Tổng hợp thông tin báo chí liên quan đến tỉnh Bình Định ngày 27.09.2024

Thứ sáu - 27/09/2024 15:55 14 0
Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định tổng hợp một số thông tin đáng chú ý liên quan đến tỉnh Bình Định trên các báo ra ngày 27.09.2024
Hơn 8 triệu lượt khách đến Bình Định trong 9 tháng năm 2024

Chiều 27/9, tại thành phố Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) đã diễn ra Hội nghị tổng kết đánh giá kết quả hoạt động du lịch hè năm 2024, đồng thời triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian đến và hưởng ứng Ngày Du lịch thế giới (27/9) với chủ đề “Du lịch và hòa bình”.
Trong 9 tháng năm 2024, ngành du lịch Bình Định tiếp tục có sự bứt phá mạnh mẽ. Doanh thu du lịch và lượng khách ngành du lịch tỉnh nhà phục vụ đều cao hơn chỉ tiêu đề ra (đón trên 8.097.160 lượt khách, tăng 87,5% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 147% so với kế hoạch năm 2024; doanh thu đạt 22.794,6 tỷ đồng, tăng 56,9% so với cùng kỳ năm 2023).
Tại hội nghị, đại diện thành phố Quy Nhơn, các huyện trong tỉnh và đại diện các đơn vị kinh doanh, lưu trú, dịch vụ lữ hành đã có những đề xuất, giải pháp quảng bá, xúc tiến, giới thiệu điểm đến du lịch Quy Nhơn-Bình Định trong và ngoài nước, gắn với chuyển đổi số trong du lịch.
Đặc biệt là hình thành chuỗi các sự kiện, lễ hội tạo ra những sản phẩm du lịch độc đáo, khác biệt mang tầm quốc gia và quốc tế để tăng trải nghiệm và sức hút cho du khách đến với Bình Định. (nhandan.vn)

Cử tri ủng hộ thành lập thị trấn An Hòa, huyện An Lão, tỉnh Bình Định

UBND tỉnh Bình Định cho biết, UBND huyện An Lão đã tổ chức lấy ý kiến cử tri, bao gồm toàn bộ cử tri có đăng ký thường trú và đăng ký tạm trú trên địa bàn xã An Hòa bảo đảm đúng trình tự, thủ tục theo quy định.
Kết quả có 8.551/9.005 cử tri xã An Hòa đồng ý với Đề án thành lập thị trấn An Hòa thuộc huyện An Lão, tỉnh Bình Định, đạt tỷ lệ 94,96%.
Việc thành lập thị trấn An Hòa trên cơ sở nguyên trạng toàn bộ diện tích tự nhiên và quy mô dân số của xã An Hòa sẽ tạo điều kiện cho việc phát huy tối đa các tiềm năng và lợi thế sẵn có, thu hút đầu tư phát triển của địa phương, tạo điều kiện thuận lợi trong công tác quản lý của chính quyền các cấp, thuận lợi trong việc xây dựng, phát triển đô thị, phù hợp với Chương trình phát triển đô thị tỉnh Bình Định đến năm 2035. (chinhphu.vn)

Bình Định hỗ trợ hơn 2 tỷ đồng lắp đặt thiết bị giám sát hành trình cho 'nhóm tàu nguy cơ vi phạm cao'

Sáng 27/9, HĐND tỉnh Bình Định Khóa XIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026, khai mạc Kỳ họp lần thứ 18 (kỳ họp chuyên đề lần thứ 11) để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng theo thẩm quyền.
Tại kỳ họp, một nội dung được các đại biểu quan tâm thảo luận là việc ban hành chính sách hỗ trợ kinh phí mua sắm, lắp đặt trang thiết bị giám sát hành trình (GSHT) trên tàu cá của ngư dân Bình Định có chiều dài từ 12m đến dưới 15m, thường xuyên di chuyển ngư trường tại các tỉnh phía Nam, nhằm thực hiện tốt việc chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU).
Ông Hồ Quốc Dũng - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Định, khẳng định sự cần thiết trong việc ban hành chính sách hỗ trợ kinh phí mua sắm, lắp đặt trang bị thiết bị GSHT cho số tàu cá nêu trên. (tienphong.vn)

Phát huy vai trò của phụ nữ trong xây dựng An Nhơn trở thành thành phố vào năm 2025

Sáng 27/9, Hội LHPN thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định, phối hợp với UBND thị xã An Nhơn tổ chức hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND thị xã với cán bộ, hội viên, phụ nữ năm 2024 với chủ đề “Phát huy vai trò của phụ nữ trong xây dựng An Nhơn trở thành thành phố vào năm 2025”.
Trên tinh thần thẳng thắn, dân chủ, cởi mở, trách nhiệm, hội viên, phụ nữ trên địa bàn thị xã đã đặt nhiều câu hỏi đối thoại với lãnh đạo UBND thị xã và các cơ quan chuyên môn của thị xã. Trong đó, tập trung vào những nội dung trọng tâm như cơ chế, chính sách; những thắc mắc của cán bộ, hội viên, phụ nữ trong công tác chuyển đổi số; đào tạo nghề, hỗ trợ việc làm; trật tự an toàn xã hội, đặc biệt là những đề xuất của phụ nữ liên quan đến các mô hình, dự án, ý tưởng về khởi nghiệp, khát vọng và đổi mới sáng tạo đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và phát triển thị xã An Nhơn trong thời gian tới…
Chương trình là dịp để lãnh đạo thị xã gặp gỡ, lắng nghe các ý kiến của các cơ sở Hội và hội viên phụ nữ về các vấn đề có liên quan đến công tác phụ nữ; tham vấn các ý tưởng, sáng kiến về phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo của cán bộ, hội viên, phụ nữ trong xây dựng và phát triển quê hương An Nhơn. Đồng thời qua đó, kịp thời chỉ đạo giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, kiến nghị của cán bộ, hội viên, phụ nữ trên địa bàn thị xã. (phunuvietnam.vn)

Bình Định đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Vào ngày 24 và 25 tháng 9 năm 2024, tại Bình Định, các ngân hàng thương mại cổ phần gồm BIDV chi nhánh Bình Định, Vietcombank chi nhánh Bình Định, ACB chi nhánh Bình Định, Sacombank chi nhánh Bình Định và MB chi nhánh Bình Định đã tham gia gian hàng tại Triển lãm các mô hình công nghệ trong Thương mại điện tử (TMĐT). Các Ngân hàng thương mại tham gia triển lãm là một phần trong chuỗi hoạt động Hội thảo hướng dẫn, định hướng kết nối doanh nghiệp với các doanh nghiệp thương mại điện tử trong cả nước phát triển thị trường thông qua TMĐT cấp khu vực miền Trung – Tây Nguyên và Hội nghị thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Bình Định và các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung. Đây là sự kiện quy mô cấp khu vực nhằm định hướng kết nối doanh nghiệp với các doanh nghiệp thương mại điện tử trong cả nước phát triển thị trường thông qua TMĐT và thúc đẩy liên kết vùng, trong đó có quảng bá, giới thiệu các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt cũng như các giải pháp công nghệ trong ngành ngân hàng.
Các hoạt động tại sự kiện đã thu hút sự quan tâm đặc biệt từ các doanh nghiệp, cơ quan quản lý nhà nước và khách hàng cá nhân, đóng góp tích cực vào việc xây dựng một môi trường kinh doanh hiện đại, số hóa và tăng cường kết nối thương mại giữa các tỉnh thành trong khu vực Miền Trung - Tây Nguyên, Bắc Trung Bộ.
Sự kiện lần này cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hợp tác giữa các ngân hàng thương mại với doanh nghiệp nhằm thúc đẩy kinh tế số, mở rộng mạng lưới thương mại điện tử, cũng như khuyến khích việc ứng dụng công nghệ vào các dịch vụ thanh toán trong thời kỳ chuyển đổi số. (thoibaonganhang.vn)

Đầu tư nước sinh hoạt tập trung cho đồng bào dân tộc thiểu số

Thực hiện Dự án 1 về giải quyết tình trạng thiếu đất ở, nhà ở, đất sản xuất, nước sinh hoạt thuộc Chương trình MTQG phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi, giai đoạn 2021 - 2025, các địa phương miền núi trong tỉnh Bình Định đã tập trung đầu tư xây dựng nhiều hệ thống nước sinh hoạt tập trung, phân tán cho vùng đồng bào DTTS, góp phần giúp người dân ổn định cuộc sống.
Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh Bùi Tiến Dũng cho biết: Từ nguồn vốn của Dự án 1, nhiều công trình nước sạch đã được xây dựng, góp phần nâng cao chất lượng đời sống của đồng bào DTTS. Giai đoạn 2022 - 2024, từ nguồn vốn đầu tư của dự án, các huyện Vân Canh, Hoài Ân, An Lão xây dựng 3 công trình nước sinh hoạt tập trung, với tổng kinh phí hơn 8 tỷ đồng; hỗ trợ hàng trăm thiết bị nước sinh hoạt phân tán, giúp cho hàng trăm hộ dân ở miền núi có nguồn nước sinh hoạt ổn định.
Trong thời gian tới, Ban Dân tộc tỉnh sẽ tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương rà soát, đánh giá các công trình hệ thống nước tự chảy; tiếp tục đầu tư xây dựng các công trình cấp nước, hỗ trợ thiết bị nước sinh hoạt phân tán cho người dân; tăng cường truyền thông, vận động các hộ dân bảo vệ, sử dụng tiết kiệm nguồn nước và các công trình cấp nước ở từng khu vực, phấn đấu đến năm 2025, có trên 90% đồng bào dân tộc thiểu số được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh. (daidoanket.vn)

Nghiên cứu đầu tư đường cất hạ cánh số 2 của Cảng hàng không Phù Cát

Chiều 27/9, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì làm việc với tỉnh Bình Định, các bộ, ngành về đề xuất đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Phù Cát.
Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn cho biết, Cảng hàng không Phù Cát có ý nghĩa quan trọng trong phát triển du lịch, thu hút các nhà đầu tư đến địa phương. Tuy nhiên, hiện trạng của Cảng hàng không Phù Cát lại đang là điểm nghẽn cần được tháo gỡ.
Cấp bách nhất hiện nay là xây dựng đường cất hạ cánh số 2, các đường lăn nối và các công trình khác thuộc khu bay, với tổng mức đầu tư khoảng 3.013 tỷ đồng. Ông Phạm Anh Tuấn kiến nghị được sử dụng vốn ngân sách địa phương để giải phóng mặt bằng, di chuyển các công trình hạ tầng (khoảng 1.008 tỷ đồng); chuẩn bị các thủ tục đầu tư xây dựng đường cất hạ cánh số 2.
Phó Thủ tướng giao Bộ Giao thông Vận tải căn cứ vào thẩm quyền, quy định của pháp luật hàng không dân dụng; phối hợp với các bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Quốc phòng, Tài nguyên và Môi trường,… để tham mưu, trình Thủ tướng Chính phủ quyết định giao tỉnh Bình Định làm cơ quan chủ quản đầu tư xây dựng đường cất hạ cánh số 2 của Cảng hàng không Phù Cát, các đường lăn nối và các công trình khác thuộc khu bay. (congthuong.vn)

Bí thư Bình Định: Gỡ “thẻ vàng” IUU, không chỉ là vấn đề kinh tế, mà liên quan đến danh dự quốc gia, uy tín đất nước

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang, theo quy định của Trung ương, nhóm tàu trong Nghị quyết này không bắt buộc phải lắp đặt thiết bị GSHT. Tuy nhiên, thực tế quản lý thấy rằng việc vi phạm IUU phần lớn là nhóm tàu này. Đây cũng là một giải pháp “tình thế” trong điều kiện hiện nay để tháo gỡ thẻ vàng của EC. Về lâu dài, tỉnh sẽ có những giải pháp căn cơ, quyết liệt hơn nữa để chống khai thác IUU.
Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng cho biết, trên thực tế số tiền hỗ trợ này không lớn, 218 tàu cá với hơn 2 tỷ đồng. Thế nhưng, đây là việc rất bức xúc và cần thiết, để Bình Định chung tay gỡ “thẻ vàng” IUU.
Theo ông Hồ Quốc Dũng, ông được Thủ tướng mời dự cuộc họp gần nhất vào tháng 8, Thủ tướng nói 1 câu mà rất đau lòng.
Đất nước chúng ta, từ trước đến nay không có việc gì không làm được, khó khăn mấy cũng làm được, có những việc tưởng không thể nhưng vẫn vượt qua. Riêng việc gỡ “thẻ vàng” IUU thì 7 năm ròng rã, từ Chính phủ, cho đến Ban Bí thư chỉ đạo, các cấp ngành triển khai nhưng đến bây giờ, vẫn nằm trong diện cảnh báo.
Thủ tướng có đặt câu hỏi: “Chẳng lẽ bây giờ đất nước chúng ta bó tay, đầu hàng”? “Đây không phải là vấn đề kinh tế, mà liên quan đến danh dự của quốc gia, uy tín của đất nước, ông Hồ Quốc Dũng cho hay.
Ông Hồ Quốc Dũng yêu cầu, trên tinh thần cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương phải vào cuộc, tất cả những gì để chung tay gỡ “thẻ vàng” IUU, thì Bình Định phải làm một cách rốt ráo, quyết liệt. (congly.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
DVCTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây