, mà còn là cách để khẳng định vị thế của mình trên bản đồ hàng không và đô thị của thế giới. Với sân bay Phù Cát làm hạt nhân, cùng với sự phát triển của hệ sinh thái chung quanh sân bay và các không gian dịch vụ, công nghiệp, nơi đây có thể trở thành một đô thị hàng không hiện đại trong tương lai.

Loạt điểm du lịch ở Bình Định hút khách dịp lễ 30/4

Mệnh danh là “thiên đường biển”, Bình Định được thiên nhiên ưu đãi nhiều vũng vịnh, bãi tắm đẹp hoang sơ trải dài hàng chục kilomet, nhiều danh lam thắng cảnh, di sản… hút khách dịp lễ 30/4 này.
Cách trung tâm TP Quy Nhơn khoảng 16 km, Hòn Khô (xã Nhơn Hải, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) sở hữu cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ. Mỗi khi thủy triều rút, ghềnh đá nhô lên khỏi mặt nước mở ra “con đường xuyên biển” dài hơn 500m độc đáo.
Kỳ Co (thuộc xã Nhơn Lý, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) mang một vẻ đẹp nguyên sơ quyến rũ với biển xanh, cát trắng, nắng vàng đẹp tựa một bức tranh vừa nên thơ vừa hùng vĩ, được mệnh danh là chỉ cách thiên đường một bước chân, là Maldives thu nhỏ của Việt Nam.
Bình Định hiện còn lưu giữ những di sản vật thể vô giá, đó là quần thể kiến trúc, tín ngưỡng gồm 8 cụm và 14 tháp Chăm gần như còn nguyên vẹn. Mỗi cụm tháp chăm ở Bình Định có một một cấu trúc, vẻ đẹp, độc đáo, khác biệt.
Để phục vụ khách du lịch bảo đảm chu đáo, an toàn trong dịp nghỉ lễ này, các ngành chức năng, các địa phương, đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã xây dựng kế hoạch, chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để đón khách.

Cảng Quy Nhơn (QNP): Mục tiêu lãi 'đi lùi' 20%, hé lộ kế hoạch VIMC thoái vốn

Trong năm nay, ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Cảng Quy Nhơn (mã cổ phiếu QNP) giữ quan điểm thận trọng về triển vọng kinh doanh với mục tiêu lợi nhuận trước thuế giảm 20% so với năm 2023.
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 vừa diễn ra, cổ đông Công ty Cổ phần Cảng Quy Nhơn (mã cổ phiếu QNP - sàn HoSE) đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2024 với mục tiêu doanh thu hợp nhất đạt 1.247 tỷ đồng, tăng 28% so với thực hiện năm 2023, nhưng lợi nhuận trước thuế dự kiến lại giảm 20%, còn 115 tỷ đồng.

Xử lý chất thải trong chăn nuôi heo với chi phí thấp: Giải pháp tốt, giảm ô nhiễm môi trường

Trường ÐH Văn Lang (TP Hồ Chí Minh) vừa phối hợp với Sở KH&CN tỉnh Bình Định tổ chức hội thảo về thực trạng chăn nuôi và mô hình xử lý chất thải chăn nuôi heo quy mô nhỏ trên địa bàn tỉnh. Qua đó, đưa ra một số giải pháp xử lý chất thải chăn nuôi heo quy mô nhỏ, chi phí thấp để các nông hộ có thể áp dụng; góp phần hạn chế tình trạng ô nhiễm do chăn nuôi heo.
Theo thống kê của ngành chức năng, hiện trên địa bàn tỉnh có hơn 770 trang trại chăn nuôi heo quy mô nhỏ, vừa và lớn, tập trung chủ yếu tại huyện Hoài Ân, Phù Cát và TX An Nhơn. Đến cuối năm 2023, tổng đàn heo trên địa bàn tỉnh hơn 686.230 con; trong đó, đàn heo nuôi tại nông hộ khoảng 460 nghìn con. Với số lượng này, chất thải rắn từ hoạt động chăn nuôi thải ra khoảng hơn 1.000 tấn/ngày và lưu lượng nước thải khoảng hơn 21.900 m3/ngày. Nếu không xử lý tốt, đây sẽ là nguồn gây ô nhiễm môi trường rất lớn.
Việc áp dụng các mô hình, giải pháp xử lý chất thải chăn nuôi heo theo phương pháp tiên tiến vừa mang lại lợi ích cho người chăn nuôi, vừa bảo vệ môi trường.

Doanh nghiệp Bình Định cam kết không tăng giá tour dịp 5 ngày nghỉ lễ

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, Sở Du lịch Bình Định yêu cầu các đơn vị lữ hành xây dựng, giới thiệu các combo, tour du lịch độc đáo. Các doanh nghiệp lữ hành khẳng định không tăng giá tour trong dịp này.
Ông Huỳnh Cao Nhất, Phó giám đốc Sở Du lịch Bình Định cho biết, để phục vụ khách du lịch bảo đảm chu đáo, an toàn trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sắp tới, các ngành chức năng, các địa phương, các đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã xây dựng kế hoạch chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để đón khách.
Cùng với đó, Sở Du lịch yêu cầu Hiệp hội Du lịch, các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh chấp hành tốt pháp luật trong kinh doanh, bình ổn giá, có chính sách kích cầu giảm giá hấp dẫn; phải niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; không để xảy ra tình trạng găm giữ phòng khách sạn và dịch vụ du lịch, gây sốt giá ảo…
“Sở Du lịch Bình Định cũng đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tăng cường chỉ đạo các phòng đơn vị chức năng kịp thời xử lý, hỗ trợ khách khi đến tham quan, du lịch ở địa phương minh nếu có sự cố xảy ra kiên quyết xử lý các đối tượng đeo bám, chèo kéo, ăn xin gây phiền hà cho khách du lịch”, ông Nhất thông tin.

Chủ tịch huyện Vĩnh Thạnh làm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Bình Định

Sáng 15/4, UBND tỉnh Bình Định tổ chức hội nghị công bố, trao quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về công tác cán bộ.
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa quyết định bổ nhiệm ông Bùi Tấn Thành, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh này.
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bình Định chúc mừng ông Bùi Tấn Thành được bổ nhiệm giữ chức vụ mới và mong muốn ông Thành tiếp tục phấn đấu, làm tốt nhiệm vụ tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện chức năng quản lý Nhà nước trong lĩnh vực lâm nghiệp, góp phần vào sự phát triển chung của ngành nông nghiệp.

Tỷ phú Thái Lan Peter Palanugool tham quan điểm du lịch Kỳ Co - Eo Gió

Mới đây, tỷ phú Thái Lan Peter Palanugool - Chủ tịch Tập đoàn Bangkok Assay Office đã đến Bình Định trong chuyến công tác dự Hội nghị Xúc tiến đầu tư của tỉnh Bình Định và đã có chuyến tham quan trải nghiệm điểm du lịch Kỳ Co - Eo Gió đầy thú vị.
 Trong hành trình, FAF Travel đã đưa tỷ phú Peter Palanugool tham quan cảnh đẹp của vùng đất Nhơn Lý; thăm Tịnh xá Ngọc Hòa - nơi có tượng phật đôi Quan âm nổi tiếng; đi ca nô khám phá Kỳ Co; đi thuyền thúng đáy kính ngắm san hô, chiêm ngưỡng vách đá có niên đại hàng triệu năm muôn hình kỳ thú… Trong quá trình tham quan khảo sát, tỷ phú Peter Palanugool đã bày tỏ ngạc nhiên trước vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ cùng sự thân thiện mến khách của người dân Nhơn Lý. “Tôi rất thích vẻ đẹp hoang sơ của nơi đây, cả những món hải sản tươi ngon. Tiếp xúc với người dân nơi đây, tôi có cảm giác gần gũi như về đến nhà. Lần sau, khi trở lại Bình Định, tôi sẽ dành thời gian đến Kỳ Co - Eo Gió trải nghiệm nhiều hơn nữa” – tỉ phú Peter Palanugool cho biết.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
DVCTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây