Tổng hợp thông tin báo chí liên quan đến tỉnh Bình Định ngày 06.09.2024

Thứ sáu - 06/09/2024 15:29 13 0
Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định tổng hợp một số thông tin đáng chú ý liên quan đến tỉnh Bình Định trên các báo ra ngày 06.09.2024
“Giải mã” đột phá du lịch của xứ biển Bình Định

Chỉ trong 4 ngày nghỉ Lễ 2/9, Bình Định bôi thu khách du lịch, tăng 13%, đạt 555 tỷ đồng. Trong khi đó, ngành “công nghiệp không khói” của tỉnh này cũng đã cán đích kế hoạch năm 2024 khi mới đi hết nửa hành trình.
Đây không phải là điều ngẫu nhiên, bởi lẽ, tầm nhìn chiến lược về du lịch đã được Bình Định triển khai từ nhiều năm nay và đột phá mạnh mẽ trong thời gian gần đây.
Theo lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Bình Định, lợi thế bờ biển, bãi biển đẹp không riêng của Bình Định. Từ lâu các địa phương Đà Nẵng, Huế, hay Khánh Hòa đã 'ghi danh" trên bản đồ du lịch biển khi trở thành những bãi biển đẹp nhất hành tinh (Đà Nẵng), Festival (Huế).  Tuy nhiên, Bình Định chọn lối đi riêng để định hình thương hiệu du lịch biển bằng loạt sự kiện văn hóa, du lịch "độc, lạ" và đẳng cấp.
ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định, không dừng lại kết quả tích cực đã đạt được, ngành du lịch của tỉnh kiên định mục tiêu phát triển đột phá ngành công nghiệp không khói này.
Trong đó, tận dụng tối đa ưu thế về hạ tầng phát triển khởi sắc, đồng bộ thời gian qua, phát huy tiềm năng thế mạnh thiên nhiên ưu đãi; trầm tích văn hóa, lịch sử; đồng thời mở rộng kết nối nội địa, quốc tế để đưa ra các sản phẩm du lịch, sự kiện du lịch thể thao trong nước và quốc tế, thu hút du khách trong và ngoài nước.
Chỉ riêng cơ sở hạ tầng, Bình Định đón đầu loạt công trình giao thông, mở rộng sân bay Quốc tế Phù Cát, cao tốc qua địa bàn, các trục giao thông kết nối sân bay, quốc lộ 1, đường ven biển. 
Bên cạnh đó, dọc các bãi biển trên địa bàn thành phố Quy Nhơn có hơn 40 khách sạn đạt tiêu chuẩn từ 3 - 5 sao, với hơn 5.000 phòng đạt chất lượng cao. Hầu hết khách sạn đều gần biển, đây cũng là lựa chọn ưu tiên hàng đầu của khách du lịch khi đến Quy Nhơn - Bình Định.
Tỉnh này tập trung thu hút, phát triển các địa điểm du lịch nổi bật như Eo Gió, Kỳ Co, và Ghềnh Ráng tại Quy Nhơn… đến những địa danh mới như La Vuông vừa được "đánh thức" trong những ngày Lễ 2/9.
Đây chính là nguyên nhân, giải mã một phần cho hiện tượng du lịch đang phát triển đột phá ở xứ biển Bình Định. (nguoiduatin.vn)

Thu hút các nhà làm phim trên thế giới đến Bình Định bằng võ cổ truyền?

Chương trình "Du lịch, Điện ảnh và Thể thao - Tự hào bản sắc Việt" dự kiến diễn ra từ ngày 2 - 4.9 tại TP.Quy Nhơn (Bình Định). Tại chương trình sẽ có nhiều sự kiện, gồm: triển lãm ảnh du lịch Việt Nam qua không gian ảnh; chiếu phim "Xúc tiến, quảng bá du lịch qua điện ảnh"; chương trình tham quan du lịch trải nghiệm; trình diễn võ thuật; hội thảo "Du lịch, điện ảnh và thể thao: Kiến tạo tương lai - đường dài chung bước"; đại nhạc hội "Đôi cánh diệu kỳ"…
Ông Lâm Hải Giang, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, tỉnh Bình Định xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, để phát triển du lịch thì tỉnh phải quảng bá và xúc tiến qua nhiều kênh và nhiều hình thức. Theo ông Giang, qua nghiên cứu, việc quảng bá du lịch qua hình thức này rất hiệu quả. Các địa phương có những cảnh đẹp trong các bộ phim nổi tiếng sẽ thu hút khách du lịch đến tìm hiểu văn hóa, tham quan thắng cảnh. Chính vì vậy, tỉnh Bình Định đã đăng ký với Bộ VH-TT-DL để làm chương trình này.
"Bình Định được xem là 'đất võ, trời văn'. UBND tỉnh đang làm hồ sơ trình UNESCO công nhận võ cổ truyền Bình Định là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. Võ cổ truyền Bình Định có bề dày lịch sử, có một nét văn hóa rất riêng, bất kỳ du khách nào đến với Bình Định cũng mong muốn được nghiên cứu, tìm hiểu. Chính vì lẽ đó, tỉnh Bình Định sẽ quảng bá về võ cổ truyền qua điện ảnh", ông Giang nhấn mạnh. (songdongtunggiay.vn)

Bình Định tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh – 2024

Tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7 - TP. Hồ Chí Minh vừa diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 17 (ITE HCMC 2024). Tại Hội chợ, ngành Du lịch Bình Định đã giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh về du lịch đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư  trong và ngoài nước…
Đoàn công tác Bình Định tham dự Hội chợ có các vị: Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định; Đặng Thành Hưng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Bình Định; Nguyễn Thị Xuân Lan, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Định; cùng đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Sở Du lịch Bình Định và một số DN du lịch…
Ông Đặng Thành Hưng cho biết: Tại Hội chợ ITE HCMC 2024, Sở Du lịch Bình Định tham gia hầu hết các chương trình, hoạt động, trong đó hoạt động chính là trưng bày gian hàng với chủ đề "Quy Nhơn - Bình Định - Thiên đường biển", nhằm đẩy mạnh thương hiệu, quảng bá hình ảnh du lịch Quy Nhơn - Bình Định đến các DN du lịch, các nhà đầu tư  trong và ngoài nước, đồng thời tìm kiếm đối tác liên kết phát triển và kết nối tour tuyến nhằm thu hút khách đến Quy Nhơn - Bình Định ngày càng nhiều hơn.
Cũng theo ông Đặng Thành Hưng, ngoài vai trò đầu mối, chủ trì của Sở Du lịch, Hội chợ năm nay có sự chung tay góp mặt của các DN du lịch Bình Định, như: Công ty CP TM & DL Hoàng Đạt (Kỳ Co), Công ty CP Địa ốc Nam Việt (Fleur de Lys), Công ty CP khu du lịch biển Maia Quy Nhơn ( Maia Resort), Công ty TNHH Lữ hành Quốc tế Golden Life, Chi nhanh Cty CP XD 47 (Khách sạn Hải Âu)…
Đáng lưu ý, tham quan gian hàng của Bình Định, du khách được giới thiệu các sản phẩm du lịch với giá kích cầu ưu đãi, thông qua hình ảnh, ấn phẩm, đặc sản địa phương và được các DN du lịch tư vấn về các dịch vụ tour tuyến tiêu biểu, hấp dẫn… (thuonghieucongluan.com.vn)

Trao quyết định bổ nhiệm Chủ tịch Công ty TNHH Khai thác công trình thủy lợi Bình Định

Chiều 5/9, UBND tỉnh tổ chức hội nghị công bố, trao quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về công tác cán bộ. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang dự và chủ trì hội nghị.
Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang trao quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Tánh, Giám đốc Công ty TNHH Khai thác công trình thủy lợi Bình Định giữ chức vụ Chủ tịch Công ty kiêm Giám đốc Công ty TNHH Khai thác công trình thủy lợi Bình Định. Thời hạn bổ nhiệm kể từ ngày 4/9/2024 cho đến thời điểm đủ tuổi nghỉ hưu theo quy định.
Phát biểu nhận nhiệm vụ, Chủ tịch Công ty TNHH Khai thác công trình thủy lợi Bình Định cảm ơn sự quan tâm, tin tưởng của lãnh đạo UBND tỉnh, sự tín nhiệm, ủng hộ của tập thể Công ty TNHH Khai thác công trình thủy lợi Bình Định và hứa sẽ tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, tiếp tục nghiên cứu, học tập, rèn luyện để nâng cao trình độ, năng lực công tác, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. (dangcongsan.org.vn)

Tỷ phú nông dân bật dậy từ cuộc sống thiếu trước hụt sau

Ông Hồ Trọng Lập, một nông dân tiêu biểu tại Bình Định, người đã thành công trong nhiều lĩnh vực nông nghiệp như trồng lúa, chăn nuôi heo và nuôi trồng thủy sản. Mỗi năm, ông thu hoạch khoảng 22 tấn lúa, xuất chuồng 300-340 con heo và sản xuất 7-8 tấn tôm sú, 3-4 tấn cua cùng các loại cá khác. Từ năm 2018, ông Lập thu lợi nhuận từ 500 triệu đến trên 1 tỷ đồng mỗi năm, với lợi nhuận năm 2023 đạt 1,4 tỷ đồng.
Ngoài thành công kinh tế, ông còn tạo công việc cho 10 lao động và hỗ trợ cộng đồng bằng cách cho nông dân khó khăn vay vốn không lãi suất. Trước đây, cuộc sống của ông khó khăn do vợ bệnh nặng, nhưng ông đã vượt qua nhờ việc mở rộng mô hình nuôi trồng thủy sản. Ông là một trong 63 nông dân tiêu biểu được vinh danh là Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2024. (dantri.com.vn)

Các địa phương sẵn sàng ứng phó với bão số 3

Để chủ động ứng phó với bão, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện Phù Cát, Phù Mỹ, Tuy Phước, thị xã Hoài Nhơn và thành phố Quy Nhơn, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Định khẩn trương theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 3, đồng thời tổ chức theo dõi, kiểm đếm tàu, thuyền đang hoạt động trong khu vực ảnh hưởng của bão.
Quản lý chặt chẽ các phương tiện ra khơi; giữ thông tin liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện, sẵn sàng các biện pháp đảm bảo an toàn cho người, tài sản tại khu nuôi trồng thủy, hải sản cũng như lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời xử lý khi có tình huống nguy hiểm xảy ra.
Ngoài ra, các Sở ngành địa phương nói trên cũng có trách nhiệm thông báo cho các chủ phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền (bao gồm cả tàu vận tải, tàu du lịch) đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm.
Thời gian này, các Sở ngành địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Định cũng sẽ tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ và thường xuyên, liên tục báo cáo về Ủy ban nhân dân tỉnh và Sở Nông nghiệp và PTNT để kịp thời chỉ đạo xử lý các tình huống phát sinh trước và sau khi bão, lũ. (baophapluat.vn)

Bình Định: Trên 331.000 học sinh bước vào năm học mới 2024 – 2025

Ngày 5/9, cùng với cả nước, trên khắp các huyện thị xã, thành phố thuộc tỉnh Bình Định đã diễn ra Lễ Khai giảng năm học 2024 – 2025.  Theo đó, toàn tỉnh Bình Định có trên 331.000 học sinh bước vào năm học mới với quyết tâm: “Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương”…
Tham dự Lễ Khai giảng năm học mới 2024-2025 tại tỉnh Bình Định có hầu hết các vị là lãnh đạo tỉnh Bình Định, gồm: Hồ Quốc Dũng, Ủy viên BCH Trung gương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Kim Toàn, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Phạm Anh Tuấn, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định; Lý Tiết Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Định; Huỳnh Thúy Vân, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; Lâm Hải Giang, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Tự Công Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh…
Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Định, năm học 20242025, toàn tỉnh Bình Định có trên 331.000 học sinh dự lễ khai giảng năm học mới. Năm học này được xác định là năm học của “đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng”, với nhiều đổi mới trong việc đánh giá, kiểm tra theo hướng phát huy năng lực học sinh khi Chương trình giáo dục phổ thông 2018 áp dụng đồng bộ từ lớp 1 đến lớp 12.
Đáng lưu ý, nhân dịp Lễ Khai giảng năm học mới 2024-2025, nhiều tổ chức, cá nhân đã tặng nhiều phần quà cho nhà trường và học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã vượt khó học giỏi… (thuonghieucongluan.com.vn)

Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Định “chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát”

Chiều 5-9, Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Định tổ chức lễ phát động hưởng ứng Phong trào thi đua “Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước trong năm 2025”.
Phong trào thi đua “Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước trong năm 2025” do Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng phát động, bao gồm các nội dung: Thi đua đẩy mạnh công tác giáo dục, tuyên truyền, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, trách nhiệm cho cấp ủy, chỉ huy các cấp và cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng; truyền tải những thông điệp tích cực về truyền thống, văn hóa tốt đẹp của dân tộc, tinh thần tương thân tương ái; hỗ trợ kinh phí, công sức, phát huy trách nhiệm với cộng đồng xã hội.
Phát biểu tại lễ phát động, Đại tá Phan Trường sơn, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Định yêu cầu các cơ quan, đơn vị phát huy tinh thần cao nhất, phấn đấu từng cơ quan, đơn vị đều có công trình xóa nhà tạm, nhà dột nát, trực tiếp đóng góp kinh phí hoặc công sức xây dựng, góp phần cùng cả nước thực hiện thắng lợi mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước trong năm 2025.
Tại lễ phát động, thừa ủy quyền của cấp trên, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh trao Huy chương Chiến sĩ vẻ vang hạng Nhất, Nhì, Ba tặng 21 cá nhân và 9 giấy khen tặng cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong tham gia Hội thao Bộ đội Biên phòng năm 2024. (qdnd.vn)

Gỡ “thẻ vàng” EC: Yêu cầu tàu cá từ 12m đến dưới 15m lắp đặt thiết bị giám sát hành trình

Tỉnh Bình Định là tỉnh đầu tiên trong cả nước triển khai hướng dẫn các chủ tàu cá từ 12m đến dưới 15m lắp đặt thiết bị giám sát hành trình khi tham gia hoạt động khai thác thủy sản.
Theo Chi cục Thủy sản tỉnh này, đây là nhóm tàu cá có nguy cơ cao, chủ yếu hoạt động ở ngư trường phía Nam, hành nghề câu mực và thường xuyên không về địa phương. Đến nay, ngành chức năng phối hợp rà soát, hướng dẫn 148/215 chủ tàu cá hoàn thành việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình.
Đối với những tàu chưa lắp đặt, Sở NN&PTNT chỉ đạo Chi cục Thủy sản thu hồi và tạm không cấp giấy phép khai thác thủy sản. Đồng thời, Sở NN&PTNT tỉnh này sẽ có văn bản gửi các địa phương, đề nghị ngành chức năng các tỉnh, thành phố ở phía Nam phối hợp quản lý tàu cá, không cho các nhóm tàu cá này xuất bến khi chưa thực hiện lắp đặt thiết bị giám sát hành trình.
Đây là một trong những giải pháp của tỉnh Bình Định nhằm gỡ "thẻ vàng" của Ủy ban châu Âu (EC). (nguoiduatin.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
DVCTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây