Tổng hợp thông tin báo chí liên quan đến tỉnh Bình Định từ ngày 07 đến ngày 09.09.2024

Thứ hai - 09/09/2024 15:50 12 0
Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định tổng hợp một số thông tin đáng chú ý liên quan đến tỉnh Bình Định trên các báo ra từ ngày 07 đến ngày 09.09.2024
Bình Định xúc tiến du lịch tại Australia và New Zaeland

Ngày 9/9, Đoàn công tác Sở Du lịch tỉnh Bình Định đã lên đường, bắt đầu chuyến công tác xúc tiến du lịch tại Australia và New Zaeland. Trong thời gian ở 2 quốc gia này, Đoàn công tác sẽ có nhiều hoạt động, trong đó tập trung giới thiệu thương hiệu “Du lịch Quy Nhơn - Bình Định: Thiên đường Biển”...
Theo kế hoạch, trong thời gian ở Australia và New Zaeland (từ ngày 9 đến này 17/9), Đoàn công tác Sở Du lịch tỉnh Bình Định sẽ triển khại một số hoạt động xúc tiến du lịch, như: Gặp gỡ các doanh nghiệp, đối tác, nhà đầu tư, đại diện các hiệp hội du lịch Australia và New Zaeland; giới thiệu, quảng bá về danh lam, thắng cảnh, tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch của tỉnh Bình Định; giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch đối với các doanh nghiệp và du khách...  (thuonghieucongluan.com.vn)

Khách du lịch đến Bình Định ước đạt hơn 200 nghìn lượt khách

Theo thống kê lượng khách du lịch đến Bình Định ước đạt 204.044 lượt khách, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2023 (dịp lễ 2/9/2023 đạt 180.570 lượt); doanh thu từ khách du lịch ước đạt 555 tỷ đồng, tăng 0,8% so với cùng kỳ năm 2023.
Trong 4 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh (từ ngày 31/8 đến ngày 3/9/2024) có tổng số 50 chuyến bay (trung bình mỗi ngày có hơn 12 chuyến bay từ thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội); so với 4 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9/2023 ít hơn 10 chuyến bay đến sân bay Phù Cát.
Lượng khách tham dự sự kiện và tham quan tại các khu, điểm du lịch tăng cao đối với các điểm du lịch biển đảo, trong đó chủ yếu tập trung tại các điểm du lịch Kỳ Co, Eo gió - Nhơn Lý; Hòn Khô - Nhơn Hải… Thống kê ước đón 108.044 lượt khách, tăng 27% so với cùng kỳ năm 2023 (dịp lễ năm 2023 đạt 84.970 lượt khách).
Đặc biệt, trong dịp Lễ Quốc khánh năm nay tại thị xã Hoài Nhơn tổ chức Ngày hội du lịch “La Vuông- Cao nguyên xanh vẫy gọi”, được tổ chức tại cao nguyên La Vuông từ ngày 30/8 - 1/9 là bước khởi động, tạo cú hích quảng bá đất và người Hoài Nhơn, với chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch đa dạng, hấp dẫn đã thu hút cán bộ, Nhân dân và du khách đến tham quan, thưởng thức và ước đón khoảng 16.000 lượt/2 ngày. (langngheviet.com.vn)

Doanh nghiệp tung nhiều ưu đãi "khủng" tại hội chợ du lịch lớn nhất TP.HCM

Tại Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM năm 2024, các gian hàng giới thiệu sản phẩm du lịch của các tỉnh thành như Hà Nội, Bình Định, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam... thu hút đông đảo người mua quốc tế...
Theo ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định, thông qua hội chợ, đơn vị kỳ vọng quảng bá sản phẩm du lịch tỉnh đến du khách, đặc biệt là khách quốc tế. Dịp này, đơn vị cũng chuẩn bị 500 thẻ ưu đãi, giảm giá để hút khách quốc tế đến với địa phương. “8 tháng đầu năm, lượng khách nội địa đến tỉnh Bình Định tăng cao. Tuy nhiên, nhìn chung, lượng khách quốc tế vẫn còn thấp”, ông Thanh cho hay.
Năm nay, Hội chợ ITE HCMC ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng với số lượng đơn vị triển lãm gần 480 đơn vị. Gian hàng trong nước chiếm 77%, gian hàng nước ngoài chiếm 23%. Trong đó, nhiều đơn vị quốc tế có gian hàng lớn, được đầu tư quy mô, cho thấy sự quan tâm và đánh giá cao thị trường du lịch Việt Nam. Một trong những hoạt động nổi bật của ITE HCMC là chương trình người mua quốc tế cũng đạt mức tăng trưởng 10% số lượng người mua quốc tế so với năm 2023. (vneconomy.vn)

Bình Định xây dựng chính sách đặc thù ‘hút’ doanh nghiệp số đến đầu tư

Tỉnh Bình Định cho biết sẽ xây dựng cơ chế, chính sách nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin, chuyển đổi số… Rà soát, sửa đổi, xây dựng, ban hành cơ chế, chính sách đặc thù của tỉnh để hỗ trợ, thúc đẩy phát triển các DN chuyển đổi số toàn diện, hiệu quả; tạo môi trường, điều kiện thuận lợi thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; tích cực thu hút các DN số đầu tư vào tỉnh.
Bình Định cũng sẽ tiếp tục đầu tư nâng cấp, bổ sung hoàn thiện Trung tâm dữ liệu của Tỉnh ủy, Trung tâm hạ tầng thông tin tỉnh bảo đảm là trung tâm kết nối các hệ thống hạ tầng thông tin phục vụ chỉ đạo, điều hành của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; đẩy nhanh tiến độ xây dựng, cập nhật dữ liệu, số hóa các cơ sở dữ liệu dùng chung, cơ sở dữ liệu mở, cơ sở dữ liệu chuyên ngành, xây dựng các nền tảng số.
Bên cạnh đó, tỉnh xây dựng cơ chế ưu tiên thu hút nhân lực CNTT có trình độ cao; nghiên cứu, xây dựng các khu thử nghiệm dành cho DN công nghệ theo mô hình tiên tiến của thế giới để tiên phong thử nghiệm công nghệ mới nhất, mô hình mới nhất trên thế giới… (vietnamnet.vn)

Khai mạc Trường học Việt Nam về Quan sát Trái đất lần thứ 4

Sáng 9/9, tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE), thành phố Quy Nhơn, Bình Định đã diễn ra Lễ khai mạc “Trường học Việt Nam về Quan sát Trái đất lần thứ 4” (VSEO4) với chủ đề “Sử dụng dữ liệu viễn thám để tạo mô hình số độ cao (DEM)”. Trường học được tổ chức từ ngày 9-13/9 với sự tham gia của hơn 40 nhà khoa học, nhà nghiên cứu trẻ và nghiên cứu sinh từ Việt Nam, Philippines và Pháp .
Trường VSEO4 cung cấp kiến thức nền tảng và chuyên sâu về việc thu thập, xử lý và phân tích dữ liệu ảnh vệ tinh và ảnh chụp từ các máy bay không người lái (Unmanned Aerial Vehicle) để xây dựng và khai thác mô hình số độ cao (DEM). Sử dụng dữ liệu viễn thám để tạo mô hình số độ cao cung cấp những kết quả với độ chính xác cao, có khả năng ứng dụng đa dạng trong nhiều lĩnh vực, từ quy hoạch đô thị, quản lý tài nguyên nước, đánh giá rủi ro thiên tai đến ứng phó với biến đổi khí hậu. (nhandan.vn)

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Định đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng

Để đưa hàng Việt Nam đến tay người tiêu dùng, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Định phối hợp với Sở Công thương tỉnh và các tỉnh, thành phố trong cả nước tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại, giới thiệu, kết nối nông sản thực phẩm, sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn.
Thời gian qua, thực hiện chương trình phối hợp và thống nhất hành động của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định, nhất là cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các hội viên là doanh nghiệp trẻ luôn đồng hành cùng các cấp chính quyền, sở, ngành thực hiện chương trình đưa hàng Việt về với nông thôn, chương trình bình ổn giá, phiên chợ miền núi. Qua đó, tạo điều kiện cho người dân vùng nông thôn được tiếp cận các mặt hàng mang thương hiệu Việt Nam phong phú về chủng loại, chất lượng và giá cả hợp lý.
Mặt khác, hội vận động người đứng đầu doanh nghiệp cần nêu cao vai trò gương mẫu trong mua sắm, ưu tiên sử dụng hàng hóa thương hiệu Việt; tăng cường quảng bá hàng hóa, dịch vụ, góp phần để mỗi cán bộ nhân viên, người lao động nhận thức đầy đủ hơn về trách nhiệm, quyền lợi trong sử dụng hàng Việt, tiếp tục phối hợp với một số sở, ngành, địa phương tổ chức các hội nghị xúc tiến đầu tư, hội thảo quốc tế về đổi mới, phát triển doanh nghiệp, các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, giúp người tiêu dùng nhận thức đầy đủ và đúng chất lượng hàng hóa thương hiệu Việt Nam. (langngheviet.com.vn)

Bình Định: Chỉ số sản xuất công nghiệp toàn tỉnh tăng 9,49%

Theo tin từ Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn song hoạt động sản xuất kinh doanh cơ bản giữ được ổn định và đạt kết quả khả quan. Trong đó, chỉ số sản xuất công nghiệp 8 tháng tăng 9,49%.
Kết quả, theo thống kê, trong tháng 8/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp toàn tỉnh Bình Định ước tăng 9,9% so với cùng kỳ năm 2023. Tính chung 8 tháng đầu năm 2024, chỉ số sản xuất công nghiệp toàn tỉnh ước tăng 9,49% so với cùng kỳ năm 2023…
Trong đó, ngành công nghiệp chế biến chế tạo tăng 10,09%; công nghiệp sản xuất và phân phối điện tăng 1,84%; cung cấp nước quản lý và xử lý rác thải nước thải tăng 12,34%; công nghiệp khai khoáng tăng 11,4%..
Theo ông Ngô Văn Tổng, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Định, trong 8 tháng năm 2024, có khá nhiều sản phẩm tăng khá, như: Sữa và kem chưa cô đặc (tăng gần 100% so với cùng kỳ năm 2023); Tấm lợp bằng kim loại (tăng gần 94%); Ống bằng sắt, thép có nối khác (tăng gần 56%); Sản phẩm in khác (tăng 36,33); Ống tuýp, ống dẫn và ống vòi loại cứng (tăng 27,34%); Bàn nhựa giả mây (tăng gần 26%); Ghế nhựa giả mây (tăng 21,30%); Đá xây dựng khác (tăng gần 17%); Ghế có khung bằng gỗ (tăng 11,42%); Dung dịch đạm huyết thanh (tăng 11,37%); Gạch và gạch khối xây dựng bằng xi măng, bê tông (tăng 9,36%); Bê tông trộn sẵn (tăng 7,49%)... (thuonghieucongluan.com.vn)

Bình Định: Lần đầu tiên xây dựng nhà máy sản xuất café hòa tan sấy lạnh

Theo tin từ Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định, đơn vị vừa ban hành quyết định cấp Giấy chứng nhận đăng k ý đầu tư cho một nhà đầu tư Singapore để thực hiện Dự án Nhà máy Sản xuất café hòa tan sấy lạnh. Đây là Nhà máy Sản xuất café hòa tan sấy lạnh đầu tiên tại Bình Định, với công suất 5.400 tấn/năm…  
Cụ thể, Dự án sẽ được xây dựng tại Lô B21.01, Khu công nghiệp Beamex Bình Định, Khu kinh tế Nhơn Hội (Địa chỉ: xã Canh Vinh, huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định). Dự án có tổng diện tích đất 71.051m2,  với quy mô 5.400 tấn/năm. Dự án có tổng vốn đầu tư trên 2.000 tỷ đồng, thời gian hoạt động của Dự án là đến tháng 8/2070.
Cũng theo Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định, tiến độ của Dự án Nhà máy sản xuất café hòa tan sấy lạnh được xác định: Đến tháng 2/2025 sẽ hoàn thành các thủ tục đầu tư; từ tháng 3/2025 đến tháng 3/2027 sẽ xây dựng nhà xưởng, văn phòng làm việc và các công trình khác để đến tháng 4/2027 – tháng 1/2028 sẽ hoàn tất xây dựng nhà xưởng, lắp đặt máy móc thiết bị và đi vào hoạt động chính thức…/. (thuonghieucongluan.com.vn)

Chăn nuôi liên kết, hết lo đầu ra

Những mô hình liên kết sản xuất và tiêu thụ heo ở Bình Định đã giúp người chăn nuôi không còn lo đầu ra cho sản phẩm, mở hướng phát triển chăn nuôi bền vững…
Mối liên kết giữa hợp tác xã (HTX) chăn nuôi và doanh nghiệp, giúp đảm bảo đầu ra ổn định cho sản phẩm và nâng cao hiệu quả kinh tế. HTX Sản xuất và Thương mại, Dịch vụ Chăn nuôi tổng hợp Nhơn Khánh (tỉnh Bình Định) là ví dụ tiêu biểu khi liên kết với Công ty Becofood Đà Nẵng để tiêu thụ thịt heo thảo mộc, giúp thành viên HTX ổn định thu nhập và kiểm soát chất lượng sản phẩm. Mô hình này cũng hỗ trợ các hộ thành viên về kỹ thuật và giá cả.
Bà Trần Thị Lệ ở thôn Lương Lộc, xã Phước Hưng, huyện Tuy Phước, Bình Định là một trong những hộ chăn nuôi tiêu biểu địa phương, mỗi năm xuất bán hơn 3.000 con heo thịt. Trong những năm qua, bà Lệ đã thành công trong việc liên kết với hơn 30 hộ chăn nuôi khác trong xã, với quy mô mỗi lứa nuôi lên đến 600 con heo thịt. Các hộ tham gia mối liên kết này được bà Lệ trả công 300.000đ cho mỗi con heo được nuôi gia công. Mối liên kết này đã mang lại nguồn thu ổn định cho các hộ chăn nuôi tại địa phương. Vai trò của các doanh nghiệp lớn như C.P. Việt Nam và CJ Vina Agri trong việc mở rộng quy mô chăn nuôi gia công, mang lại nhiều lợi ích cho người nông dân. Chính quyền địa phương sẽ tiếp tục thúc đẩy các mô hình liên kết chuỗi trong tương lai. (nongnghiep.vn)

Giải Bóng chuyền hơi công nhân, lao động Bình Định 2024

Ngày 8.9, tại sân thi đấu Trường THCS thị trấn Bình Dương, huyện Phù Mỹ, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Bình Định và Sở Văn hóa – Thể thao tỉnh phối hợp tổ chức Giải bóng chuyền hơi công nhân, lao động năm 2024.
Tham dự có 6 đội bóng, đại diện các công đoàn ngành, công đoàn địa phương trực thuộc gồm Công đoàn Y tế Bình Định, LĐLĐ thị xã An Nhơn, LĐLĐ các huyện Tuy Phước, Phù Mỹ, Phù Cát.
Đây là lần đầu tiên, bóng chuyền hơi được chọn tổ chức thành sân chơi cấp tỉnh cho đoàn viên, công nhân, lao động. Theo Phó Chủ tịch LĐLĐ Bình Định Lê Từ Bình, giải ra đời nhằm tăng cường quan hệ đoàn kết giữa các đơn vị; thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe và tạo nguồn cho các giải tiếp theo.
Sau một ngày thi đấu sôi nổi, hào hứng, Ban Tổ chức giải đã trao giải Nhất cho đội Đội LĐLĐ huyện Phù Mỹ 1; giải Nhì Đội LĐLĐ huyện Phù Cát; giải Ba Đội LĐLĐ huyện Phù Mỹ 2 và Đội LĐLĐ huyện Tuy Phước. (laodong.vn)

Gió lốc bất thường ở Bình Định

Ngày 9/9, ông Đinh Hoang Bình - Chủ tịch UBND xã Vĩnh An (huyện Tây Sơn, Bình Định) - cho biết gió lốc đã làm sập một ngôi nhà, khiến 3 người trong gia đình bị thương.
Theo Chủ tịch xã Vĩnh An, khoảng 23h đêm ngày 6/9, một cơn gió lốc bất thường đã làm ngôi nhà cấp 4, mái tôn, rộng 30 m2 của ông Đinh Văng ở làng Kon Giọt 1 bị sập hoàn toàn. Thời điểm này, có 3 cha con đang nằm trong nhà.
Nhà sập khiến cả 3 người bị thương, được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Tây Sơn để điều trị. Sau hai ngày chăm sóc, 3 người được xuất viện về nhà tiếp tục theo dõi.
Ngay sau khi sự cố xảy ra, chính quyền địa phương cùng với UBND huyện Tây Sơn đã nhanh chóng đến kiểm tra tình hình, thăm hỏi và động viên gia đình. (tienphong.vn)

Bé trai bị ho sốt, nhập viện mới biết bị ho gà

Thấy bé trai ho sốt, gia đình tự mua thuốc về uống nhưng bé không đỡ. Khi bé trai có dấu hiệu trở nặng, nhập viện mới biết bị bệnh ho gà.
Ngày 9.9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Định (CDC Bình Định) thông tin: Trên địa bàn tỉnh vừa xuất hiện một ca dương tính với bệnh ho gà. Qua thời gian điều trị và chăm sóc, hiện sức khỏe bệnh nhi đã ổn định và được xuất viện. Thời điểm mắc bệnh, bệnh nhi này chưa được tiêm vắc xin 5 trong 1 (DPT-VGB-Hib). 
Theo CDC Bình Định, sau khi phát hiện bệnh nhi mắc bệnh ho gà, ngành y tế Bình Định đã tiến hành khoanh vùng, xác minh, lập danh sách các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhi. Đồng thời, hướng dẫn gia đình các biện pháp phòng, chống bệnh ho gà, thực hiện cách ly theo quy định. (thanhnien.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
DVCTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây