Tổng hợp thông tin báo chí liên quan đến tỉnh Bình Định ngày 10.09.2024

Thứ ba - 10/09/2024 18:14 12 0
Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định tổng hợp một số thông tin đáng chú ý liên quan đến tỉnh Bình Định trên các báo ra ngày 10.09.2024
Bình Định: Phấn đấu đến năm 2025, 100% công trình đang thi công được lắp camera theo dõi

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo về việc nâng cao chất lượng công trình xây dựng, quản lý trật tự đô thị, trật tự xây dựng, chống xây dựng trái phép trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ban, ngành được giao làm chủ đầu tư; các Ban Quản lý dự án chuyên ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố và chủ đầu tư khác cần tiếp tục thực hiện lắp đặt camera đảm bảo tỷ lệ 100% công trình đang thi công trong năm 2024, 2025. Việc làm này nhằm theo dõi, giám sát việc nhập vật tư, vật liệu đầu vào tại công trình xây dựng, giám sát việc thực hiện trách nhiệm của các chủ thể (trừ các công trình được xây dựng tại các khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn không có internet; công trình an ninh, quốc phòng). Chủ đầu tư, cơ quan được giao nhiệm vụ của chủ đầu tư thực hiện lưu trữ hình ảnh, phim trong suốt quá trình thi công xây dựng để phục vụ truy xuất khi có yêu cầu.
Trước đó, tại Hội nghị đánh giá 1 năm thực hiện công tác nâng cao chất lượng công trình xây dựng và quản lý trật tự đô thị, trật tự xây dựng, xây dựng trái phép diễn ra vào trung tuần tháng 7/2024, ông Trần Viết Bảo, Giám đốc Sở Xây dựng đã đưa ra một số đề xuất UBND tỉnh nhằm tiếp tục triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng công trình như: Đào tạo, bồi dưỡng về quản lý chất lượng công trình và đấu thầu; Rà soát, đánh giá chất lượng công trình; Nâng cao hiệu quả công tác đấu thầu, lựa chọn nhà thầu; Kiểm tra, giám sát các dự án trọng điểm; Kết nối dữ liệu qua camera giám sát, cân điện tử tại các mỏ vật liệu xây dựng…
Theo ông Trần Viết Bảo, các biện pháp này nhằm nâng cao chất lượng công trình và quản lý trật tự đô thị, góp phần phát triển bền vững cho tỉnh.  (baoxaydung.com.vn)

Doanh nghiệp Singapore đầu tư tại Bình Định

Ngày 06/9/2024, Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Bình Định đã cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho Future Enterprises Pte. Ltd (Singapore) thực hiện Dự án Nhà máy sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh. Tổng vốn đầu tư của dự án là hơn 2.000 tỷ đồng (tương đương hơn 80 triệu USD). Trong đó, vốn góp của dự án là hơn 570  tỷ đồng, còn lại là vốn huy động. Dự án được thực hiện tại Lô B21.01, Khu công nghiệp Becamex Bình Định (thuộc Khu kinh tế Nhơn Hội), với diện tích hơn 7,1 ha. 
Mục tiêu của dự án là sản xuất và xuất khẩu cà phê hòa tan sấy lạnh với quy mô 5.400 tấn/năm.Thời gian hoạt động của dự án kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư lần đầu đến ngày 3/8/2070. Về tiến độ xây dựng, từ tháng 9/2024 – tháng 2/2025: doanh nghiệp sẽ hoàn thành các thủ tục đầu tư theo quy định; từ tháng 3/2025 – tháng 3/2027: xây dựng nhà xưởng, văn phòng làm việc và các công trình khác; từ tháng 4/2027 – tháng 1/2028: hoàn tất xây dựng nhà xưởng, chuẩn bị cơ sở vật chất, lắp đặt máy móc thiết bị và đi vào hoạt động chính thức. (quanlynhanuoc.vn)

Bình Định: Hơn 96 tỷ đồng xây dựng Khu tái định cư vùng thiên tai thôn Trà Cong

Hơn 200 hộ dân nằm trong vùng thiên tai, sạt lở đá ở thôn Trà Cong (xã An Hòa, huyện An Lão, tỉnh Bình Định) sẽ được di dời đến khu tái định cư trong thời gian tới.
Theo đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư về việc đề xuất chủ trương đầu tư dự án Khu tái định cư vùng thiên tai thôn Trà Cong và đề nghị của UBND huyện An Lão, Chủ tịch UBND tỉnh đã đồng ý chủ trương đầu tư dự án Khu tái định cư vùng thiên tai thôn Trà Cong. Theo đó, vốn thực hiện đầu tư dự án được bố trí từ vốn ngân sách tỉnh và vốn đối ứng từ ngân sách của huyện An Lão.
Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao UBND huyện An Lão tiếp thu, hoàn chỉnh hồ sơ Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án theo ý kiến tham gia của Sở Xây dựng và trình Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức thẩm định trình cấp thẩm quyền phê duyệt theo đúng quy định. (baoxaydung.com.vn)

Bình Định cảnh báo hành vi lừa đảo liên quan đến thuế

Theo Thông báo của Cục Thuế tỉnh Bình Định cho biết: Từ phản ánh của người nộp thuế (NNT) trên địa bàn tỉnh Bình Định, Cục Thuế tỉnh đã phát hiện loại tội phạm đang giả mạo công chức thuế, cơ quan thuế thuộc tỉnh Bình Định để liên hệ với NNT nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo đó, trong số các hành vi lừa đảo liên quan đến thuế có một số hành vi như: Giả mạo con dấu Cơ quan Thuế để gửi giấy mời đến NNT; Giả mạo các trang thông tin điện tử, email của Cơ quan Thuế; . Phát tán tin nhắn giả danh Cơ quan Thuế …
Cục Thuế tỉnh Bình Định đã khuyến cáo và để ra một số giải pháp phòng tránh lừa đảo trên không gian mạng, gồm:
- NNT chỉ làm việc trực tiếp tại cơ quan thuế hoặc liên hệ qua số điện thoại được công bố trên Trang Thông tin điện tử của Cục Thuế/Chi cục Thuế.
- Cục Thuế tỉnh Bình Định khẳng định không yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân của NNT thông qua Zalo, Facebook, tin nhắn, Email… Nên thấy xuất hiện tin nhắn có nội dung cơ quan thuế yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân của NNT là điều bất thường và NNT tuyệt đối không cung cấp thông tin.
- Khi cảm thấy có dấu hiệu lừa đảo hay nhận được cuộc gọi đe dọa từ người lạ, cần lưu lại bằng chứng như: tin nhắn, ghi âm cuộc gọi để phản ánh và cung cấp bằng chứng đến Cơ quan Công an và Cơ quan Thuế gần nhất đề nghị xử lý theo quy định pháp luật.
- Đường dẫn URL trên thanh địa chỉ của trình duyệt phải được bắt đầu bằng “https://” và kết thúc bằng đuôi “gdt.gov.vn”
- Không truy cập đường link lạ để tải ứng dụng Etax Mobile. NNT nên truy cập, tải và cài đặt ứng dụng Etax Mobile chính thức qua Google Play và Apple Store… /. (thuonghieucongluan.com.vn)

VKSND tỉnh Bình Định hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Chi đoàn VKSND tỉnh Bình Định vừa đến thăm và trao tiền hỗ trợ cho em Trương Thị Thanh Diệu – học sinh lớp 11A6, Trường THPT Nguyễn Thái Học. Em Trương Thị Thanh Diệu là học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cả cha và mẹ em đều mất vì bệnh hiểm nghèo. Hiện tại em Diệu đang được Chi đoàn VKSND tỉnh Bình Định nhận đỡ đầu 1,5 triệu đồng/học kỳ cho đến khi em tốt nghiệp THPT.
Cũng trong dịp này, VKSND huyện Phù Mỹ (Bình Định) thực hiện chương trình “Tiếp sức đến trường năm 2024” tại Trường Trung học cơ sở Mỹ Phong, xã Mỹ Phong, huyện Phù Mỹ.
Đây là hoạt động thường niên của đơn vị, tiếp thêm động lực cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, tạo điều kiện để các em tự tin, yên tâm và phấn khởi tới trường học tập. (baovephapluat.vn)

Sau kiến nghị cử tri, 1 xã ở Bình Định bị kiểm tra đất đai

Ngày 9.9, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn đã lập Đoàn Kiểm tra liên ngành để tiếp nhận, xem xét, kiểm tra, xác minh, đề xuất giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân thuộc lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai trên địa bàn xã Bình Nghi (huyện Tây Sơn).
Đoàn Kiểm tra liên ngành có nhiệm vụ tiếp nhận, xử lý đơn thư, đôn đốc giải quyết các vụ việc thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND xã Bình Nghi và Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn; tiếp nhận và kiểm tra, xác minh, đề xuất giải quyết các nội dung thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch UBND tỉnh (kể cả đơn thư trước đây đã được Chủ tịch UBND tỉnh giải quyết nhưng phát sinh tình tiết mới). (laodong.vn)

Bình Định xử nghiêm 8 tàu cá vi phạm

Từ tháng 10.2023 đến nay, tỉnh Bình Định đã tiếp nhận thông tin 8 tàu cá bị nước ngoài bắt giữ và 2 tàu cá chưa có thông báo chính thức. Trong đó, 8 tàu cá vi phạm vùng biển nước ngoài là tàu dưới 15m (không bắt buộc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình - GSHT) hoạt động, neo đậu và xuất bến ngoài tỉnh, hàng năm không về địa phương.
8 tàu cá vi phạm vùng biển nước ngoài đều là tàu cá của ngư dân huyện Phù Cát. UBND tỉnh Bình Định đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính (VPHC) với số tiền 7,2 tỉ đồng (900 triệu đồng/tàu vi phạm), tuy nhiên đến nay, vẫn chưa có tàu cá nào thực hiện nghĩa vụ nộp phạt.
Ngày 9.9, UBND tỉnh Bình Định cho biết, người đứng đầu chính quyền tỉnh này vừa chỉ đạo xử lý các tàu cá vi phạm IUU trong thời gian qua. Động thái này dựa trên đề nghị của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Định về việc xử lý dứt điểm tàu cá vi phạm vùng biển nước ngoài; tàu cá vi phạm các quy định về GSHT và trây ỳ, không chấp hành quyết định xử phạt trong lĩnh vực thủy sản từ năm 2023 đến tháng 8.2024.
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn giao Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Định tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh thông tin về đất đai, nhà ở và tài sản của các chủ tàu cá bị xử phạt nhưng không tự nguyện chấp hành, để làm cơ sở cưỡng chế theo quy định.
Chỉ đạo các lực lượng biên phòng phối hợp với Công an các cấp làm việc với các ngư dân, nhất là thuyền trưởng, chủ tàu cá được nước ngoài trao trả về nước; khẩn trương xác minh, thu thập chứng cứ, củng cố hồ sơ để báo cáo, đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh xử lý. (laodong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
DVCTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây