Tổng hợp thông tin báo chí liên quan đến tỉnh Bình Định ngày 25.09.2024

Thứ tư - 25/09/2024 16:05 24 0
Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định tổng hợp một số thông tin đáng chú ý liên quan đến tỉnh Bình Định trên các báo ra ngày 25.09.2024
Bình Định: Khai mạc Triển lãm các mô hình công nghệ trong thương mại điện tử

Ngày 24/9, tại Quảng trường Chiến Thắng, thành phố Quy Nhơn (Bình Định), Sở Công Thương tỉnh Bình Định phối hợp Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức Lễ khai mạc triển lãm các mô hình công nghệ trong thương mại điện tử và các sản phẩm đăng ký tham gia. Đây là một trong những sự kiện trọng điểm thuộc Chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia năm 2024. Triển lãm lần này nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận và áp dụng các giải pháp thương mại điện tử tiên tiến, từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.
Khu Triển lãm có gần 50 gian hàng trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp cung cấp giải pháp thương mại điện tử như: Quản lý kho hàng, logistics, bán hàng trực tuyến và thanh toán không tiền mặt, cùng các doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất các sản phẩm OCOP sản phẩm đặc trưng của tỉnh Bình Định; sản phẩm của các tỉnh thuộc khu vực miền Trung – Tây Nguyên và tỉnh Đồng Nai. Đặc biệt, trong suốt thời gian diễn ra sự kiện, sẽ có các phiên livestream trực tiếp tại không gian triển lãm để giới thiệu và quảng bá các sản phẩm OCOP, cũng như những sản phẩm đặc trưng của tỉnh Bình Định và khu vực miền Trung – Tây Nguyên. Những phiên livestream này sẽ giúp kết nối các sản phẩm chất lượng của địa phương đến người tiêu dùng trong và ngoài nước một cách nhanh chóng và hiệu quả. (baoxaydung.com.vn)

Hơn 100 nhà khoa học thế giới bàn về khoa học sự sống nano

Sáng 25-9, hơn 100 chuyên gia, nhà khoa học và nghiên cứu sinh từ 19 quốc gia đã tham dự "Hội thảo quốc tế lần thứ hai về khoa học sự sống nano: Công nghệ Nano sinh học, lý sinh và tính toán" (NanoBioCoM 2024) được tổ chức tại Quy Nhơn.
Hội thảo lần này tập trung vào các nghiên cứu cơ bản và ứng dụng liên quan trong công nghệ sinh học nano, lý sinh và các phương pháp tính toán hiện đại, nhằm giải quyết những vấn đề quan trọng trong lĩnh vực khoa học sự sống.
Phát biểu khai mạc hội thảo, GS Trần Thanh Vân nhấn mạnh rằng mục tiêu dài hạn của hội thảo là tạo ra một diễn đàn khoa học quốc tế do người Việt Nam tổ chức tại Việt Nam.
"Hội thảo cũng đặt nền tảng cho sự kết nối và duy trì mạng lưới hợp tác nghiên cứu liên ngành và xuyên ngành giữa các nhà khoa học trong và ngoài nước, dựa trên lĩnh vực khoa học sự sống nano", GS Trần Thanh Vân chia sẻ. (tuoitre.vn)

Thúc đẩy liên kết vùng thông qua phát triển thương mại điện tử

Ngày 25/9, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Định phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Bình Định và các tỉnh vùng Bắc Trung bộ và Duyên hải miền Trung.
Đến năm 2024, chỉ số thương mại điện tử của tỉnh xếp thứ 26/63 tỉnh, thành phố, tăng 2 bậc so với cùng kỳ năm 2023. Người dân cũng dần thay đổi thói quen từ phương thức mua hàng truyền thống sang mua hàng trực tuyến.
Các doanh nghiệp quan tâm hơn đến thương mại điện tử, chủ động tham gia các ứng dụng, sàn thương mại điện tử, xây dựng website riêng để phục vụ trao đổi, mua bán; đồng thời, thực hiện chuyển đổi số, tăng năng suất hoạt động, hiệu quả quản lý, sức cạnh tranh trên thị trường.
Các đại biểu đã trình bày nhiều tham luận liên quan đến lĩnh vực phát triển thương mại điện tử như: “Chính sách và giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm tại Bình Định và các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung,” “Thực trạng phát triển thương mại điện tử tại tỉnh Bình Định."
Ông Nguyễn Đình Kha, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Định cho hay thời gian tới, tỉnh hướng đến hỗ trợ phát triển thương mại điện tử cho đối tượng dễ bị tổn thương (tiểu thương, hộ kinh doanh) tại các chợ truyền thống; hỗ trợ các vùng đồng bào dân tộc thiểu số tiếp cận, ứng dụng thương mại điện tử vào sản xuất, kinh doanh; nghiên cứu, xây dựng các kênh phân phối mới, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm hàng hóa địa phương; ứng dụng chữ ký số, thực hiện hợp đồng điện tử, hóa đơn điện tử và thanh toán không dùng tiền mặt.
Dịp này, các đơn vị cung cấp dịch vụ thương mại điện tử đã Ký kết biên bản ghi nhớ hỗ trợ cho các doanh nghiệp thuộc vùng Bắc Trung bộ và Duyên hải miền Trung./. (vietnamplus.vn)

Tận dụng thương mại điện tử để bán hải sản, mắm, yến...

Tận dụng thương mại điện tử để mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm địa phương là vấn đề đặt ra tại hội nghị thúc đẩy liên kết trong phát triển thương mại điện tử vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung.
Phát biểu tại hội nghị thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung được tổ chức tại TP Quy Nhơn (Bình Định) vào sáng 25-9, bà Lê Hoàng Oanh - cục trưởng Cục Thương mại điện tử và kinh tế số, Bộ Công Thương - cho rằng các địa phương cần tận dụng thương mại điện tử để mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm của mình.
Theo bà Oanh, các địa phương trong vùng đều nổi tiếng với các sản phẩm chủ lực như: hải sản chế biến, mắm, yến, các sản phẩm từ đồ gỗ.
"Bài toán đặt ra là làm thế nào để các địa phương trong vùng tận dụng thương mại điện tử để đưa các sản phẩm thế mạnh tiêu thụ rộng rãi trong vùng cũng như mở rộng thị trường tiêu thụ ra khắp cả nước và quốc tế mà vẫn không cạnh tranh lẫn nhau, vẫn liên kết, hỗ trợ nhau theo lợi thế cạnh tranh của từng địa phương", bà Oanh nói. (tuoitre.vn)

Bình Định: Chuyển toàn bộ 1 xã rộng 2.600ha thành đô thị bên Đầm Thị Nại

UBND tỉnh Bình Định vừa có quyết định Phê duyệt đồ án Quy hoạch chung đô thị Phước Sơn, huyện Tuy Phước.
Về định hướng, đây là vùng phát triển đô thị động lực mới, phát triển đô thị, thương mại, dịch vụ du lịch trên cơ sở trên cơ sở bảo tồn và phát huy các giá trị tài nguyên tự nhiên, văn hóa khu vực đầm Thị Nại.
Đối với các khu vực phát triển mới, khu đô thị mới Đông núi Kỳ Sơn sẽ quy hoạch trung tâm hành chính mới đô thị Phước Sơn.
Khu đô thị mới Đông núi Kỳ Sơn và Khu đô thị mới Mỹ Cang sẽ quy hoạch xây dựng những khu đô thị mới hiện đại.
Quy hoạch cũng phát triển hệ thống thương mại, dịch vụ du lịch trên cơ sở khai thác lợi thế từ các dự án phát triển giao thông, du lịch đầm Thị Nại bao gồm: quy hoạch khai thác phát triển du lịch kết hợp bảo tồn hệ sinh thái Cồn Chim; Quy hoạch khu dịch vụ du lịch Bánh xèo Mỹ Cang; Khu du lịch sinh thái Quang Vinh, khu dịch vụ du lịch, bến đò Dương Thiện; Khu vực nuôi trồng thủy sản phía Tây Đê Đông (thôn Vinh Quang 1,2) theo hướng vùng bảo tồn và phát triển dịch vụ du lịch sinh thái Đầm Thị Nại. (vietnamfinance.vn)

Quy Nhơn đặt mục tiêu thu hồi khoảng 4 tấn rác thải nhựa mỗi ngày

UBND TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định vừa phối hợp với Chương trình phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNDP) khởi động Chương trình phân loại rác tại nguồn với mục tiêu thu hồi khoảng 4 tấn rác thải nhựa mỗi ngày.
Ngày 23/09, Thành phố Quy Nhơn và Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) đã chính thức khởi động Chương trình Phân loại rác tại nguồn. Chương trình được triển khai thí điểm tại hai phường Ngô Mây và Nguyễn Văn Cừ, với sự tham gia của 8000 hộ gia đình và 200 lao động phi chính thức. Chương trình dự kiến sẽ được mở rộng ra toàn thành phố vào tháng 7/2025.
Tại sự kiện, ông Nguyễn Đức Toàn, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Quy Nhơn khẳng định: “Thông qua Chương trình Phân loại rác tại nguồn, chúng tôi cam kết giữ vững danh hiệu Thành phố du lịch sạch ASEAN và đảm bảo rằng Quy Nhơn sẽ tiếp tục là chuẩn mực của sự bền vững về môi trường. Bằng cách thí điểm chương trình tại hai phường và mở rộng toàn thành phố vào năm 2025, chúng tôi đặt mục tiêu cải thiện đáng kể các thực tiễn quản lý rác thải, góp phần vào môi trường sạch hơn và phát triển lâu dài của Quy Nhơn.”
“Với việc vận hành Cơ sở thu hồi Vật liệu (MRF), chúng tôi đặt mục tiêu thu hồi khoảng 4 tấn rác thải nhựa mỗi ngày, ngăn chúng bị đưa vào bãi chôn lấp hoặc rò rỉ ra môi trường. Sáng kiến này sẽ tạo ra các việc làm xanh cho cả lao động chính thức và phi chính thức, đồng thời góp phần xây dựng nền kinh tế tuần hoàn phát thải thấp tại Quy Nhơn, ông Toàn cho biết thêm.” (moitruong.net.vn)

Bình Định: Khối thi đua Nội chính tỉnh tổ chức Lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết

Sáng 25/9/2024, Khối thi đua Nội chính tỉnh đã tổ chức lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Khu phố Ngọc An Đông, phường Hoài Thanh Tây, thị xã Hoài Nhơn.
Đến dự lễ bàn giao nhà có đại diện Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh, Lãnh đạo các cơ quan trong Khối thi đua Nội chính tỉnh, đại diện lãnh đạo thị xã Hoài Nhơn, chính quyền địa phương và khu phố nơi diễn ra lễ bàn giao. Đồng chí Văn Thanh Gia, Phó Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh đã đến dự.
Trong thời gian đến, Khối Thi đua Nội chính tỉnh Bình Định sẽ tiếp tục duy trì, thực hiện hoạt động Đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo vì đây là việc làm hết sức ý nghĩa, thiết thực, mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức, người lao động của các cơ quan trong Khối. (congly.vn)

Dự án khu đô thị Bắc Hà Thanh của Phát Đạt được phê duyệt giá đất

Dự án Khu Đô thị Bắc Hà Thanh của Công ty cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HOSE: PDR) đã được UBND tỉnh Bình Định phê duyệt giá đất ngày 23/9/2024.
Cụ thể, theo Quyết định số 3322/QĐ-UBND, UBND tỉnh Bình Định đã phê duyệt giá đất cụ thể để tính thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đợt 1 cho Dự án Khu Đô thị Bắc Hà Thanh với diện tích gần 21,3 ha. Diện tích này bao gồm đất ở, đất công trình công cộng và hạ tầng kỹ thuật như cây xanh, công viên và giao thông.
Dự án Khu Đô thị Bắc Hà Thanh có tổng diện tích 43,16 ha, có vị trí chiến lược ngay Quốc lộ 19, trục đường huyết mạch kết nối sân bay Phù Cát và trung tâm thành phố Quy Nhơn.
Hiện, Phát Đạt đang khẩn trương đẩy nhanh tiến độ xây dựng để sớm hoàn thành và triển khai kế hoạch kinh doanh. Các hạng mục quan trọng như đắp đất san nền, xây dựng hạ tầng, đường giao thông và các căn ODV đều đang hoàn thành đúng và vượt tiến độ.
Phát Đạt cũng đang hợp tác với các ngân hàng để có được các chính sách thanh toán hấp dẫn cho khách hàng, chuẩn bị cho việc triển khai kinh doanh ngay trong tháng 10/2024. Dự án sẽ cung ứng 1.422 sản phẩm ra thị trường. (tinnhanhchungkhoan.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
DVCTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây