Tổng hợp thông tin báo chí liên quan đến tỉnh Bình Định ngày 26.4.2024  

Thứ sáu - 26/04/2024 15:55 31 0
Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định tổng hợp một số thông tin đáng chú ý liên quan đến tỉnh Bình Định trên các báo ra ngày 26.4.2024
Thị trường đất đấu giá tỉnh Bình Định có diễn biến mới

Chỉ trong một ngày, nhiều khách hàng đã trúng đấu giá hơn 50 lô đất ở tại các dự án khu dân cư, khu đô thị trên địa bàn tỉnh Bình Định. Đây phải chăng là tín hiệu phục hồi của thị trường đất đấu giá tỉnh Bình Định?
UBND tỉnh Bình Định vừa phê duyệt kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất đối với 51 lô đất ở tại các khu dân cư, khu đô thị trên địa bàn tỉnh. Đây là những lô đất được tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất vào ngày 7/4 vừa qua.
Theo kế hoạch, năm 2024, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Bình Định có 26 quỹ đất đấu giá. 26 quỹ đất này có 670 lô đất/thửa đất đấu giá với tổng diện tích đấu giá 29,46ha.
Bên cạnh đó, Ban Giải phóng mặt bằng tỉnh có 9 quỹ đất đấu giá năm 2024. 9 quỹ đất này có 963 lô đất/thửa đất đấu giá với tổng diện tích đấu giá là 17,21ha.
Cũng trong năm 2024, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định có 8 quỹ đất thực hiện đấu giá. 8 quỹ đất này có 223 lô đất/thửa đất đấu giá với tổng diện tích đấu giá là 125,03ha. (cafeland.vn)

Giao thông mở đường cho phát triển kinh tế - xã hội

Xác định lấy giao thông làm bệ phóng cho phát triển kinh tế - xã hội, trong nhiệm kỳ này, tỉnh Bình Định đã thực hiện xây dựng hàng loạt các công trình giao thông lớn. Ngoài tuyến đường ven biển, tỉnh còn đầu tư xây dựng các tuyến đường như: Tuyến đường kết nối từ trung tâm thị xã An Nhơn đến đường ven biển phía Tây đầm Thị Nại; Tuyến đường kết nối với đường ven biển (ĐT.639) trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn; Tuyến đường kết nối từ đường phía tây tỉnh (ĐT.638) đến đường ven biển (ĐT.639) trên địa bàn huyện Phù Mỹ; Xây dựng tuyến đường tránh phía Nam thị trấn Phú Phong,…
Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng cho biết: Việc đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông là một trong ba khâu đột phá Nghị quyết Đại hội lần thứ XX Đảng bộ tỉnh đã đề ra. Trong nhiệm kỳ vừa rồi chúng ta làm rất tốt. Đến nay, hạ tầng ở phía Đông của tỉnh đã cơ bản hoàn thiện. Trong thời gian tới, chúng ta sẽ xong đường ven biển, mở rộng QL1A, hình thành đường cao tốc... Hiện tại, đang khảo sát, xác định hướng, tuyến cho chuẩn xác để quyết định việc đầu tư tuyến đường phía tây của tỉnh.
Người đứng đầu Tỉnh ủy nhấn mạnh, khi đã có hạ tầng giao thông tương đối đầy đủ, chúng ta sẽ phát triển không gian của tỉnh Bình Định phù hợp với quy hoạch, sẽ bố trí lại không gian phát triển của tỉnh, vùng nào phát triển đô thị, vùng nào du lịch, vùng nào là công nghiệp, vùng nào là nông nghiệp. Chúng ta sẽ cố gắng trong nhiệm kỳ tới sẽ thực hiện tốt quy hoạch đã được Chính phủ thông qua, đặc biệt là quy hoạch hạ tầng giao thông. (baoxaydung.com.vn) 

Lựa chọn nhà thầu thực hiện 10 gói thầu tại dự án 1.164 tỷ đồng

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Bình Định vừa công khai Kế hoạch lựa chọn nhà thầu bổ sung (đoạn tuyến nhánh bổ sung để kết nối với tuyến đường tránh phía Nam thị trấn Phú Phong) Dự án Xây dựng tuyến đường nối từ Quốc lộ 19 đến Khu công nghiệp Becamex VSIP Bình Định kết nối với cảng Quy Nhơn.
Theo đó, bổ sung 10 gói thầu thuộc dự án có tổng mức đầu tư 1.163,882 tỷ đồng.
Trong đó, Gói thầu số 3 Toàn bộ khối lượng xây dựng nền, mặt đường, công trình thoát nước và điện chiếu sáng (đoạn tuyến nhánh bổ sung để kết nối với tuyến đường tránh phía Nam thị trấn Phú Phong) có giá 187,107 tỷ đồng được tổ chức đấu thầu rộng rãi theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ. 9 gói thầu còn lại lựa chọn nhà thầu theo hình thức tự thực hiện, chỉ định thầu, chỉ định thầu rút gọn. (baodauthau.vn)

Phát triển cụm công nghiệp do doanh nghiệp làm chủ đầu tư còn nhiều khó khăn

Theo Phương án phát triển cụm công nghiệp tỉnh Bình Định, đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh có 68 CCN với tổng diện tích 3.470 ha.
Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 46/68 CCN, với tổng diện tích 1.525 ha được quyết định thành lập; có 45/68 CCN với tổng diện tích 1.551,7 ha, trong đó diện tích đất công nghiệp 1.087,6 ha được phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500; có 37/68 CCN đi vào hoạt động với tổng diện tích đất công nghiệp 904,2 ha.
Trước tình hình này, UBND tỉnh Bình Định đã giao cho các sở, cụ thể như: Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính và UBND các huyện, thị xã, thành phố cùng phối hợp, tham mưu UBND tỉnh có văn bản gửi cho từng chủ đầu tư cụm công nghiệp đánh giá kết quả đạt được, tồn tại hạn chế của các nhà đầu tư.
Bên cạnh đó, đôn đốc các nhà đầu tư triển khai thực hiện đầy đủ các chỉ tiêu đầu tư, phát triển cụm công nghiệp được UBND tỉnh giao; đồng thời, nắm bắt hỗ trợ tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho nhà đầu tư.
Ngoài ra, các cơ quan chức năng tập trung đẩy nhanh công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng; xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án. (thoibaotaichinhvietnam.vn)

Bình Định: Tổ chức phiên họp giải trình, chất vấn việc triển khai thực hiện các Nghị quyết của HĐND tỉnh trên lĩnh vực nông nghiệp

Ngày 25/4, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức phiên họp thứ 9 về giải trình, chất vấn việc triển khai thực hiện các Nghị quyết của HĐND tỉnh trên lĩnh vực nông nghiệp từ năm 2021 đến nay. Phiên họp có sự tham dự và chủ trì của ông Hồ Quốc Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Định và ông Đoàn Văn Phi, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Bình Định.
Tại phiên họp, nhiều ý kiến của các đại biểu đã chất vấn, đề nghị lãnh đạo ngành Nông nghiệp, các ngành chức năng, lãnh đạo UBND tỉnh giải trình làm rõ các hạn chế, tồn tại, các giải pháp nhằm phát huy các Nghị quyết được ban hành, đảm bảo đi vào cuộc sống, giúp nâng cao đời sống, thu nhập của người dân nông thôn.
Ông Hồ Quốc Dũng, Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Định đề nghị thời gian tới, Thường trực HĐND tỉnh cũng phải phối hợp cùng UBND tỉnh giao cho Sở, ngành chuyên môn, các Ban của HĐND tỉnh rà soát, đánh giá lại hiệu quả từng Nghị quyết, chính sách đã ban hành, cũng như đề xuất điều chỉnh thích hợp theo hướng chính sách hỗ trợ đủ mạnh, mang lại hiệu quả cụ thể. Bổ sung các chính sách thu hút doanh nghiệp đầu tư phát triển sản xuất, liên kết tiêu thụ sản phẩm với nông dân; xem xét bố trí nguồn lực đầu tư tập trung cho nông nghiệp, để nông nghiệp thực sự khởi sắc. (baophapluat.vn)

Bình Định trao giải cuộc thi tìm hiểu Công đoàn Việt Nam

Ngày 25.4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bình Định đã trao giải cuộc thi Tìm hiểu truyền thống Công đoàn Bình Định và Công đoàn Việt Nam qua các thời kỳ.
Tổng cộng, có 26.522 lượt thí sinh đăng ký với 43.020 lượt bài dự thi.
Kết quả, ở hạng mục tập thể, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho Công đoàn Viên chức Bình Định; giải Nhì cho Công đoàn ngành y tế; giải Ba: LĐLĐ thành phố Quy Nhơn và một giải phụ (đơn vị có tỉ lệ đoàn viên tham gia thi cao nhất): LĐLĐ huyện Hoài Ân.
Về cá nhân, các khối hành chính sự nghiệp, sản xuất kinh doanh mỗi khối có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba.
Tổng số tiền thưởng trao cho đơn vị, cá nhân đạt giải là 25,3 triệu đồng. (laodong.vn)

VKSND huyện An Lão rà soát các việc thi hành án phức tạp, tồn đọng, kéo dài

VKSND huyện An Lão (Bình Định) vừa phối hợp với Chi cục Thi hành án dân sự huyện An Lão tổ chức cuộc họp nhằm rà soát, giải quyết các việc thi hành án phức tạp, tồn đọng, kéo dài trên địa bàn huyện.
Liên ngành đã cùng nhau bàn bạc, thảo luận các phương án để tháo gỡ, đẩy nhanh tốc độ thi hành án cũng như có những giải pháp phù hợp cho từng loại vụ việc. Kết thúc cuộc họp, liên ngành đã thống nhất phương án giải quyết của các việc thi hành án tồn đọng, kéo dài; đồng thời, liên ngành cũng thống nhất sẽ tiếp tục duy trì phối hợp tổ chức các cuộc họp liên ngành theo định kỳ.
Đồng thời, tăng cường trách nhiệm, bảo đảm sự chỉ đạo thống nhất để nâng cao chất lượng, hiệu quả và phát huy mối quan hệ phối hợp liên ngành trong công tác thi hành án dân sự, giúp công tác thi hành án đạt kết quả cao hơn nữa trong thời gian tới. (baovephapluat.vn)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
DVCTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây