Tổng hợp thông tin báo chí liên quan đến tỉnh Bình Định từ ngày 31.08 đến ngày 4.09.2024

Thứ tư - 04/09/2024 19:24 9 0
Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định tổng hợp một số thông tin đáng chú ý liên quan đến tỉnh Bình Định trên các báo ra từ ngày 31.08 đến ngày 04.09.2024
Khai mạc Chương trình “Du lịch Việt Nam qua không gian ảnh”

Sáng 2.9, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, TP Quy Nhơn, Bộ VHTTDL phối hợp cùng UBND tỉnh Bình Định khai mạc Chương trình “Du lịch Việt Nam qua không gian ảnh”. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 79 năm Quốc khánh Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2.9.1945 – 2.9.2024); đây cũng là hoạt động mở màn cho Chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao – Tự hào bản sắc Việt”.
Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông cho biết: Thông qua hai chủ đề chính: “Vẻ đẹp Việt Nam qua Điện ảnh” và “Không gian giới thiệu về Bình Định trong phim”, chương trình sẽ giới thiệu khoảng hơn 300 bức ảnh về vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam, là những bối cảnh quay xuất hiện trong các bộ phim trong nước và quốc tế cùng một số địa danh văn hóa, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh của tỉnh Bình Định, góp phần quảng bá văn hóa, điểm đến du lịch, tiềm năng phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh, sự kiện thể thao của các địa phương nói chung và của tỉnh Bình Định nói riêng. (baovanhoa.vn)

Bình Định với khát vọng phát triển, đột phá mạnh mẽ

Bình Định đang dần trở thành điểm đến hấp dẫn. Song để thực hiện mục tiêu trở thành tỉnh phát triển thuộc nhóm dẫn đầu miền Trung theo quy hoạch, Bình Định kỳ vọng vào các dự án mang tính đột phá, thu hút được những “đại bàng” lớn.
Trong chuyến làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Định vào đầu tháng 8/2024, Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên đánh giá, Bình Định có nhiều lợi thế phát triển về kinh tế biển, công nghiệp chế biến nông, thuỷ sản; phát triển năng lượng tái tạo và thương mại, dịch vụ logistics, du lịch biển...
Bộ trưởng Bộ Công thương cũng ghi nhận, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền tỉnh Bình Định đã nắm rõ và khai thác khá tốt các tiềm năng, lợi thế để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.
TS. Trần Du Lịch cũng đánh giá, hơn 10 năm qua, Bình Định là một trong những địa phương điển hình vươn lên từ khó khăn. Những gì Bình Định làm được cho đến nay là rất ấn tượng, đặc biệt trong đầu tư phát triển hạ tầng kinh tế. (baodautu.vn)

Dàn nghệ sĩ nổi tiếng dự đại nhạc hội "Đôi cánh diệu kỳ" ở Quy Nhơn

Tối 3/9, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, đã diễn ra Đại nhạc hội Đôi cánh diệu kỳ - sự kiện thảm đỏ và bế mạc chương trình Du lịch, Điện ảnh và Thể thao - Tự hào bản sắc Việt.
Đại nhạc hội Đôi cánh diệu kỳ là điểm nhấn khép lại chuỗi hoạt động của chương trình Du lịch, Điện ảnh và Thể thao - Tự hào bản sắc Việt năm 2024, do Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp với tỉnh Bình Định tổ chức.
Trước đó, tối 2/9, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành cũng đã tổ chức chương trình biểu diễn Tinh hoa võ thuật quốc tế, thu hút đông đảo người dân và du khách đến xem. Chương trình có sự tham gia của nhiều võ sĩ, võ sư nổi tiếng trong nước và quốc tế.
Khán giả đã được chứng kiến màn đồng diễn Muay boran với sự góp mặt của võ sĩ "độc cô cầu bại" Nguyễn Trần Duy Nhất - một biểu tượng Muay Thái tại Việt Nam, cùng những trận đấu đối kháng kịch tính giữa các võ sĩ nổi tiếng trong và ngoài nước. (dantri.com.vn)

Nhiều nhà sản xuất hợp tác với Bình Định để làm phim

Hội thảo "Du lịch, Điện ảnh và Thể thao: Kiến tạo tương lai – đường dài chung bước" do Bộ VH-TT&DL phối hợp với UBND tỉnh Bình Định tổ chức từ ngày 2/9 – 4/9, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Bình Định (Tp. Quy Nhơn). 
Dựa trên những tiềm năng của Bình Định, phát biểu khai mạc hội thảo, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Tạ Quang Đông cho hay, đây là diễn đàn, là nhịp cầu nối cho các doanh nghiệp, nhà quản lý và những người làm điện ảnh, du lịch, thể thao gặp gỡ, nhìn nhận toàn diện, sâu sắc hơn về tiềm năng, thế mạnh, kỳ vọng phát triển du lịch. Từ đó cùng trao đổi, đề xuất những giải pháp kết hợp hiệu quả hơn nữa giữa du lịch, điện ảnh và thể thao, thúc đẩy mạnh mẽ quảng bá hình ảnh du lịch quốc gia, quảng bá điểm đến du lịch của Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Định nói riêng tới đông đảo du khách trong nước cũng như quốc tế.
Dựa trên tiềm năng về tự nhiên, về lịch sử, văn hóa, con người Bình Định, nhiều chuyên gia, nhà làm phim đều cho rằng Bình Định là một mảnh đất hội tụ các điều kiện để sản xuất các tác phẩm điện ảnh chất lượng cao. Cái quan trọng là việc khai thác yếu tố khác biệt của Bình Định để làm bối cảnh phim.
Trong hội thảo này, đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh Bình Định và các nhà sản xuất phim đã ký hợp tác ghi nhớ hỗ trợ sản xuất phim có bối cảnh ghi hình tại Bình Định, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Bình Định; thúc đẩy sự phát triển bền vững của văn hóa, du lịch tỉnh, từ đây mở cơ hội thu hút các nhà làm phim trong nước và quốc tế tìm tới Bình Định; góp phần thu hút du khách tìm tới Bình Định từ cảm hứng điện ảnh. (nguoiduatin.vn)

Nô nức xem "đại hội võ thuật" ở Bình Định

Tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP Quy Nhơn), chương trình trình diễn "Tinh hoa võ thuật quốc tế" chính thức khai mạc vào đêm 2.9.
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông - cho biết, võ cổ truyền Việt Nam là di sản văn hoá truyền thống của người Việt, được lưu truyền qua nhiều thế hệ trong trường kỳ lịch sử dựng nước, giữ nước của dân tộc. Đến nay, các môn võ cổ truyền Việt Nam đã phát triển tới hơn 70 quốc gia, vùng lãnh thổ; có cơ hội xuất hiện tại những đấu trường thể thao lớn như: Asian Beach Games, SEA Games...
"Chương trình "Tinh hoa võ thuật quốc tế" sẽ chiêu đãi khán giả những tiết mục võ thuật đặc sắc, biểu diễn đối kháng đẳng cấp của võ cổ truyền Việt Nam, võ Tây Sơn - Bình Định và một số môn võ Khmer, Wushu, Pencak Silat, Muay, Kickboxing… Chương trình là cầu nối để giới thiệu giá trị văn hóa, tinh hoa võ thuật Việt Nam và thế giới", Thứ trưởng Tạ Quang Đông cho hay. (laodong.vn)

Giao thông thuận lợi, du lịch Quy Nhơn thắng lớn

Ngày 4.9, Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết, trong 4 ngày nghỉ nhân dịp lễ Quốc khánh 2.9, Bình Định đón 204.044 lượt du khách, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái, doanh thu đạt 555 tỉ đồng.
Theo Sở Du lịch Bình Định, việc có sự dịch chuyển về nhóm khách nội địa là do một phần có sự thuận lợi về giao thông. Tuy giá vé máy bay tăng cao đã ảnh hưởng đến việc di chuyển của khách du lịch nội địa, nhưng với việc đường bộ cao tốc thông suốt từ TP.HCM đến Quy Nhơn, khách du lịch ở các tỉnh phía Nam đi bằng đường bộ đến Quy Nhơn rất thuận lợi. Ngoài đường bộ và đường hàng không thì đường sắt cũng được khách du lịch nội địa chọn di chuyển trong dịp lễ. (thanhnien.vn)

Phong trào thi đua Quyết thắng góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, quyết liệt của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh BĐBP, trong 5 năm qua (2019-2024), BĐBP Bình Định đã triển khai toàn diện, đồng bộ phong trào thi đua Quyết thắng (TĐQT). Qua đó, tạo không khí thi đua sôi nổi trong toàn đơn vị, thúc đẩy cán bộ, chiến sĩ nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Với những thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào TĐQT, BĐBP Bình Định đã được Bộ Tư lệnh BĐBP tặng Cờ thi đua xuất sắc, giai đoạn 2019-2024.
Trong giai đoạn 2019-2024, phong trào TĐQT đã tạo động lực cho các đơn vị BĐBP Bình Định chủ động, kịp thời tham mưu với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Định lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện sâu rộng Nghị quyết 33-NQ/TW ngày 28/9/2018 của Bộ Chính trị về Chiến lược bảo vệ biên giới quốc gia, Nghị quyết số 16/NQ-CP ngày 29/4/2020 của Chính phủ về ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW của Bộ Chính trị về Chiến lược bảo vệ biên giới quốc gia trên địa bàn tỉnh Bình Định... Qua đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị cùng toàn dân trong tham gia xây dựng, quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia; thực hiện có hiệu quả phương châm “Nhân dân là chủ thể, lực lượng vũ trang làm nòng cốt và BĐBP là lực lượng chuyên trách quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia”. Đồng thời, BĐBP Bình Định đã triển khai toàn diện, đồng bộ và có hiệu quả các biện pháp công tác Biên phòng; tăng cường các hoạt động tuần tra, kiểm soát chặt chẽ các cảng biển, cửa khẩu cảng trong khu vực biên giới biển và trên vùng biển của tỉnh Bình Định. (bienphong.com.vn)

Lễ giỗ Hoàng đế Quang Trung

Sáng 1/9 (nhằm ngày 29/7 Âm lịch), tại Bảo tàng Quang Trung ở thị trấn Phú Phong (huyện Tây Sơn), tỉnh Bình Định tổ chức lễ giỗ kỷ niệm 232 năm ngày mất của Hoàng đế Quang Trung (1792-2024).
Ngày giỗ là dịp ôn lại truyền thống quật khởi hào hùng của phong trào nông dân Tây Sơn, góp phần động viên giáo dục các tầng lớp nhân dân, thế hệ trẻ hôm nay về lòng tự hào dân tộc, phát huy truyền thống yêu nước, ra sức xây dựng quê hương giàu đẹp hơn.
Thay mặt địa phương, ông Hồ Quốc Dũng - Bí thư Tỉnh ủy đọc văn khấn cúng vua Quang Trung cầu mong quốc thái dân an, quê hương Bình Định ngày càng phát triển giàu đẹp. (tienphong.vn)

Bình Định: Phát triển Làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8

UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định số 3038, ngày 26/8/2024 phê duyệt Đề án phát triển làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8 Tăng Long 1, phường Tam Quan Nam, thị xã Hoài Nhơn để góp phần bảo tồn phát huy bản sắc, giá trị văn hóa địa phương.
Mục tiêu chung của Đề án là duy trì và phát triển Làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8 Tăng Long 1, phường Tam Quan Nam, thị xã Hoài Nhơn; thúc đẩy phát triển sản xuất sản xuất, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân; đáp ứng các yêu cầu bảo vệ môi trường, cảnh quan gắn với phát triển du lịch để quảng bá thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm làng nghề, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương. (langngheviet.com.vn)

Quy quạch cao nguyên La Vuông thành điểm du lịch hấp dẫn của Bình Định

Để phát triển La Vuông, mới đây UBND tỉnh Bình Định đã phát động phong trào cuộc thi tuyển ý tưởng thiết kế quy hoạch khu vực phát triển du lịch sinh thái La Vuông.
Quy mô thiết kế La Vuông khoảng 500 ha, với loại hình du lịch được triển khai gồm: du lịch nghỉ dưỡng sinh thái (tổ chức theo mô hình các khu nghỉ dưỡng dựa vào thiên nhiên Glamping với 300-350 Glamping); các hoạt động thể thao, giải trí xanh (tập cưỡi ngựa, trải nghiệm tại nông trại, du lịch trải nghiệm khám phá thiên nhiên rừng núi Chúa…); các hoạt động du lịch theo phong cách sống xanh (các giải chạy địa hình marathon, xe đạp địa hình, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp hình thức thiền, yoga...).
Dự kiến tổng mức đầu tư theo quy hoạch khoảng 700 tỷ đồng, trong đó chi phí đền bù giải phóng mặt bằng (bao gồm đất 136,2 ha rừng trồng sản xuất, cây cối, vật kiến trúc) khoảng 80 tỷ đồng.
Trước những ưu ái tuyệt vời của thiên nhiên, tỉnh Bình Định định hướng đây sẽ là điểm du lịch lớn của tỉnh trong tương lai gần. Để thực hiện hóa mục tiêu, ngày 31/8, tại cao nguyên La Vuông, tỉnh Bình Định đã tổ chức ngày hội du lịch thị xã Hoài Nhơn "La Vuông - Cao nguyên xanh vẫy gọi". Sự kiện nhằm tăng cường quảng bá, giới thiệu vẻ đẹp tự nhiên nổi bật của cao nguyên La Vuông. (taichinhdoanhnghiep.net.vn)

Sừng sững cột mốc A9 giữa biển trời Bình Định

A9 nằm ở TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định là một trong 11 cột mốc dùng để tính lãnh hải trên vùng biển Việt Nam. Quanh năm gió lùa, sóng đánh, cột mốc A9 vẫn sừng sững giữa biển, đánh dấu chủ quyền quốc gia.
So với nhiều điểm cơ sở trên biển khác, cột mốc A9 là một trong các điểm dễ tiếp cận vì rất gần đất liền. Cách đất liền chỉ 4km, từ bờ biển Nhơn Lý, chỉ mất khoảng 15 phút đi ca nô hoặc 45 phút đi ghe là tới nơi.
Tuy nhiên, gần hòn Ông Căn có khá nhiều đá ngầm và sóng lớn nên ca nô chỉ có thể cập bờ lúc sóng êm bể lặng. Còn không phải đi ghe rồi chuyển sang thuyền thúng, sau đó lựa theo con sóng mà cập sát vào bờ. Nằm giữa bốn bề mênh mông sóng vỗ, bốn mặt dựng đứng nên không dễ gì cập bờ. Lối lên Hòn đã được xây thành bậc tam cấp nhưng trèo lên cũng hết sức khó khăn. Dù hành trình đến A9 vất vả nhưng nhiều du khách vẫn tìm đến cột mốc để tiếp thêm niềm yêu biển đảo và tự hào về một cột mốc quan trọng của quốc gia trên mảnh đất Bình Định. (baogiaothong.vn)

Tàu Hải quân cứu nạn thành công tàu cá trôi dạt trên vùng biển Trường Sa

Chiều 2/9/2024, Tàu 746 phối hợp Trung tâm dịch vụ Hậu cần – Kỹ thuật đảo Trường Sa đều thuộc Hải đoàn 129 Hải quân đã hỗ trợ cứu kéo thành công tàu cá BĐ 96095 TS của tỉnh Bình Định bị hỏng máy, mất khả năng cơ động, trôi dạt trên biển trong điều kiện thời tiết rất xấu và đưa vào Âu tàu đảo Trường Sa an toàn để sửa chữa, khắc phục sự cố. (vnanet.vn)

Cờ Tổ quốc tung bay ở thị trấn Bình Dương

Kỷ niệm Ngày Quốc khánh - 2/9, khắp các tuyến đường trên địa bàn thị trấn Bình Dương (huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) cờ đỏ sao vàng rực rỡ tung bay...
Tại trụ sở các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học đóng tại thị trấn Bình Dương đều treo cờ Tổ quốc nơi trang trọng nhất.
Dọc các tuyến đường thị trấn rực màu cờ đỏ tung bay trong gió, tạo nét đẹp văn hóa, văn minh đô thị và tính trang nghiêm cho địa phương trong những ngày lễ.
Bà Nguyễn Thị Phương Toàn - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Bình Dương, cho biết: “Lá cờ đỏ sao vàng là biểu tượng thiêng liêng của Tổ quốc. Việc treo cờ Tổ quốc, cờ phướn trong các dịp lễ, Tết không chỉ thể hiện nét văn hóa, lòng yêu nước và tự hào dân tộc, mà còn là sự tri ân của chúng ta đối với các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc”.
Treo cờ Tổ quốc, cờ phướn đúng cách, đúng chỗ, đúng lúc sẽ góp phần tạo không khí ngày lễ thêm long trọng và đầy ý nghĩa. Nhìn những hàng cờ thẳng tắp phấp phới tung bay trong gió, người dân thêm tin yêu và tự hào, bởi mỗi lá cờ được treo lên là một trái tim yêu nước hòa vào niềm vui chung của toàn dân, chào mừng sự kiện trọng đại của cả nước. (baophapluat.vn)

Một số xã ở Bình Định cũng được trang bị ôtô công

UBND tỉnh Bình Định ban hành quyết định số 40/2024/QĐ-UBND quy định tiêu chuẩn, định mức ôtô chuyên dùng trang bị cho các cơ quan, tổ chức trên địa bàn tỉnh Bình Định (trừ xe ôtô chuyên dùng trong lĩnh vực y tế).
Về tiêu chuẩn, định mức xe ôtô chuyên dùng tỉnh Bình Định được căn cứ tại khoản 1 Điều 16 Nghị định số 72/2023/NĐ-CP ngày 26 tháng 9 năm 2023 của Chính phủ.
Trong đó, đối với cấp huyện, một số xã được trang bị ôtô chuyên dùng. Đó là, các xã thuộc chương trình nông thôn mới được trang bị 1 xe ôtô tải, xe ôtô có kết cấu đặc biệt nhằm mục đích phục vụ vệ sinh môi trường do ngân sách nhà nước trang bị mua sắm.
Các phường, xã thuộc thành phố Quy Nhơn, thị xã An Nhơn, thị xã Hoài Nhơn, thị trấn và các xã đô thị loại IV, loại V thuộc các huyện được trang bị xe ôtô tải để giữ trật tự, cảnh quan đô thị. (laodong.vn)

Trung tâm y tế Trường Sa của Khánh Hòa cứu ngư dân tỉnh Bình Định gặp nạn trên biển

Trước đó vào chiều 31.8, trong quá trình khai thác hải sản trên vùng biển cách đảo Trường Sa 68 hải lý, ông Trần Đi (70 tuổi, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) bị dây lưới tàu quấn vào chân, đứt gần lìa vùng cổ chân phải. Bệnh nhân được tàu BĐ 97652 TS đưa vào Trung tâm y tế Trường Sa cấp cứu.
Bệnh nhân sau đó được kíp Bác sĩ Trung tâm y tế Trường Sa xét nghiệm công thức máu, sinh hoá máu, siêu âm bụng cấp cứu, bù nước, điện giải, kháng sinh.
Hiện các bác sĩ tại Trung tâm y tế Trường Sa vẫn đang hội chẩn về tình hình sức khỏe của bệnh nhân với Bệnh viện Quân y 175. (laodong.vn)

Bình Định: Tăng cường kiểm tra xử lý vi phạm an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ 19

Tại Công văn số 6669/UBND-KT ngày 27/8/2024, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã có ý kiến chỉ đạo về việc tăng cường kiểm tra xử lý vi phạm an toàn giao thông (ATGT) trên tuyến quốc lộ 19 qua địa bàn tỉnh.
Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban Quản lý dự án 85 chỉ đạo nhà thầu, chủ mỏ vật liệu trên tuyến quốc lộ 19 thực hiện nghiêm quy định về tải trọng, công tác đảm bảo ATGT vệ sinh môi trường và an toàn lao động.
Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông tỉnh, Công an huyện Tây Sơn tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm gây mất ATGT (chạy quá tốc độ, cơi nới thành thùng,...), vệ sinh môi trường.
Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan thành lập Tổ kiểm tra liên ngành tổ chức kiểm tra việc lắp đặt cân, kiểm soát tải trọng, điều kiện vận chuyển của các phương tiện tại các mỏ vật liệu phục vụ dự án cao tốc Bắc - Nam và các dự án trọng điểm của tỉnh.
Chủ tịch UBND tỉnh giao Ban An toàn giao thông tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương có liên quan thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường đối với các tuyến đường phục vụ dự án cao tốc Bắc - Nam trên địa bàn tỉnh. (suckhoe24h.suckhoecongdongonline.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
DVCTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây